Kenny G Live in Concert – Giấc mơ sang chảnh của tín đồ yêu nhạc không lời Việt Nam

16/09/2015

Âm nhạc của Kenny G một thời đã trở nên không thể thiếu trong menu thưởng thức của thế hệ 7x tại Việt Nam. Những cảm xúc của Going Home, My Heart Will Go On, Forever in Love đã khiến cả một thế hệ người Việt thổn thức không chỉ hôm qua mà còn cả hôm nay.

Từng bị từ chối khi xin vào chơi trong nhóm nhạc jazz thời trung học, đến nay ông là nghệ sỹ nhạc không lời hàng đầu thế giới, nằm trong TOP các nghệ sỹ có số lượng phát hành lớn nhất mọi thời đại với hơn 75 triệu bản trên toàn thế giới. 

Lần đầu tiên Kenny G tiếp xúc với 1 cây saxophone là năm lên 10 tuổi. Ông đến với nghiệp diễn năm 17 tuổi khi lần đầu xin được 1 chân nhạc công phụ của Dàn Nhạc Giao Hưởng Barry White ’s Love Unlimited năm 1973 lúc đang học trung học. Sau lần không được nhận vào ban nhạc jazz của trường, ông đã cay cú và quyết tâm đến mức ngay năm học sau đó ông được coi là vị trí số 1 trong band. Tài năng của Kenny G được chính thức phát hiện và khai phá khi được nhà sản xuất âm nhạc huyền thoại Clive Davis ký hợp đồng thu âm năm 1982. 

 

 

Kể từ đó, sự nghiệp solo của ông bắt đầu nhanh chóng đi lên rực rỡ. Liên tiếp trong năm 1983 và 1985,  2 album G Force và Gravity của Kenny G đã đạt danh hiệu Bạch Kim dành cho đĩa có số lượng phát hành lớn nhất tại Mỹ. Đến năm 1992, Breathless của ông đã trở thành album bán chạy nhất mọi thời đại trong dòng nhạc khí với 15 triệu bản trên toàn thế giới, trong đó có 12 triệu bản tại Mỹ. 

Tuy nhiên, tài năng của Kenny G chỉ thực sự thăng hoa và đạt đến độ chín nhất năm 1993 khi nhạc phẩm Forever In Love đứng 2 tuần liền trong TOP 1 của bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ. Và với Forever In Love, năm 1994 ông được trao giải Grammy dành cho tác phẩm âm nhạc dòng nhạc khí. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không giống các nghệ sỹ nhạc khí khác, Kenny có sức sáng tạo không ngừng và tạo ra rất nhiều tác phẩm được phối hợp sản xuất với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Andrea Bocelli, Whitney Houston, Celine Dion, Frank Sinatra, Peabo Bryson, Toni Braxton, DJ Jazzy Jeff & The Fresh Prince, Natalie Cole, Michael Bolton, George Benson....

Dấu ấn lớn nhất của ông tạo ra khi được Walter Afanasieff,  một trong những nhạc sỹ và nhà sản xuất âm nhạc đương đại lớn nhất hiện nay đề xuất hợp tác. Walter Afanasieff là nhà sản xuất đã tạo dựng thành công Mariah Carey, góp phần làm nên tên tuổi của một loạt các tượng đài như Celine Dion, Richard Marx, Whitney Houston, Lionel Richie, Michael Bolton, Toni Braxton, Andrea Bocelli, Barbra Streisand, Christina Aguilera, Ricky Martin, Babyface....

Khi Walter Afanasieff đoạt giải Grammy cho tác phẩm nhạc phim hay nhất My Heart Will Go On của siêu phẩm điện ảnh Titanic, ông đã lập tức lựa chọn Kenny G để chuyển thể sang version dành cho saxophone và ca khúc chuyển thể này đã trở thành bản top hit của nhạc jazz đương đại. 

Sau lần không được nhận vào ban nhạc jazz của trường, ông đã cay cú và quyết tâm đến mức ngay năm học sau đó ông được coi là vị trí số 1 trong band. Tài năng của Kenny G được chính thức phát hiện và khai phá khi được nhà sản xuất âm nhạc huyền thoại Clive Davis ký hợp đồng thu âm năm 1982. 

 

 

Tại Việt Nam, âm nhạc của Kenny G đến với người nghe một cách tự nhiên. Nhiều người Việt chưa biết smooth jazz là gì, nhưng ai cũng có thể nghe và thích Kenny G. Nhẹ nhàng và không ồn ào, các nhạc phẩm của ông  đã đi vào trái tim và tâm trí người nghe từ lúc nào không hay. Đối với nhiều người thế hệ 7X và đầu 8X, các giai điệu đã trở nên quen thuộc và được mặc định cho mỗi lúc cần tìm đến sự bình yên. 

Paul Paul Mauriat đã về nơi xa. Yanni thì mới đến với người Việt qua những đĩa nhạc. Richard Clayderman cuối cùng cũng đã đến Việt Nam năm 2013 trong 1 niềm vui chưa trọn vẹn vì dấu ấn thời gian và tuổi tác. 

 

Giờ đây, tin Kenny G đến Hà Nội trong 1 đêm duy nhất ngày 13/10/2015 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia Hà Nội chắc chắn sẽ là sự kiện âm nhạc lớn nhất trong nhiều năm qua tại Việt Nam. Liveshow Kenny Live In Concert do IB Group Việt Nam tổ chức sẽ là nơi hội tụ của tất cả những ca khúc nổi tiếng không thể thiếu do Kenny G và ban nhạc đã đi cùng ông trong suốt những năm qua biểu diễn. Người nghe sẽ đắm chìm trong Going Home, Forever in love, Havana… hay cảm nhận tình yêu bất tử trong Romeo& Juliet, My heart will go on hoặc là những khao khát gọi mời trong album mới nhất của ông mang tên Brazilian Nights vừa ra mắt vào tháng 2/2015.

 

RELATED ARTICLES