Homestay Việt Nam có gì đặc biệt?

08/11/2018

So với Nhật Bản và Hàn Quốc, homestay tại Việt Nam có những điểm thu hút nào?

Nổi lên trong một vài năm trở lại đây như một trào lưu du lịch, homestay là một hình thức lưu trú đặc biệt dành cho những du khách muốn tìm trải nghiệm mới lạ. Thế nhưng homestay tại Việt Nam khác gì với những đất nước đã phát triển như Nhật Bản và Hàn Quốc? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Empty

Hàn Quốc

Đặc điểm dễ dàng nhận thấy về kiến trúc và nội thất của những homestay tại Hàn Quốc đó là chúng được chia ra theo 2 trường phái rõ ràng, truyền thống và hiện đại. Những căn nhà homestay truyền thống thường được gọi là nhà Hanok, nổi bật với thiết kế gỗ tự nhiên, mái vòm uốn cong, xây dựng theo nguyên tắc Besanimsu, hay còn gọi là “tựa sơn hướng thủy”.

Empty

Khác biệt với những ngôi nhà truyền thống cổ xưa, những căn homestay hiện đại lại mang một phong cách đơn giản, có phần ngọt ngào như bước ra từ những “Drama Hàn Quốc”. Nội thất trong nhà thường ngọt ngào, trong sáng với nhiều mảng tường màu sắc, cây xanh, ánh sáng tự nhiên.

Empty

Trải nghiệm du lịch tại homestay Hàn Quốc, bạn sẽ cảm nhận được một nền văn hóa rất văn minh. Người Hàn Quốc tuân thủ luật lệ rất nghiêm ngặt, thường không chen lấn xô đẩy, giao thông cũng luôn có trật tự. Tuy nhiên điều cần lưu ý về việc ở Hàn Quốc đó là không quá nhiều cư dân bản địa biết tiếng Anh, vì thế bạn nên học trước một số câu nói đơn giản để giao tiếp bằng tiếng Hàn.

Nhật Bản

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đến với Nhật Bản, bạn sẽ cảm nhật được một màu sắc văn hóa châu Á cũng rất riêng. Những căn homestay tại Nhật Bản thường được thiết kế tối giản theo lối tiết kiệm không gian. Kiến trúc nhà tại Nhật Bản thường gần gũi với thiên nhiên, chú trọng tới phong thủy. Một số căn nhà homestay xây dựng theo phong cách truyền thống còn có đặc trưng mái nhà dốc xuống phía trước để tránh nước mưa, khác với lối thiết kế mái vòm đặc trưng của người Hàn Quốc.

Empty

Đặt chân đến Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm và thăm thú chi tiết cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ngắm nhìn những ngọn núi hùng vĩ, lái tàu hay thưởng thức món ngon của người Nhật. Thế nhưng, điều khiến người ta nhớ đến nhất khi trải nghiệm du lịch tại những căn homestay Nhật Bản đó là về những con người của một nền văn hóa tinh tế và đầy lễ nghi. Bạn sẽ được người chủ nhà chỉ dẫn những quy tắc địa phương như bỏ giày dép trước khi vào nhà, sử dụng kính ngữ “itadakimasu” trước khi ăn, không nên ăn uống khi đi trên những phương tiện giao thông công cộng, và thậm chí là… không nên để lại tiền “tip”. Chuẩn bị một món quà nhỏ cho chủ homestay là cũng là một điều cần làm tại Nhật Bản.

Empty

Việt Nam

Tuy chỉ mới “du nhập” vào Việt Nam trong vài năm đổ lại đây thông qua những nền tảng đặt phòng trực tuyến, homestay đã là xu hướng lưu trú ấn tượng được đông đảo dân “xê dịch”, từ khách du lịch Việt Nam đến những du khách quốc tế hưởng ứng nhiệt tình. Với những nền tảng đặt phòng như Luxstay, du khách có muôn vàn lựa chọn về phòng và căn hộ tại những địa điểm du lịch đắt giá.

Empty

Mỗi homestay không đơn thuần chỉ là một nơi lưu trú mà còn là một tác phẩm nghệ thuật của người chủ nhà với đủ các phong cách khác nhau về không gian, kiến trúc. Đặc biệt, dù phong cách homestay ở Việt Nam muôn hình vạn trạng nhưng tất cả vẫn cùng toát lên một nét đặc trưng rất riêng chỉ có ở đất nước hình chữ S. Cũng bởi vậy mà homestay đã trở thành một điểm đến “check-in” rất “Instagrammable” và là một xu thế du lịch hiện đại của đông đảo các bạn trẻ Việt Nam ngày nay.

Empty

Khác với việc ở chung cùng chủ nhà như những đất nước khác, phần đông việc đặt thuê homestay tại Việt Nam là thuê nguyên phòng hoặc nguyên căn hộ, ở riêng biệt với chủ nhà. Cũng vì đặc điểm tách biệt như vậy mà homestay tại Việt Nam thường đem tới dịch vụ nghỉ dưỡng rất tốt.

Empty

Khách tới homestay không những được nghỉ dưỡng, nạp năng lượng ở một không gian hoàn toàn riêng biệt và tận hưởng những giây phút thoải mái bên bạn bè, người thân của mình mà còn được trải nghiệm văn hóa bản xứ cực kì độc đáo và thú vị. Ở homestay tại Việt Nam không đơn thuần là một chỗ ở lưu trú mà điều này có nghĩa là bạn đang lựa chọn cho mình một kỳ nghỉ ngắn ngày.

Empty

Luxstay

Website: https://www.luxstay.com/vi

Tel: 18006586 (miễn phí)

Hải Hiền
RELATED ARTICLES