Hội thảo Xúc tiến du lịch và đường bay tới Hàn Quốc

22/03/2017

Trong khuôn khổ thực hiện các chương trình hợp tác đã được thỏa thuận trong Biên bản ghi nhớ Hợp tác Đồng tổ chức chiến dịch “ Năm du lịch Hàn Quốc với Vietnam Airlines 2017”, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines chi nhánh miền Bắc và Văn phòng tại Hải Phòng phối hợp tổ chức “Hội thảo Du lịch và Đường bay tới Hàn Quốc” vào ngày 22 tháng 3 năm 2017, tại Hải Phòng.

Số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã có sự tăng trưởng đáng kể. Đặc biệt trong năm 2016 đã có hơn 250,000 lượt khách du lịch Việt Nam tới thăm Hàn Quốc, tăng 54% so với năm 2015. Tính đến hết ngày 19/3/2017, con số này dự kiến đạt 55,214 lượt người, tăng 21.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng về kinh tế ổn định của Việt Nam trong những năm vừa qua cộng với xu hướng đi du lịch nước ngoài đã kích cầu du lịch outbound của Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các thị trường tại một số địa phương của Việt Nam như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Đà Nẵng cũng đang có dấu hiệu tăng trưởng đáng kể. Một trong các điểm đến hấp dẫn được đặc biệt chú ý đến gần đây chính là Hàn Quốc với nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn.

Đón đầu nhu cầu của người dân ở các thành phố cấp 1 và 2 nói trên, Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã đi đầu trong việc xây dựng sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc bằng đường bay của Vietnam Airlines. Thí điểm với thị trường Vinh – Nghệ An bằng việc hỗ trợ Famtour dành cho các công ty du lịch địa phương tại đây, kết quả sau Famtour cho thấy nhu cầu đáng kể của thị trường đã và đang được khai thác đều đặn. Tiếp nôi thành công nói trên, ngày 22/3/2017 Vietnam Airlines khu vực miền Bắc và KTO tại Việt Nam tổ chức hội thảo nhằm cung cấp những thông tin du lịch hữu ích và các chính sách hỗ trợ của Vietnam Airlines và KTO dành cho các công ty du lịch địa phương làm sản phẩm tới Hàn Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong tháng 4 năm 2017, hai đơn vị cũng tổ chức Famtour khảo sát dành cho các công ty du lịch và cơ quan báo chí địa phương tại các địa bàn nói trên để xây dựng các sản phẩm đồng thời quảng bá, xúc tiến bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại những thị trường này.

Trong tháng 5 năm 2017, các hội thảo tương tự cũng dự kiến được tổ chức tại Cần Thơ và Đồng Nai nhằm mở rộng việc quảng bá và xúc tiến bán các sản phẩm tới những thị trường tiềm năng này trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

“Việt Nam có dân số gần 100 triệu người trong đó dân số trẻ trong độ tuổi lao động và yêu thích du lịch chiếm tới gần 70% là một trong những thị trường vô cùng hấp dẫn đối với ngành du lịch các nước. Ngoài Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh thì Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai vv… với dân số trên 1 triệu dân là những thị trường vô cùng tiềm năng mà chúng tôi đánh giá cao và đặt nhiều quan tâm. Chúng tôi sẽ có những hỗ trợ đối với các sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc từ các địa phương nói trên của Việt Nam, nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới”, Ông Jung Chang Wook – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

RELATED ARTICLES