Tìm về bình yên nơi núi rừng Măng Đen

02/08/2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để “chữa lành” hoặc đơn giản chạy trốn khỏi phố thị ồn ào, đông đúc, khói bụi thì Măng Đen là một sự lựa chọn lý tưởng. Vẻ đẹp thuần khiết có phần đơn sơ, mộc mạc hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách khi ghé thăm nơi đây.

Qua lời giới thiệu của một người bạn, Nguyễn Trọng Cung - một nhiếp ảnh gia tự do tìm đến Măng Đen để trở về không gian bình yên bên thiên nhiên hùng vĩ.

Nằm trên địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, Măng Đen được biết đến là cao nguyên nằm trong dãy Trường Sơn sở hữu độ cao trên 1200 m so với mực nước biển, thuộc phía Bắc Tây Nguyên và cách thành phố Kon Tum khoảng 50 km. Chính nhờ độ cao ấn tượng này, Măng Đen được ví như vùng đất thần tiên với hệ sinh thái đa dạng, bầu không khí trong lành không hề thua kém các điểm du lịch như Đà Lạt, Sa Pa.

Măng Đen là địa điểm có vẻ đẹp thuần khiết có phần đơn sơ, mộc mạc.

Măng Đen là địa điểm có vẻ đẹp thuần khiết có phần đơn sơ, mộc mạc.

Chuyến đi chữa lành tâm hồn

Từng có nhiều chuyến du lịch phượt trải nghiệm, song đây là lần đầu anh Cung có chuyến du lịch Tây Nguyên dài ngày. Đến Măng Đen, anh lựa chọn di chuyển bằng xe máy trên những con đường quanh co uốn lượn, hai bên là những rặng thông xanh mát, hoa lan rừng tỏa hương thơm nhẹ nhẹ.

“Măng Đen để lại cho mình ấn tượng bởi có nhiều thông. Cây thông có đặc tính khử khuẩn và làm sạch không khí nên nơi đây đem lại cảm giác dễ chịu, phù hợp với những ai thích không gian chill yên tĩnh”, chàng nhiếp ảnh gia tâm sự.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Những con đường thơ mộng với hai bên là rặng thông xanh mát.

Những con đường thơ mộng với hai bên là rặng thông xanh mát.

Là khu sinh thái hoang sơ nguyên bản, Măng Đen còn lưu giữ trong mình nhiều thảm thực vật, động vật phong phú, đa dạng về chủng loại. Măng Đen có bảy hồ ba thác đặc sắc như: Đăk Ke, Pa sỹ, Lô Ba, hồ Toong Đam, Toong Zơri, Toong Pô… thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng chữa lành tâm hồn.

Vào những buổi sáng sớm tinh mơ, khi đồi thông trải dài xanh mượt như nhung còn đang ngái ngủ, thời tiết trong rừng se se lạnh, những giọt sương mai khẽ rơi tí tách trên vòm thông xuống mặt đường như một bản nhạc du dương mê hoặc lòng người. Việc được tận mắt ngắm nhìn mặt trời đang dần ló rạng, đỏ rực một khoảng trời tạo nên một bức tranh nên thơ trữ tình.

Empty
Một nơi để “chữa lành” chạy trốn khỏi phố thị ồn ào, đông đúc, khói bụi.

Một nơi để “chữa lành” chạy trốn khỏi phố thị ồn ào, đông đúc, khói bụi.

Bên cạnh đó, chuyến du lịch còn là cơ hội để anh Cung trải nghiệm những nền ẩm thực, phong tục tập quán đặc sắc của các dân tộc như Xê Đăng, Mơ Nâm, Ka Dong, Hre…

Chia sẻ với Travellive, nhiếp ảnh gia cho biết: “Măng Đen không giống như Đà Lạt, nó là thị tứ buồn bã, liêu trai chìm vào trong cái lạnh bàng bạc quanh năm, dưới tán thông vi vu trước gió, trong con ngõ nhỏ nép mình vào lớp sương mờ ảo chập chùng của miền núi đồi cao nguyên xa vắng”.

Măng Đen là vùng đất có rất nhiều tiềm năng về du lịch .

Măng Đen là vùng đất có rất nhiều tiềm năng về du lịch .

Thời điểm thích hợp để du lịch Măng Đen

Nhờ độ cao ấn tượng nên Măng Đen mang luồng khí hậu khá giống Đà Lạt, tạo nên thời tiết quanh năm mát mẻ và dễ chịu. Mức nhiệt độ trung bình khoảng 26°C và thấp nhất vào mùa Đông khoảng 5°C. Với đặc điểm khí hậu này, bạn có thể chọn tham quan trong tất cả các tháng của năm. Tùy mỗi tháng mà vùng đất này sẽ thể hiện một vẻ đẹp riêng khi khoác “tấm áo” mới.

Tiết trời Măng Đen cũng có lúc ẩm ương lúc nắng lúc mưa như cặp đôi trẻ yêu đương đang vui chợt hờn, chợt giận. “Mưa rừng Tây Nguyên như trút nước rất đáng sợ, các bạn không nên di chuyển vào lúc có mưa giông”, anh Cung chia sẻ thêm.

Empty
Thời tiết mát mẻ và dễ chịu thích hợp để đi du lịch quanh năm.

Thời tiết mát mẻ và dễ chịu thích hợp để đi du lịch quanh năm.

Phương Mai - Nguồn: Ảnh: Nhân vật cung cấp
RELATED ARTICLES