Khách Việt mạnh tay chi hàng chục triệu đi tour mùa thu

20/10/2023

Thông tin từ các công ty du lịch, lữ hành ở TP. HCM cho biết số lượt khách tìm kiếm thông tin chương trình du lịch tour mùa thu Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Trung Quốc tăng cao.

Ông Thi Quốc Duy, giám đốc Trung tâm Du lịch khách lẻ BenThanh Tourist, cho biết trong tuần này, doanh nghiệp có hai đoàn khách khởi hành đi châu Âu.

Năm nay, lượng khách có nhu cầu du lịch châu Âu vào mùa thu của công ty năm nay đã tăng gấp đôi so với năm ngoái. Khách kén chọn hơn và chi tiết kỹ hơn vì thế để giữ được lượng khách tăng trưởng công ty phải chuẩn bị các dịch vụ như khách sạn, nhà hàng từ sớm, trong đó, giá vé máy bay phải đặt seri ngay đầu năm.

"Xu hướng khách chọn mùa thu để du lịch khá rõ nét những năm gần đây. Doanh nghiệp kỳ vọng các nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm nắm bắt xu hướng thị trường sẽ tạo cơ hội để công ty phát triển mở rộng thị trường du lịch châu Âu, đồng thời phục vụ hơn 1.000 lượt khách đến với Bắc Âu trong thời gian tới", ông Duy cho biết về tour mùa thu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du khách Việt trong tour đến Nhật Bản ngắm lá vàng - Ảnh: L.P.

Du khách Việt trong tour đến Nhật Bản ngắm lá vàng - Ảnh: L.P.

Tại Lữ hành Saigontourist, bà Đoàn Thị Thanh Trà, giám đốc tiếp thị và truyền thông, cũng cho biết các chùm tour mua thu được du khách Việt chốt khá sớm, trong đó có những sản phẩm tour giá từ 60 đến cả trăm triệu vẫn có khách sẵn sàng chi miễn đáp ứng tiêu chí mới, lạ.

"Lượng khách không bùng nổ. Bù lại khách đã lên đường thì đòi hỏi trải nghiệm, chất lượng dịch vụ cao", bà Trà phân tích.

Ngoài thị trường quen như Nhật Bản, Hàn Quốc…. năm nay du khách Việt còn có thêm lựa chọn từ thị trường Trung Quốc. Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, giám đốc Ban Tiếp thị của Vietravel, chỉ tính riêng trong giai đoạn mùa thu 2023, doanh nghiệp ghi nhận có gần 4.100 lượt khách đến đăng ký mua tour Trung Quốc, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Với tour đi Trung Quốc, đặc sắc nhất vẫn là hai hành trình đến Trương Gia Giới và Côn Minh, đi qua nhiều địa điểm đặc sắc và mức chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

"Nếu thời điểm đẹp nhất để ngắm lá vàng tại xứ sở kim chi có thể bắt đầu sớm, từ đầu tháng 10 thì ở Trung Quốc là khoảng giữa tháng 10 đến đầu tháng 11", bà Vân Khanh thông tin thêm.

- Nguồn: Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES