Thái Lan, Singapore bỏ xét nghiệm Covid-19 trước nhập cảnh

25/04/2022

Khách du lịch đến tham quan hai quốc gia này từ nay sẽ không cần phải làm thủ tục kiểm dịch. Thái Lan và Singapore mở rộng cửa cho các đối tượng có thể chứng minh rằng họ đã tiêm đủ vaccine phòng dịch Covid-19.

Thái Lan sẽ chấm dứt chương trình Test & Go

Theo Timeout, Chính phủ Thái Lan vừa thông báo sẽ chấm dứt chương trình Test & Go cho du khách nước ngoài vào cuối tháng 4.

Prayut Chan-o-cha, Thủ tướng Thái Lan nhận định nền kinh tế quốc gia này phụ thuộc đáng kể vào các hoạt động du lịch. Việc nới lỏng các quy định với du khách nước ngoài là cần thiết. Nhiều quốc gia khác trên thế giới hiện dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đi lại, mở bung du lịch hoàn toàn như trước dịch.

"Tình hình du lịch đang trên đà phát triển trở lại. Vì thế, những quy trình nhập cảnh đơn giản cùng các xét nghiệm nhanh chóng sẽ tạo nhiều thuận lợi cho du khách", ông Prayut Chan-o-cha cho biết.

Khách du lịch đến Singapore không cần phải xét nghiệm Covid-19 - Ảnh: SMCP.

Khách du lịch đến Singapore không cần phải xét nghiệm Covid-19 - Ảnh: SMCP.

Cụ thể, mọi du khách đã tiêm phòng khi đến Thái Lan sẽ không cần phải thực hiện test RT-PCR vào ngày nhập cảnh cũng như cách ly một ngày tại nơi được Chính phủ chỉ định. Chính phủ Thái Lan khuyến khích du khách tự thực hiện các xét nghiệm nhanh trong thời gian lưu trú. Nếu kết quả dương tính, du khách có thể tự điều trị hoặc sử dụng bảo hiểm Covid-19. Hạn mức bảo hiểm Covid-19 tối thiểu cho tất cả khách nước ngoài là 10.000 USD (khoảng 230 triệu VND).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, khách du lịch chưa tiêm phòng khi nhập cảnh cần xuất trình giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính không quá 72 giờ trước chuyến bay. Họ sẽ phải cách ly trong vòng 5 ngày, sau đó thực hiện RT-PCR tại ngày thứ 4 hoặc thứ 5. Tuy nhiên, khách du lịch cần phải có Thailand Pass trước khi nhập cảnh. Các tài liệu bao gồm giấy chứng nhận tiêm chủng cần được tải lên và phê duyệt.

Thái Lan có rất nhiều khu chợ đêm nổi tiếng - Ảnh: SMCP.

Thái Lan có rất nhiều khu chợ đêm nổi tiếng - Ảnh: SMCP.

Du khách không cần xét nghiệm khi nhập cảnh Singapore

Theo SCMP, du khách đã tiêm đủ mũi vaccine sẽ không cần phải thực hiện xét nghiệm RT-PCR trước khi đến Singapore. Thay đổi này áp dụng cho tất cả du khách đã tiêm phòng đầy đủ vào Singapore bằng đường hàng không hoặc đường biển.

Trước đây, Singapore yêu cầu xét nghiệm PCR hoặc test nhanh với các du khách nhập cảnh. Trẻ em từ 12 tuổi trở xuống cũng không bị yêu cầu xét nghiệm. Tuy nhiên, yêu cầu xét nghiệm với khách du lịch từ 13 tuổi trở lên (chưa tiêm chủng) sẽ không thay đổi. Đặc biệt, Singapore sẽ cung cấp dịch vụ tiêm chủng trả phí nếu du khách có nhu cầu tiêm Moderna.

Singapore sẽ nới lỏng thêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vào ngày 26/4 - Ảnh: SMCP.

Singapore sẽ nới lỏng thêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vào ngày 26/4 - Ảnh: SMCP.

Vào ngày 26/4, Singapore sẽ nới lỏng nhiều biện pháp phòng dịch như việc giới hạn số người tụ tập trong nhóm hay giãn cách xã hội. Tuy nhiên, khẩu trang vẫn là thứ bắt buộc khi ở môi trường trong nhà hay phương tiện giao thông công cộng.

Chính phủ nước này cho rằng đây là một cột mốc quan trọng trong việc sống chung với virus Covid-19. Ong Ye Kung, Bộ trưởng Y tế Singapore cho biết Singapore nằm trong những nước có tỷ lệ tiêm vaccine cao nhất thế giới.

"Tất cả chúng ta đều biết rằng Covid-19 vẫn còn đó, nhưng chúng ta đã cùng vượt qua thời kì khó khăn nhất", ông Ong Ye Kung nói.

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES