Khách sạn Golden Silk và lời nhắn gửi đặc biệt từ du khách

21/05/2013

Khi lượt khách quốc tế đến với Việt Nam bốn tháng đầu năm 2013 có dấu hiệu đi xuống (giảm 5.3% so với cùng kỳ năm ngoái) thì liên tiếp xảy ra một loạt sự việc khách du lịch nước ngoài bị "chặt chém" rất "ngọt". Điều này đặt ra một bài toán khó cho ngành "công nghiệp không khói" Việt Nam cũng như câu chuyện văn hóa du lịch Việt nhiều năm qua.



Đó là làm sao thu hút khách du lịch đến với Việt Nam trong khi vẫn nĩu giữ được chân du khách quay trở lại? Thật vậy, bên cạnh điểm đến hấp dẫn thì hình ảnh một đất nước thân thiện, hiếu khách chính là lời giải cho bài toán ấy. Với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc của Hà Nội nghìn năm văn hiến thì yếu tố văn hóa, con người lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.



Câu chuyện của cặp vợ chồng người Australia, anh Josheph Szakacs Karl cùng vợ là Szakacs Hannah Margaret là một ví dụ. Nếu như cách đây 1 năm, hai người đã chọn Hà Nội và khách sạn Golden Silk để làm nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất cho chuyến nghỉ trăng mật thì giờ đây Khách sạn Golden Silk vẫn là lựa chọn của họ cho lần quay trở lại kỷ niệm 1 năm ngày cưới tại Hà Nội.

Ở Golden Silk hội tụ hài hòa nét duyên thầm sâu lắng bên trong với vẻ đẹp đương đại hiển hiện bên ngoài mà vẫn giữ nguyên được cái hồn của văn hóa Á đông. Tuy nhiên đây có phải là phải là lý do đôi vợ chồng người  Australia lựa chọn hay không thì hãy cùng gặp gỡ và trò chuyện với họ.

Travellive: Tại sao 2 bạn lại chọn Hà Nội, Việt Nam là điểm đến cho kỳ nghỉ trăng mật của mình?

Anh Josheph Szakacs Karl: Một năm trước, chúng tôi đã cùng nhau đi du lịch tới Việt Nam. Chúng tôi đã tới Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hội An, Huế, Sapa… nhưng ấn tượng của chúng tôi về Hà Nội rất sâu sắc, đặc biệt về con người và ẩm thực nơi đây. Giờ đây, chúng tôi quyết định sẽ trở lại nơi này, để khám phá nhiều hơn về cuộc sống, văn hóa cũng như vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng của Hà Nội.

Travellive: Những trải nghiệm của 2 bạn trong lần đầu tiên tới Việt Nam? Và điều gì đã đưa 2 bạn quay trở lại đây trong dịp kỷ niệm đặc biệt này?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chị Szakacs Hannah Margaret: Chúng tôi thật sự cảm thấy rất yêu Hà Nội. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng và bị hấp dẫn bởi lối kiến trúc Pháp. Chúng tôi thích được đi bộ dạo quanh khu phố cổ và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, ghé thăm các bar và tận hưởng cuộc sống Hà Nội về đêm thật yên bình. Và vị trí của Khách sạn Golden Silk lại rất thuận lợi cho việc này.     

Travellive: Anh chị hẳn là một người yêu thích du lịch? Theo anh chị, Hà Nội và Việt Nam có nét đặc trưng gì, khác biệt so với các thành phố khác trên thế giới mà anh chị đã có dịp đến thăm?

Anh chị Szakacs: Con người nơi đây rất thân thiện, nền văn hóa phương Đông phong phú và đa dạng, là sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới, giữa truyền thống và hiện đại.

Travellive: Trong lần quay trở lại này, anh chị có nhận thấy sự thay đổi của Hà Nội so với 1 năm trước, khi lần đầu tiên anh chị tới đây?

Anh Josheph Szakacs Karl: Hà Nội của các bạn đã thay đổi rất nhiều với sự phát triển rất nhanh. Tôi nhận thấy, chỉ sau một năm quay trở lại đã có nhiều cây cầu mới được xây dựng, xuất hiện thêm rất nhiều tòa nhà cao tầng…

Travellive: Điều gì khiến anh chị tiếp tục lựa chọn Golden Silk là nơi nghỉ dưỡng cho lần thứ 2 quay trở lại mà không phải là một khách sạn khác? Anh chị có nhận xét gì về dịch vụ tại đây?

Anh Josheph Szakacs Karl: Dịch vụ tại đây rất tốt. Đội ngũ nhân viên thì chuyên nghiệp, nhiệt tình và chu đáo. Bất cứ yêu cầu nào của khách hàng đều được đáp ứng kịp thời với một thái độ ân cần, thân thiện và cởi mở. Chúng tôi đặc biệt yêu thích khu vực Rendezvous Piano Bar, nơi tôi và vợ của mình có thể thưởng thức những ly vang nồng ấm và lắng nghe bản nhạc du dương, cảm nhận không gian hạnh phúc, bình yên nhất.

Chúng tôi hy vọng rằng sẽ sớm có dịp quay trở lại Hà Nội trong một ngày không xa, và được nghỉ tại chính căn phòng "đặc biệt" ở Khách sạn Golden Silk Hà Nội, nơi đã ghi dấu rất nhiều kỷ niệm đặc biệt của chúng tôi. Cảm ơn tất cả các bạn.

Khách sạn Golden Silk Hà Nội 

RELATED ARTICLES