Du lịch Thụy Sĩ như người bản xứ

04/08/2023

Nhắc đến Thụy Sĩ, những phong cảnh đẹp như tranh vẽ cứ thế hiện lên trước mặt. Trải nghiệm thực tế cho thấy, những hình ảnh được chụp lại hay đăng tải trên các nền tảng không đủ để lột tả được hết cảnh sắc nơi đây. Hãy cùng Phương Nam, người đã sinh sống hơn 11 năm tại Thụy Sĩ ghé qua 5 điểm đến hấp dẫn trong bài viết dưới đây.

Hơn 11 năm sinh sống tại Thụy Sĩ, Phương Nam (1998, Trà Vinh) đã có cơ hội du lịch khám phá khắp đất nước đẹp như tranh vẽ. "Thụy Sĩ là một đất nước khá an toàn, cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, con người sống ôn hòa, nơi mà ai cũng muốn một lần đặt chân đến. Nếu có ý định du lịch Thụy Sĩ, thì 5 điểm đến dưới đây chắc chắn không nên bỏ qua", Phương Nam chia sẻ với Travellive.

Grindelwald, mơ mộng như nàng thơ giữa những ngọn núi hùng vỹ

Grindelwald đẹp như nàng tiên mộng mơ giữa núi đồi hùng vĩ.

Grindelwald đẹp như nàng tiên mộng mơ giữa núi đồi hùng vĩ.

Ẩn mình trong thung lũng Lütschen bên dưới ngọn Wetterhorn cao chót vót, Grindelwald là nơi nghỉ mát đầu tiên, lâu đời nhất của Thụy Sĩ nói riêng và châu Âu nói chung. Phong cảnh núi non hùng vỹ ôm trọn lấy ngôi làng thơ mộng đậm nét đồng quê điển hình của đất nước Thụy Sĩ được thể hiện rõ nét tại Grindelwald.

Có tọa độ thuộc nơi giao thoa của 3 vùng núi nổi tiếng về sự hiểm trở: Eiger, Wetterhorn và Mettenberg, ngôi làng Grindelwald có không gian trong lành mát mẻ cùng cảnh quan tự nhiên thanh bình. "Chỉ dạo quanh làng và ngắm nhìn những ngôi nhà gỗ đặc trưng nằm giữa triền đồi, dọc thung lũng ở đây cũng là trải nghiệm đáng giá rồi", cô nhận xét.

Grindelwald là nơi nghỉ mát đầu tiên và lâu đời nhất của Thụy Sĩ nói riêng và châu Âu nói chung

Grindelwald là nơi nghỉ mát đầu tiên và lâu đời nhất của Thụy Sĩ nói riêng và châu Âu nói chung

Khung cảnh thơ mộng tại Grindelwald.

Khung cảnh thơ mộng tại Grindelwald.

Bạn nên đặt vé trước cho các hoạt động trải nghiệm tại Grindelwald vì rất đông khách du lịch.

Bạn nên đặt vé trước cho các hoạt động trải nghiệm tại Grindelwald vì rất đông khách du lịch.

"Nếu là người thích hoạt động, bạn nên thử trượt xe từ trên Grindelwald First. Tuy nhiên, Grindelwald nói chung hay núi First nói riêng là điểm du lịch đông đúc, bạn nên đặt vé từ trước để trải nghiệm", Phương Nam cho hay. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử sức với First Cliff Walk của Tissor - đi qua chiếc cầu treo với dây thừng dài 40 m.

Gimmelwald, ngọt ngào như câu chuyện cổ tích

"So với Grindelwald, Gimmelwald khiến mình cảm thấy thực sự thích thú vì cuộc sống yên bình, đời sống nhẹ nhàng nơi. Nếu không thích những điểm du lịch đông đúc như Grindelwald, Gimmelwald là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn", Phương Nam gợi ý.

Gimmelwald bình yên, ít khách du lịch.

Gimmelwald bình yên, ít khách du lịch.

Những ngôi nhà nhỏ xinh tại Gimmelwald.

Những ngôi nhà nhỏ xinh tại Gimmelwald.

Nằm ở lưng chừng núi giữa Stechelberg và Mürren, với độ cao 1367 m, Gimmelwald được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ngôi làng Gimmelwald giống như câu chuyện cổ tích giữa đời thực với những ngôi nhà gỗ được trang trí bằng hoa, một kho pho mát ở giữa làng cùng đàn gia súc gặm cỏ xung quanh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Gimmelwald là thiên đường cho những người thích phiêu lưu ngoài trời với các hoạt động đi bộ đường dài, leo núi, dù lượn, nhảy dù trong khung cảnh tuyệt đẹp. Nếu thích chinh phục thác nước, hãy leo xuống chân thung lũng Lauterbrunnen để ngắm thác Trummelbach hùng vĩ - thác nước ngầm duy nhất của châu Âu. Ngoài ra, bạn có thể thử thách bản thân với chuyến đi bộ từ ngôi làng Gimmelwald đến Tanzbodeli để thưởng thức vẻ đẹp dãy núi Alps nổi tiếng.

Một quán bia tại Gimmelwald.

Một quán bia tại Gimmelwald.

Bình yên hạ cánh nơi Iseltwald

Iseltwald tọa lạc ở bờ Tây Nam của hồ Brienz, nằm giữa các ngọn đồi và núi. Từ trung tâm du lịch Interlaken, bạn mất khoảng 15 phút lái xe để tới đây. Iseltwald có lịch sử lâu đời và đa dạng, được biết đến như một làng nghỉ mát nổi tiếng từ xưa.

Iseltwald có không khí thoáng đãng, trong lành, cực kỳ dễ chịu. Những hoạt động như đi bộ loanh quanh trong làng, chèo thuyền trên hồ hay leo núi khám phá khá phổ biến tại đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá cảnh đẹp hồ Brienz, đi du thuyền quanh hồ hay chinh phục núi Augstmatthorn khi tới Iseltwald.

Chỉ mất 15 phút để đến Iseltwald từ Interlaken.

Chỉ mất 15 phút để đến Iseltwald từ Interlaken.

Iseltwald từ lâu đã là nơi du lịch nổi tiếng.

Iseltwald từ lâu đã là nơi du lịch nổi tiếng.

Khung cảnh nên thơ, ngọt ngào tại iseltwald.

Khung cảnh nên thơ, ngọt ngào tại iseltwald.

Tất nhiên không thể bỏ qua Iseltwald Landing Stage, khung cảnh lãng mạn xuất hiện trong bộ phim "Hạ cánh nơi anh" đình đám với bối cảnh Jeong-hyeok chơi piano cho Se-ri nghe. Sau bộ phim, nơi đây được đông đảo khách du lịch ghé thăm. Có lẽ vì vậy mà hiện tại khu vực này đã triển khai thu vé với những du khách muốn chụp hình tại chính giữa cây cầu huyền thoại.

Cảnh sắc được

Cảnh sắc được "săn đón" tại Iseltwald.

Khu vực này hiện nay đã thu vé đối với khách muốn chụp ảnh.

Khu vực này hiện nay đã thu vé đối với khách muốn chụp ảnh.

Tách biệt khỏi cuộc sống xô bồ khi tới làng Mürren

Murren dường như hoàn toàn tách biệt với xô bồ.

Murren dường như hoàn toàn tách biệt với xô bồ.

Hãy trải nghiệm cáp treo để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp Murren.

Hãy trải nghiệm cáp treo để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp Murren.

Nằm ở độ cao 1650 m so với mực nước biển, không gian làng Mürren dường như tách biệt hoàn toàn với thế giới xô bồ ngoài kia. Nếu có cơ hội du lịch Thụy Sĩ vào mùa hè, đừng quên trải nghiệm cáp treo để được ngắm nhìn toàn cảnh làng Mürren đẹp tựa tranh vẽ.

Mürren là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn với những tín đồ yêu thích trekking. Băng qua những con đường mòn uốn lượn quanh dãy Alps cùng hàng trăm loài hoa dại rực rỡ sắc màu và các thác nước hùng vĩ tại Mürren sẽ khiến cho hành trình khám phá Thụy Sĩ của bạn trọn vẹn hơn.

Empty

"Thiên đường nơi hạ giới" Lauterbrunnen

Lauterbrunnen là điểm đến không thể bỏ qua với những ai yêu thích thác nước tự nhiên. Ngôi làng này nằm ẩn mình sâu bên trong thung lũng - Lauterbrunnen có tới 72 thác nước kỳ vĩ có độ cao đến hàng trăm mét. Thật không quá khi nói rằng, Lauterbrunnen là "thiên đường nơi hạ giới".

Lauterbrunnen có tới 72 con thác.

Lauterbrunnen có tới 72 con thác.

Lauterbrunnen không chỉ quyển rũ bởi hững bãi cỏ xanh ngắt, đan xen trong đó là sắc trắng xanh hồng tím của những bông hoa dại; loáng thoáng những ngôi nhà đậm đà bản sắc vùng núi Thụy Sĩ. Ngôi làng này còn mang vẻ đẹp thơ thẩn bởi những đàn bò ung dung gặm cỏ trên cánh đồng, thi thoảng nghe tiếng leng keng rất vui tai trong khung cảnh yên bình đến diệu kỳ. Trong con mắt của Phương Nam, Lauterbrunnen là ngôi làng chất chứa rất nhiều sự dễ thương ở mọi ngóc ngách.

Khung cảnh xinh xắn tại Lauterbrunnen.

Khung cảnh xinh xắn tại Lauterbrunnen.

Dạo trên những vách núi, băng qua các đồng cỏ xanh rờn lốm đốm sắc hoa vàng trăng, ghé thăm một lâu đài cổ rồi hít thở sự trong lành đến thích thú của tạo hóa... Lauterbrunnen dù mùa hè hay mùa đông cũng đều đẹp. Nhưng Lauterbrunnen nói riêng, hay các ngôi làng khác tại Thụy Sĩ nói chung sẽ đẹp hơn vào hè, khi tiết trời mát mẻ nhưng vẫn có những tia nắng ấm, quang cảnh hiện lên đẹp như tranh vẽ.

Khi nắng lên, những ngôi làng tại Thụy Sĩ càng trở nên mê đắm.

Khi nắng lên, những ngôi làng tại Thụy Sĩ càng trở nên mê đắm.

Lưu ý đi du lịch Thụy Sĩ

Về cơ bản, Thụy Sĩ là một đất nước yên bình và khá an toàn khi đi du lịch. Bạn có thể "thả lỏng" và tập trung tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây. Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý về du lịch Thụy Sĩ mà bạn nên biết để có chuyến đi thuận lợi.

1. Lưu trú

Bạn có thể lựa chọn homestay (group host châu Âu) hoặc thuê Airbnb để tối ưu chi phí. Nên thuê tại khu vực Interlaken (trung tâm) để có nhiều sự lựa chọn và giá cả phải chăng hơn tại các điểm du lịch nói trên.

2. Di chuyển

Phương tiện công cộng tại Thụy Sĩ rất được ưa chuộng, có mặt hầu khắp mọi nơi. Bạn nên lựa chọn tàu, xe bus để di chuyển hoặc cũng có thể thuê xe tự lái để khám phá. Tuy nhiên chi phí sẽ hơi cao.

3. Thời gian đẹp để du lịch Thụy Sĩ

Vào mùa hè (giữa tháng 5 đến giữa tháng 9), trời nắng đẹp, nhiệt độ mát mẻ, thích hợp để ngắm cảnh và trải nghiệm. Khoảng tháng 9 đến tháng 11, nhiệt độ lạnh hơn khi Thụy Sĩ vào thu, cũng là lựa chọn thời gian phù hợp. Bạn nên hạn chế đi vào tháng 3 - tháng 4 vì chuyển mùa, trời mưa nắng thất thường.

Trời sáng từ khoảng 6 giờ sáng tới 9 giờ tối vào mùa hè, nên ngày trải nghiệm của bạn cũng dài hơn. Dù là mùa hè nhưng thời tiết về đêm cũng khá lạnh nên hãy chuẩn bị đầy đủ áo quần ấm cho chuyến đi.

4. Giờ đóng cửa

Hầu như các cửa hàng tại đây đóng cửa vào 6 giờ chiều. Các ngày lễ thì có thể nghỉ sớm hơn hoặc không hoạt động. Chủ nhật thì đóng cửa hết.

Bi Lê
RELATED ARTICLES