Khách Việt được miễn thị thực khi tới điểm đến nào của Hàn Quốc?

07/05/2022

Chính phủ Hàn Quốc đang bắt đầu khôi phục ngành Du lịch thông qua nhiều chính sách mới. Kể từ 1/6 tới đây, du khách quốc tế bao gồm cả Việt Nam sẽ được miễn thị thực khi tới thăm đảo Jeju và Yangyang.

Thông tin này được Bộ trưởng Nội vụ Jeon Hae Cheol xác nhận tại buổi họp báo ngày 4/5. Đây được xem là tín hiệu khởi sắc cho ngành Du lịch tại Hàn Quốc sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trên thực tế, chương trình miễn thị thực tại đảo Jeju có từ năm 2002. Du khách đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ (trong đó có Việt Nam) do Bộ Tư pháp Hàn Quốc chỉ định sẽ được tới đây du lịch tối đa 30 ngày mà không cần xin visa. Tuy nhiên, chương trình này tạm thời dừng lại từ ngày 4/4/2020 khi đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp.

Jeju - hòn đảo du lịch xinh đẹp của Hàn Quốc

Jeju - hòn đảo du lịch xinh đẹp của Hàn Quốc

Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, khách Việt được phép đến đảo Jeju tối đa 30 ngày mà không cần thị thực với hai cách di chuyển: bay charter (những chuyến bay có lịch trình khởi hành riêng; không tùy thuộc vào lịch bay cố định của hãng) hoặc nối chuyến tại nước thứ ba. Du khách có thể đi theo tour hoặc tự túc, nhưng chỉ ở trên đảo, không được nhập cảnh vào đất liền hoặc đi các nơi khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đối với du khách khi qua sân bay quốc tế Yangyang sẽ được phép tới Gangwon và khu vực Thủ đô Seoul trong vòng 15 ngày không cần xin visa. Hiện chưa có chuyến bay thương mại từ các thành phố ở Việt Nam đến Yangyang, nên khách phải bay bằng các chuyến bay charter.

Đến Gangwon vào mùa đông để trượt tuyết là hoạt động yêu thích của du khách

Đến Gangwon vào mùa đông để trượt tuyết là hoạt động yêu thích của du khách

Chính sách miễn visa Yangyang chỉ được áp dụng cho du khách mua tour của công ty du lịch và đi theo đoàn từ năm người. Các công ty này sẽ phải chịu trách nhiệm với Chính phủ Hàn Quốc trong trường hợp khách Việt gặp sự cố trên đường du lịch.

Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc cũng khẳng định, Hàn Quốc sẽ thực hiện các biện pháp phục hồi nền kinh tế địa phương với việc "trở lại trạng thái bình thường mới" bằng cách hợp lý hóa thủ tục nhập cảnh và miễn thị thực hợp lý để tăng lượng du khách và hồi sinh cho ngành Du lịch.

Hiện tại, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã gỡ bỏ một số quy định nghiêm ngặt và miễn kiểm dịch bắt buộc với những du khách đã tiêm phòng đầy đủ.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES