​​Thái Lan giảm bớt quy định nhập cảnh để thu hút du lịch

02/05/2022

Từ ngày 1/5, khách du lịch đã tiêm phòng đầy đủ vaccine Covid-19 đến Thái Lan sẽ không cần kết quả xét nghiệm âm tính hay phải cách ly ngắn ngày như trước.

Theo chuyên trang về du lịch travelpulse.com, kể từ ngày 1/5, du khách chỉ cần cung cấp chứng minh tiêm chủng ngừa Covid-19 và xác nhận bảo hiểm khi đăng ký trực tuyến trên hệ thống đăng ký nhập cảnh Thailand Pass.

Quá trình xét duyệt nhập cảnh có thể mất thời gian nên du khách được khuyến khích đăng ký sớm nhất từ 3-7 ngày trước chuyến đi dự kiến. Tuy nhiên, theo Bangkok Post, yêu cầu đăng ký Thailand Pass cũng sẽ sớm được bỏ kể từ ngày 1/6 tới. Bên cạnh đó, mức phạm vi bảo hiểm y tế cũng được giảm một nửa từ 20.000 USD xuống 10.000 USD.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với những người chưa tiêm vaccine muốn nhập cảnh Thái Lan, nếu là trẻ em dưới 18 tuổi đi cùng bố mẹ đã tiêm vaccine thì không cần cách ly. Người trên 18 tuổi có thể chọn cách ly 5 ngày, hoặc cung cấp thêm kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 tiếng trước khởi hành khi đăng ký Thailand Pass.

Du khách tham quan Cung điện Hoàng gia Thái Lan - Ảnh: Hanny Naibaho/Unsplash

Du khách tham quan Cung điện Hoàng gia Thái Lan - Ảnh: Hanny Naibaho/Unsplash

Ngành du lịch từng đóng góp 12% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan hồi trước đại dịch. Cuối tháng 4 vừa qua, Chính phủ Thái Lan cho biết đã tiếp đón 713.183 lượt khách quốc tế kể từ đầu năm đến nay, trong đó có tới hơn 50% là khách du lịch.

Cơ quan Du lịch Thái Lan hy vọng, với chính sách nới lỏng nhập cảnh, có thể thu hút ít nhất 1 triệu khách du lịch/tháng vào cuối năm 2022 khi thời kỳ cao điểm du lịch tiếp theo bắt đầu ở nước này. Con số này chỉ tương đương khoảng 30% lượng khách trung bình hàng tháng của Thái Lan hồi trước dịch Covid-19.

An - Nguồn: Vietnamplus
RELATED ARTICLES