Kết nối văn hóa Việt – Hàn ở triển lãm 'Khoảng'

30/01/2015

Từ 29/01 – 14/02, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức triển lãm “Khoảng” của Kim Jung Hyun với những tác phẩm minh họa cách mà nữ họa sĩ Hàn Quốc này kết nối với cuộc sống ở Việt Nam.

Kim Jung Hyun là một tác giả trẻ người Hàn Quốc (sinh năm 1987), chị đã gói trọn tâm tư mình vào những tác phẩm tự họa mà ta có thể tự phác họa nên bức tự họa của chính mình. Tác giả rời Hàn Quốc từ khi còn rất trẻ, chị đã gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu định cư tại Tp.Hồ Chí Minh và để khắc phục được những cảm giác khác biệt trong cuộc sống, chị bắt đầu vẽ tranh chân dung tự họa và chính những tác phẩm này đã trở thành chốn bình yên vỗ về tâm hồn và không gian giao cảm với những người khác, giúp tác giả thể hiện được nỗi lòng dồn nén bấy lâu do rào cản về ngôn ngữ. “Khoảng” đối với tác giả là một khoảng cách và đồng thời là mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, là tác giả với tác phẩm, là tác giả với khán giả và những ý nghĩa hơn thế. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Triển lãm trưng bày 20 tác phẩm bao gồm tranh sơn dầu, khắc gỗ, vẽ lụa… là những bức chân dung tự họa của tác giả. Nữ nghệ sĩ trẻ này đã chính thức bước chân vào giới nghệ thuật chuyên nghiệp và không ngần ngại những thử nghiệm táo bạo cả về cách thể hiện cũng như trên các chất liệu đa dạng. Và tác giả luôn tích cực chủ động trong cách tiếp xúc với khán giả.

Trong thời gian triển lãm, Trung tâm Văn hóa sẽ tổ chức các hoạt động bên lề như “Chương trình trò chuyện với nghệ sĩ” (14h ngày 31/1/2015) dành cho tác giả trực tiếp đồng hành cùng khán giả thăm quan triển lãm và giải thích tác phẩm, và “Cuộc thi chụp ảnh selfie trên mạng xã hội” (Cuộc thi chụp ảnh selfie với tác phẩm).

Thông qua triển lãm đầu tiên của năm mới 2015, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc hy vọng sẽ mang tới cơ hội để khán giả hai nước có thể cảm nhận các tác phẩm tươi trẻ của họa sĩ Kim Jung Hyun, một tác giả trẻ đóng vai trò cầu nối trong văn hóa nghệ thuật Việt Nam – Hàn Quốc.

RELATED ARTICLES