Khám quá Vương Quốc Anh qua bộ phim kinh điển Harry Potter

07/08/2023

Harry Potter không chỉ là một bộ phim giả tưởng, phép thuật về các cô cậu lứa tuổi thiếu niên, phim tạo ra cả một thế giới kỳ bí, vĩ đại với những bí mật, kết hợp với tính sử thi và thần thoại.

Trải qua hai thập kỷ, Harry Potter cùng Thế giới Phù thủy vẫn là một trong những thương hiệu điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại. Không chỉ sở hữu doanh thu khủng, Harry Potter còn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ lên văn hóa đại chúng, sở hữu cộng đồng fan hâm mộ vững chắc và đông đảo. Loạt phim đã không ít lần được chiếu lại tại các phòng chiếu toàn cầu, song vẫn luôn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người hâm mộ, không hề kém cạnh so với các bom tấn mới của điện ảnh thế giới.

Một ngôi trường về phép thuật vẫn là ước mơ của biết bao người và câu chuyện về một hội bạn thân cùng nhau vượt qua những nguy hiểm, thách thức khiến các nhân vật trở nên ấm áp, gần gũi hơn rất nhiều. Harry Potter mang đến cho khán giả trải nghiệm tự do sáng tạo, phát huy hết cỡ trí tưởng tượng của mình trong một thế giới giả tưởng độc đáo, quyến rũ khán giả ở mọi độ tuổi.

Nếu bạn là một tín đồ trung thành của bộ phim kinh điển Harry Potter hay đơn thuần chỉ muốn trở thành một phù thủy quyền năng thì hãy ghé thăm những địa điểm thú vị sau nếu có dịp đến với Vương Quốc Anh.

Nhà ga King’s Cross (London)

Tháng 8 là thời điểm các bạn học sinh trở lại trường học sau chuỗi ngày nghỉ hè. Và nếu là tín đồ “nghiện” Harry Potter, khán giả sẽ nhớ ngay đến hình ảnh sân gia 9 ¾ nơi Harry và các bạn của mình đứng đợi tàu đến trường Hogwarts.

Nhà ga King’s Cross

Nhà ga King’s Cross

Nhà ga King’s Cross là ga cuối của tuyến đường sắt ở khu Camden của London. Nơi đây nằm trong nhóm nhà ga London và là một trong những nhà ga bận rộn nhất của Vương quốc Anh. Nhà ga được mở vào năm 1852 để phục vụ cho các tuyến ngoại ô và được mở rộng nhiều lần trong thế kỷ 19.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vào thế kỷ 21, nhà ga trở nên nổi tiếng vì sự xuất hiện trong loạt phim Harry Potter, đặc biệt là sân ga 9 ¾. Nhà ga mái vòm lợp kính này nổi tiếng bởi phong cách tân Gothic, với nhiều nhà hàng sang trọng và quầy bar Champagne dài nhất Châu Âu. Nếu có cơ hội đến đây, ngoài việc thưởng thức champagne thì đừng quên lưu lại kỷ niệm cùng hình ảnh sân ga 9 ¾ đặc biệt.

Sân gia 9 ¾ nơi Harry và các bạn của mình đứng đợi tàu đến trường Hogwarts.

Sân gia 9 ¾ nơi Harry và các bạn của mình đứng đợi tàu đến trường Hogwarts.

Lâu đài Alnwick (Northumberland)

Lâu đài Alnwick là một lâu đài và khu nhà thôn quê ở thị xã cùng tên tại Northumberland của Anh. Nơi đây công tước Northumberland đã ở, nó được xây dựng sau chiếm đóng của người Norman và đã trùng tu, sửa đổi kiểu một số lần. Lâu đài Alnwick canh gác một con đường chạy qua sông Aln.

Lâu đài Alnwick được lấy làm hình mẫu cho trường phù thủy Hogwarts nổi tiếng.

Lâu đài Alnwick được lấy làm hình mẫu cho trường phù thủy Hogwarts nổi tiếng.

Lâu đài Alnwick được lấy làm hình mẫu cho trường phù thủy Hogwarts nổi tiếng. Đây cũng là nơi diễn ra màn cưỡi chổi thần đầu tiên của Harry Potter trong phần một “Harry Potter và hòn đá phù thủy”.

Ngoài ra, khoảng sân rộng của lâu đài còn là nơi “quyết chiến” của cây liễu roi và chiếc ô tô bay nhà Weasley ở tập hai “Harry Potter và phòng chứa bí mật”, và địa điểm diễn ra màn pháp thuật kì ảo của giáo sư Dumbledore với bác Hagrid.

Trường đại học Oxford

Đại học Oxford là một trong những viện đại học nghiên cứu liên hợp ở Oxford của Anh. Mặc dù ngày thành lập của Oxford chưa được xác định, có bằng chứng cho thấy hoạt động giảng dạy đã diễn ra từ tận năm 1096. Oxford là viện đại học lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh và viện đại học lâu đời thứ hai đang còn hoạt động trên thế giới.

Trường học thu hút nhiều khách du lịch về đây để chiêm ngưỡng những khung cảnh có trong các tập phim Harry Potter.

Trường học thu hút nhiều khách du lịch về đây để chiêm ngưỡng những khung cảnh có trong các tập phim Harry Potter.

Nổi tiếng không chỉ với kiến trúc ấn tượng, lịch sử và văn hóa lâu đời, đại học Oxford còn thu hút nhiều khách du lịch về đây để chiêm ngưỡng những khung cảnh có trong các tập phim Harry Potter.

Trường học duy nhất có nhà thờ riêng và là nơi thời gian bao giờ cũng chậm 5 phút so với múi giờ trên nước Anh. Cạnh Oxford là thư viện của công tước Humfrey và trường Divinity School - nơi Harry đã tới tìm hiểu bí mật của viên đá tạo vàng. Tòa nhà lịch sử này còn lưu giữ được một kho tàng sách cùng các bản viết tay cổ xưa.

Nhà thờ Christ từng xuất hiện trong phim.

Nhà thờ Christ từng xuất hiện trong phim.

Tu viện Lacock (Wiltshire)

Trong khu làng cổ Lacock, men theo các dãy phố phủ đầy hoa viền quanh những ngôi nhà bằng đá, du khách có thể đến thăm tu viện Lacock mang phong cách kiến trúc Gothic. Tu viện Lacock được xây từ năm 1232 với nhiều lăng mộ cùng công trình tưởng nhớ các vị vua nước Anh.

Tu viện Lacock chính là nơi diễn ra các lớp học ma thuật quen thuộc trong phim. Tu viện này cũng nằm rất gần với trường đại học Oxford nổi tiếng thế giới.

Tu viện Lacock chính là nơi diễn ra các lớp học ma thuật quen thuộc trong phim

Tu viện Lacock chính là nơi diễn ra các lớp học ma thuật quen thuộc trong phim

Phương Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES