Home Décor – Mùa mới, cá tính mới

29/10/2015

Sự trở về của xu hướng họa tiết hình học, cũng như các chất liệu cổ điển như tre, gỗ được đánh dấu rõ ràng qua các bộ sưu tập nội thất mới trong mùa thu này.

1. Cảm hứng hình học (The Trendy Geometry) 

Nếu yêu nét đẹp nổi bật, ấn tượng của họa tiết hình học, chắc chắn bạn không thể bỏ qua các thiết kế trang trí nhà cửa lấy cảm hứng từ hình tròn, vuông, tam giác, zig-zag… Những đường nét hình học tưởng chừng đơn điệu và cứng nhắc, khi được sử dụng một cách hợp lý và hài hòa vào các vật dụng nội thất sẽ tạo nên những góc nhìn thú vị cho ngôi nhà bạn.

 

 

Những họa tiết tối giản trắng hoặc đen theo phong cách monochorme đem đến sự thanh lịch, hiện đại; trong khi đó, các gam màu pastel nhẹ nhàng trong các đường thẳng, đường chéo cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho ngôi nhà trong tiết thu. Những ai ưu chuộng cảm giác mạnh mẽ, sẽ bị cuốn hút bởi họa tiết trang trí mang gam màu đối lập (như cam, đen, nâu, trắng…) nổi bật một cách rõ ràng, sắc nét.

 

 

Đưa hình khối vào trang trí nội thất không phải là cách làm mới nhưng với sự biến chuyển của các dạng đường nét hình học, thế giới home décor ngày càng đa dạng và phong phú. Bên cạnh kết hợp hình học trong hoa văn, họa tiết; các sản phẩm nội thất còn có thể là những mảng khối ghép lại với nhau, như tô đựng trái cây từ các mảnh tam giác;  chiếc đèn tường từ các khối tròn xếp chồng ên nhau tạo ra hình phức tạp…Tất cả pha trộn với nhiều gam trầm, bổng vui mắt góp phần tạo nên sự sinh động cho ngôi nhà. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

2. Lôi cuốn tre, gỗ (Shades of bamboo & wood)

Trong mọi nếp nhà của người Việt, tre, gỗ vốn được đặc biệt ưa chuộng bởi nét dân dã, truyền thống. Thế nhưng tre và gỗ còn có thể mang đến một sắc thái hoàn toàn mới, hiện đại, thanh lịch cho căn nhà qua các vật dụng nội thất mang phong cách đương đại.

 

 

Từ một mảng tường trống được lấp đầy ấm áp, rực rỡ, hứng khởi với các vật dụng quen thuộc được làm mới một chút với màu sắc, tạo hình; bạn sẽ có một khoảng nhìn vô cùng cuốn hút. Căn bếp nhỏ bỗng trỏ nên rực rỡ với các sản phẩm từ gỗ teak (giá tị), từ đũa, muỗng dùng để pha cafe, ăn bánh, múc gia vị, hương liệu; đến cái muôi xúc cơm canh, cái sạn xào nấu. Các món đồ từ gỗ teak có vân gỗ đẹp, thớ mịn màng, bề mặt dễ làm sạch, càng dùng càng bóng, đem đến cho căn phòng màu nâu mộc mạc.

 

 

Là một trong những xu hướng nội thất được ưu chuộng nổi bật mùa Thu bởi sự trong trẻo, và tính tiện dụng, những chiếc rổ/ rá tre vẫn được yêu thích; và được làm mới bằng cách kết hợp với các màu sắc cứng cáp, mang lại cảm giác mạnh mẽ, phóng khoáng. Màu đỏ đơn sắc là cách tốt nhất để thu hút mọi ánh nhìn vào gian bếp của những gia chủ có tính cách sôi nổi.  

 

 

Sản phẩm có thể tìm thấy tại: 

Coto Lifestyle 

42 Bis Trần Quốc Thảo, Q.3, TP.HCM

Sadec District 

3A Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

 

RELATED ARTICLES