Khám phá quần đảo Thousand với 1.864 'viên ngọc xanh'

26/02/2014

Một quần đảo có tới 1.864 hòn đảo lớn nhỏ nằm ở vùng biên giới Canada – Mỹ quả là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn khám phá biển đảo

Tên của quần đảo này cũng tương ứng với số lượng đảo ở đây. Thousand trong tiếng Anh tức là hàng nghìn. Quần đảo nổi lên ở phía đông bắc hồ Ontario của Canada và kéo dài 80km theo sông Saint Lawrence đổ ra biển.

 

Những hòn đảo ở đây có kích thước trung bình khoảng 25km và là nơi sinh sống của hàng ngàn người dân. Hòn đảo lớn nhất của quần đảo là đảo Wolfe với chiều dài 29km, rộng 9km.

Điều đáng chú ý ở quần đảo Thousand là mỗi hòn đảo đều có ít nhất một ngôi nhà, thậm chí là một căn biệt thự được cây xanh bao bọc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mọi tiện nghi sinh hoạt, dịch vụ viễn thông cũng đã được lắp đặt đầy đủ ở quần đảo “nghìn đảo”. Việc di chuyển từ hòn đảo này sang hòn đảo khác hay vào đất liền chủ yếu là bằng tàu phà.

Nhờ vào hệ sinh thái phát triển đồng đều, quần đảo Thousand  trong những năm qua được nhiều khách du lịch ghé thăm và khám phá. UNESSCO hồi năm 2002 đã ghi nhận một khu vực của quần đảo Thousand là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

 

                                                                                                                                                                                                 TUỆ MINH

Ảnh: Amusing Planet

RELATED ARTICLES