Kết quả cuộc thi ảnh du lịch The Guardian

28/12/2017

Trong năm 2017, hàng ngàn bức ảnh đã được độc giả từ khắp nơi trên thế giới gửi tới tham dự cuộc thi ảnh được tổ chức bởi The Guardian. Dưới đây là những bức ảnh đẹp nhất mỗi tháng. Người chiến thắng chung cuộc giành giải thưởng là kì nghỉ đến nơi hoang dã Costa Rica cho hai người.

Giải Nhất – Bức ảnh đẹp nhất tháng Chín - Eric Etchart

Người đàn ông trên chuyến tàu Eurostar tới Paris.

Giải Nhì – Bức ảnh đẹp nhất tháng Mười - Coltrane Koh

Phòng tập thể dục với các thiết bị cơ bản ở Varanasi, Ấn Độ. Trong khi nhiếp ảnh gia Coltrane Koh đang cố ghi lại hình ảnh một thanh niên có vóc dáng tuyệt vời đang tập luyện thì người đàn ông lớn tuổi vô tình bước vào khung hình.

Giải Ba - Bức ảnh đẹp nhất tháng Bảy - John Birch

Cơ hội ấn tượng này được tạo ra bởi sự kết hợp của thủy triều lên cao và gió mạnh tại Sandsend, Bắc Yorkshire. Tác giả đã bị một con sóng xô vào người từ phía sau khi đang cố gắng bắt lấy khoảnh khắc thiên nhiên này.

Giải Ba – Bức ảnh đẹp nhất tháng Tám - Doug Scott

Những tu sĩ Phật giáo trong tu viên Trongsa, Bhutan, một bố cục tuyệt vời. Điều thú vị là tác giả đã nhận ra họ trùm khăn kín đầu để dùng điện thoại thông minh một cách bí mật.

Bức ảnh đẹp nhất tháng Một - John Birch

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bất chấp cám dỗ để tìm kiếm nơi trú ẩn cho bản thân, nhiếp ảnh gia John Birch đã dành hàng giờ để chụp đàn cánh cụt Gentoo trên đảo Saunders,Falkands khi chúng di chuyển một cách khó khăn qua gió và cát để trở về tổ của mình.

Bức ảnh đẹp nhất tháng Hai - Nick Board

Vào đêm Giáng sinh ở Patagonia, Nick Board đã gặp cơ hội ngàn năm có một, đến gần sông băng Perito Moreno và thưởng thức một ly whisky với một chút đá lấy từ chính sông Perito Moreno – loại đá tinh khiết nhất trên Trái đất.

Bức ảnh đẹp nhất tháng Ba - Stanislav Shmelev

Người phụ nữ trong trang phục truyền thống của Carthagena, Colombia, tại một trong những cảng kiên cố nhất Tây Ban Nha. Bằng cách bắt lấy khoảnh khắc khi cái cũ và cái mới – trang phục truyền thống và chiếc điện thoại di động, tác giả cố gắng truyền đạt sự trớ trêu của việc bùng nổ khách du lịch tới Cartagena.

Bức ảnh đẹp nhất tháng Tư - Christopher Wilton-Steer

Những người đàn ông này đang xâu chuỗi hoa cúc vạn thọ ở Veraval, Gujarat. Ánh đèn huỳnh quang khiến cho khung cảnh giống như một bức tranh. “Tôi thích chụp mặt tiền các cửa hàng, đặc biệt là ở Ấn Độ, nó thường cho tôi cảm giác minh đang nhìn vào khung cửa sổ của một thế giới khác” – Nhiếp ảnh gia Christopher Wilton Steer chia sẻ

Bức ảnh đẹp nhất tháng Năm - Sam Germaine Scriven

Koh Muk, miền Nam Thái Lan, Sam Germaine Scrivens nhìn thấy những chiếc thuyền lướt nhẹ trong gió và thầm nghĩ trông nó sẽ rất tuyệt khi nhìn ở góc độ khác.

Bức ảnh đẹp nhất tháng Sáu - Douglas Stewart

Hoàng hôn nhìn từ cầu cảng bãi biển Glenelg, Adelaide, Úc.

Bức ảnh đẹp nhất tháng Mười Một - Kelly Beckta

Bức ảnh được chụp tại một quán cà phê ở Soho trong một ngày London mưa tầm tã. Những vị khách ở bên trong và cả người đàn ông đang ngồi hút thuốc dưới hiên quán dường như đều đang ôm ấp những câu chuyện khác nhau.

Bức ảnh đẹp nhất tháng Mười Hai - Arvind Jayashankar

Một trong những sông băng của mỏm băng Vatnajökull, Iceland.

RELATED ARTICLES