Hội thảo du lịch Khu vực Chungcheong – Hàn Quốc

18/07/2017

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và Hiệp hội xúc tiến du lịch Khu vực Chungcheong – Hàn Quốc tổ chức hội thảo giới thiệu các điểm đến mới tại các Tỉnh Chungcheongbuk-do, Chungcheongnam-do, Thành phố Daejeon và thành phố Sejong tại Hà Nội ngày 18/7/2017 và tại TP. Hồ Chí Minh ngày 19/7/2017.

 

Trong năm 2016, số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc đạt 251,402 người, tăng 54,5% so với năm 2015. Tính đến ngày 9/7/2017, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 177,976 người, tăng 29,8% so với cùng kì năm ngoái. Điều này chứng tỏ, Việt Nam đang là một trong những thị trường chủ đạo trong khu vực Đông Nam Á về du lịch Hàn Quốc. Nhận thức được tầm quan trọng cũng như tiềm năng dồi dào của thị trường Việt Nam, Khu vực Chungcheong bao gồm 4 đơn vị hành chính là Tỉnh Chungcheongbuk-do, Chungcheongnam-do, Thành phố Daejeon và thành phố Sejong đã là đơn vị địa phương thứ 5 trong số 8 khu vực địa giới tới thăm và giới thiệu các tiềm năng du lịch của địa phương mình tới các doanh nghiệp du lịch và cơ quan báo chí của Việt Nam trong năm 2017 này.

 

Trong khuôn khổ hội thảo, Hiệp hội xúc tiến du lịch Khu vực Chungcheong và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cũng có buổi ký kết MOU với công ty du lịch Vietravel, cam kết sẽ hợp tác xây dựng và xúc tiến bán các sản phẩm du lịch mới đến với Khu vực.

 

 

Khu vực Chungcheong nằm cách thủ đô Seoul hơn 2 tiếng đi bằng đường bộ. Đây là một khu vực rộng lớn nằm ở trung tâm đất nước Hàn Quốc và trải dài trên địa phận của cả ba vương triều Silla, Baekje và Goguryo thời tam quốc của bán đảo Hàn, chính vì vậy mà nơi đây lưu dấu lại nhiều di tích lịch sử và những nét văn hóa đa dạng đặc sắc, tiêu biểu của những nền văn hóa này.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thành phố Daejeon là 1 trong 6 thành phố lớn trực thuộc Trung ương của Hàn Quốc, đây cũng là một thành phố năng động với nhiều công trình kiến trúc và công viên nhân tạo độc đáo, hấp dẫn du khách quốc tế. Thành phố Sejong là một thành phố nhỏ được quy hoạch để trở thành trung tâm hành chính của Hàn Quốc với phần lớn trụ sở của các cơ quan, bộ, ban ngành thuộc chính phủ đã được di dời về đây. Bên cạnh đó thành phố cũng sở hữu những công viên thiên nhiên quốc gia được xây dựng và bảo tồn với nhiều loại động thực vật quý hiếm. Tỉnh Chungcheongbuk-do nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng như Cheongdamdae. Nằm bên hồ Daecheongho thơ mộng, cảnh sắc hấp dẫn thay đổi theo mùa của Cheongdamdae đã khiến nơi đây trở thành điểm đến nghỉ dưỡng của nhiều đời Tổng thống Hàn Quốc. Nếu Tỉnh Chungcheongbuk-do là có chùa Beobjusa là nơi lưu giữ nhiều bảo vật Quốc gia gắn với vương triều Silla cổ thì Tỉnh Chungcheongnam-do lại là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa của vương triều Beakje cùng thời đại. Tiêu biểu cho những công trình kiến trúc còn lại cho đến ngày nay là Thành cổ Gongju Gongsanseong. Thành cổ này cũng đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa Thế giới cùng với nhiều di tích khác của Hàn Quốc.

 

 

Khu vực Chungcheong cũng nổi tiếng với nhiều món ăn đặc trưng ngon nhất nhì tại Hàn Quốc. Trong đó không thể không kể đến món Kalguksu – món mỳ cắt với nước dùng ngọt mát, hay món vịt om đặc sản hương vị rất riêng của khu vực… Vốn là nơi nghỉ mát của nhiều đời Tổng thống, khu vực cũng có hệ thống khách sạn từ 3-5 sao phục vụ nhu cầu đa dạng của đông đảo khách du lịch.

 

Cùng với việc mở rộng đối tượng được xét cấp thị thực đi lại nhiều lần tới Hàn Quốc và giản lược hóa thủ tục đăng ký thị thực cho du khách Việt Nam mà Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh đã áp dụng từ ngày 10/7/2017, số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc dự kiến sẽ không những giữ vững đà tăng trưởng mà còn được kỳ vọng tăng mạnh trong những năm tiếp theo.

 

 

Điều này đòi hỏi du lịch Hàn Quốc phải không ngừng đưa ra được các sản phẩm du lịch mới bên cạnh các sản phẩm du lịch truyền thống để phục vụ nhu cầu của những du khách đi lần thứ 2 và những du khách trẻ có nhu cầu khám phá các điểm đến mới, trong đó có Khu vực Chungcheong với những điểm đến hấp dẫn sẽ được giới thiệu trong Hội thảo.

 

Thông tin chi tiết xin liên hệ :

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

P1302, Tầng 13, Tòa nhà Charmvit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel : +84 4 3221 6276 - Fax : +84 4 3556 4141

Email : [email protected]/ [email protected]

RELATED ARTICLES