Hoàng gia Anh mở cửa cung điện đón du khách

14/04/2021

Trong bối cảnh khó khăn của ngành du lịch, Hoàng gia Anh cũng phải tìm kiếm những cách thức mới để thu hút du khách cho thời kỳ hậu Covid-19. Trước đây, các điểm đến thuộc Hoàng gia chiếm tới 12,5% ngành du lịch của Vương quốc Anh.

Nữ hoàng Anh vừa thông báo rằng mùa hè năm nay, Hoàng gia sẽ mở cửa cho công chúng tham quan một khu vực rộng khoảng 15,7 ha (39 mẫu Anh).

Các quy định hạn chế đã khiến sự kiện mở cửa đón khách dịp hè của Cung điện Buckingham năm thứ 2 liên tiếp không thể tổ chức. Du khách sẽ được phép tham quan theo hình thức tự túc, trong thời gian từ 9/7 - 19/9/2021. Hành trình tham quan sẽ đi qua một số khu vườn cây, lâu nay vốn là khu vực loại trừ, chỉ dành riêng cho các bữa tiệc và sự kiện âm nhạc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khuôn viên Cung điện Buckingham

Khuôn viên Cung điện Buckingham

Những khu vườn trong Cung điện Buckingham được ví là "ốc đảo xanh" giữa lòng thủ đô London, với hệ sinh thái phong phú. Đây là nhà của hơn 1.000 loại thực vật, trong đó có một cây dâu tằm khoảng 400 năm tuổi, từ thời vua James I. Vào mùa xuân, hoa nở rực rỡ tại các khu vườn, như sắc vàng của hoa anh thảo, màu đỏ của hoa trà, màu trắng của hoa mộc lan…

Một hồ nước có từ thế kỷ 19 cũng là một điểm đến thu hút du khách, nó thông với hồ Serpentine ở Công viên Hyde gần đó. Du khách có thể tới những bãi cỏ xanh mênh mông, hướng tầm nhìn bao quát ra vườn hồ và đồng cỏ đầy hoa dại. Những bãi cỏ này cho phép hoạt động dã ngoại, tụ tập; tuy nhiên đồ uống có cồn, các trò chơi với bóng và tiệc nướng bị cấm tổ chức.

Phòng Nhà nước (State Room) trong Cung điện Buckingham

Phòng Nhà nước (State Room) trong Cung điện Buckingham

Các tour bên trong cung điện vẫn bị hạn chế, chỉ có thể đi theo nhóm nhỏ và có hướng dẫn viên. Các tour này mở trong tháng 5 và tháng 6, du khách được phép đến các phòng Nhà nước (State Rooms), tham quan một số bảo vật trong Bộ sưu tập Hoàng gia. Du khách cũng có thể ngắm nhìn bên trong cung điện, thông qua tour du lịch ảo trên website chính thức của Hoàng gia Anh.

Hà Lê - Nguồn: Euronews
RELATED ARTICLES