Khai mạc Hội Xuân mở cổng trời Fansipan

26/02/2018

Ngày 24/2, Hội Xuân mở cổng trời Fansipan đã chính thức khai mạc tại quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend, được tổ chức với mong muốn tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, là điểm đến du xuân, chiêm bái cầu an ý nghĩa cho du khách bốn phương mỗi dịp xuân về. Hội Xuân kéo dài đến ngày 14/5 (hết tháng 3 âm lịch).

Đây là lễ hội thường niên được tổ chức định kỳ vào ngày mùng 9 tháng Giêng âm lịch hàng năm, ghi dấu ấn trong cộng đồng Phật tử và du khách thập phương như một địa chỉ tâm linh quan trọng trong hành trình chiêm bái cầu an mỗi năm Tết đến xuân về. Nét văn hóa giàu truyền thống lễ hội của mảnh đất vùng cao Tây Bắc cũng thông qua đó được lan tỏa sâu rộng tới Phật tử và du khách bốn phương.

Sau tiếng trống khai hội, các tăng ni Phật tử và du khách đã hoan hỉ cùng hành hương lên “Cổng Trời” Fansipan thiêng liêng, chiêm bái quần thể văn hóa tâm linh kỳ vĩ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nơi đây quy tụ nhiều công trình Phật giáo tiêu biểu như Bích Vân Thiền tự, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Tháp chuông – Vọng lĩnh cao đài, miếu Sơn Thần, Đại tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao nhất Việt Nam 21,5m,…

Bên cạnh đó, du khách đến Hội Xuân mở cổng trời Fansipan được hòa trong không khí Tết Tây Bắc với sắc hoa ngợp trời, tiếng khèn H’Mông, những trò chơi dân gian và ẩm thực vùng cao đặc sắc tại Lễ hội Khèn hoa “Sắc xuân Tây Bắc” diễn ra tại Sun World Fansipan Legend.

Ngọc Anh (TH)

RELATED ARTICLES