Khai mạc Triển lãm sắp đặt “Trên dưới trời”

03/03/2014

Tối 02/3, tại Không gian nghệ thuật Manzi (Hà Nội), Triển lãm sắp đặt độc đáo với tên gọi “Trên dưới trời” đã chính thức khai mạc.

Triển lãm được thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ Phát triển và Văn hóa Prince Claus cùng Quỹ phát triển và trao đổi văn hóa Đan Mạch (CDEF). Đây là sự kết hợp giữa hai nữ nghệ sỹ thị giác trẻ - Lê Giang và Lê Hoàng Bích Phượng qua các tác phẩm sắp đặt đa chất liệu.

Lê Giang (trái) và Lê Hoàng Bích Phượng
Lê Giang (trái) và Lê Hoàng Bích Phượng.

Lê Giang sinh năm 1988 tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp thủ khoa khoa Sư phạm Mỹ thuật, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, cô theo học trường đại học Nghệ thuật Camberwell ở London (Anh) và trở về Việt Nam vào năm 2012. Là một nghệ sỹ trẻ năng động, tác phẩm của Lê Giang thường khá đa dạng, từ tranh, sắp đặt cho đến điêu khắc với các chất liệu khác nhau.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lê Hoàng Bích Phượng sinh năm 1984 tại Sài Gòn được biết tới như một trong những nghệ sỹ đương đại trẻ nhiều hứa hẹn của Việt Nam. Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, cô được mời tham gia chương trình Nghệ sĩ lưu trú tại Sapporo (Nhật Bản) do Quỹ Văn hóa Nhật Bản tổ chức vào năm 2011. Trước đó, vào năm 2010, cô là 1 trong 8 nghệ sĩ của vòng chung kết cuộc thi tài năng do Quỹ Trao đổi & Phát triển Văn hóa Đan Mạch tổ chức.

Cùng thực hiện triển lãm “Trên dưới trời”, Bích Phượng về Lê Giang chủ yếu đưa đến cho người xem những tác phẩm mang hình thức tối giản, chứa đựng những xung đột ngầm đầy tính ẩn dụ. Biểu đạt bằng hình thức nghệ thuật sắp đặt với ngôn ngữ kiệm lời, hình thức cô đọng, Triển lãm muốn tạo ra một chiều không gian giả tưởng đan xen giữa không gian đời thường.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 15/3/2014.

RELATED ARTICLES