Hòn đảo thần tiên và những câu chuyện thú vị tại cù lao Tân Lộc

30/08/2023

Về cù lao Tân Lộc, trải nghiệm những hoạt động đặc trưng để thêm yêu cái bình dị, trong trẻo của miền Tây sông nước cùng nét sinh hoạt đậm chất Nam Bộ của người dân nơi đây.

Rời làng bánh tráng Thuận Hưng, đoàn tham quan qua phà để di chuyển đến cù lao Tân Lộc, được mệnh danh là "hòn đảo ngọt" của xứ Tây Đô.

Cù lao Tân Lộc, trước đây còn được biết đến dưới tên gọi cù lao Tam Tỉnh, mang ý nghĩa kết nối ba tỉnh: An Giang, Đồng Tháp và Cần Thơ. Nơi này nằm giữa dòng sông Hậu, được hình thành từ sự cộng hưởng của phù sa và cát từ nguồn sông Mê Kông. Do đó, nơi này còn có tên gọi khác là Sa Châu.

Trên phà di chuyển đến cù lao Tân Lộc.

Trên phà di chuyển đến cù lao Tân Lộc.

Khi mới hình thành, cù lao Tân Lộc chỉ là một vùng đất hoang mọc rậm rạp lau sậy. Cư dân tại địa phương đã khai hoang và chủ yếu sống bằng nghề cào vẹm, hến, bung bung chang chang, bắt ốc. Sau này, người dân chuyển hướng tới nuôi cá bằng cách thả bè, từ đó, cù lao được gọi với biệt danh "làng cá". Hiện nay, cù lao Tân Lộc có diện tích rộng 3.200 ha, đất phù sa phong phú đã trở thành nguồn tài nguyên quý báu để phát triển các khu vườn cây ăn trái đa dạng. Từ những khu vườn này, cư dân đã tận dụng cơ hội phát triển du lịch, như một điểm sáng mới cho cù lao Tân Lộc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Diễn viên Quốc Trường trải nghiệm đi qua cầu dừa

Diễn viên Quốc Trường trải nghiệm đi qua cầu dừa

Travel Blogger Vinh Gấu chia sẻ: "Khi đến cù lao, có rất nhiều hoạt động cho mình trải nghiệm như đi vườn ổi lê, chèo xuồng, hái dừa... Điều Vinh thích nhất là được trải nghiệm ăn những trái ổi lê rất giòn, ngon, vị ngọt tự nhiên. Có thể nói đây là những trái ổi ngon nhất mà mình từng được ăn ở miền Tây, cùng chén muối ớt đâm càng làm tăng thêm hương vị. Chỉ tiếc là chúng đã được bọc túi nilon để tránh bị sâu, sóc ăn, nên cả đoàn không có cơ hội được ngắm nhìn những trái ổi lê 'trần trụi' trên cây".

Vườn dừa Tân Lộc qua ống kính của Travel Blogger Vinh Gấu.

Vườn dừa Tân Lộc qua ống kính của Travel Blogger Vinh Gấu.

Sau khi tham quan vườn ổi lê, đoàn tham quan di chuyển qua vườn dừa Tân Lộc. Nơi đây mang đến cho du khách hành trình đắm chìm vào thế giới dừa tươi ngon, với hàng loạt cây dừa thẳng tắp độc đáo, uốn lượn qua những con kênh nhỏ. Khi ghé thăm vườn dừa này, du khách sẽ được thả mình trên chiếc thuyền nhỏ, len lỏi trong rừng dừa mát mẻ và ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên miệt vườn miền Tây. Vườn dừa Tân Lộc với đủ loại dừa đa dạng, từ dừa lửa, dừa dứa đến dừa xiêm. Chắc chắn, việc thưởng thức những quả dừa tươi ngon trực tiếp tại vườn sẽ mang lại cảm giác thú vị và thỏa mãn tuyệt đối cho mọi du khách.

Chèo xuồng len lỏi giữa hai hàng dừa là trải nghiệm nên thử khi đến đây.

Chèo xuồng len lỏi giữa hai hàng dừa là trải nghiệm nên thử khi đến đây.

Ai cũng hào hứng với những trải nghiệm thú vị nơi đây.

Ai cũng hào hứng với những trải nghiệm thú vị nơi đây.

"Ở đây rất mát, dừa to tán rộng nắng chiếu qua nhìn đẹp lắm luôn, xen kẽ đó là những rạch nước, tụi Vinh chèo trên những chiếc xuồng đi ngang qua những rặng dừa nhìn rất nên thơ. Dừa ở đây ngọt thanh, thưởng thức trong khung cảnh này thực sự rất thú vị", Travel Blogger Vinh Gấu hào hứng cho biết thêm.

Ngoài những trải nghiệm miệt vườn, Vinh Gấu cũng những người bạn còn ấn tượng với ẩm thực nơi đây. Các món ăn như bánh xèo, gỏi gà, cá chiên xù, bánh bò nhìn rất quen nhưng lại mang hương vị đặc trưng chỉ nơi đây mới có.

Hoa khôi du lịch Huỳnh Thúy Vi duyên dáng bên vườn dừa.

Hoa khôi du lịch Huỳnh Thúy Vi duyên dáng bên vườn dừa.

Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi cùng diễn viên Quốc Trường tại vườn dừa Tân Lộc.

Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi cùng diễn viên Quốc Trường tại vườn dừa Tân Lộc.

Bánh bò ở đây không quá ngọt, ăn rất cuốn.

Bánh bò ở đây không quá ngọt, ăn rất cuốn.

Thông tin thêm:

Amazing Tour là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến do Travellive Media Group khởi xướng từ năm 2013. Đến nay, Amazing Tour đã hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan… tổ chức thành công các chuyến trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Amazing Tour có format mới lạ, trẻ trung với mong muốn truyền cảm hứng khám phá thế giới tới người đam mê du lịch. Theo đó, mỗi chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm mục đích cung cấp thông tin dịch vụ và điểm đến dựa trên trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng trong lĩnh vực du lịch và những nhiếp ảnh gia.

Tiếp nối thành công của hành trình trong nước lần đầu tiên được tổ chức theo phong cách road trip, chương trình Amazing Tour 8 “Về miền gạo trắng nước trong” được Travellive Media Group phối hợp cùng Trung tâm phát triển Du lịch Thành phố Cần Thơ tổ chức. Chương trình diễn ra từ ngày 28/8/2023 đến 30/8/2023 với đối tác đồng hành của nhãn hiệu xe thuộc THACO AUTO và khách sạn Sheraton Cần Thơ.

Hà Mai Trinh - Ảnh: Bảo Khánh, Vinh Gấu
RELATED ARTICLES