Khi nét sang trọng tôn vinh tinh hoa di sản

13/09/2023

Huế những ngày cuối tháng 8, đẹp và lãng mạn. Chúng tôi rong ruổi trên những con đường rợp bóng cây kiếm tìm những trải nghiệm tưởng chừng rất đỗi thân quen nhưng mới mẻ, lý thú về một thành phố nơi văn hóa – lịch sử – nghệ thuật giao thoa, nét hiện đại mang hơi thở của di sản. Ấn tượng đầu tiên trong hành trình này là một Silk Path Grand Hue Hotel & Spa kiêu kỳ, xa hoa, điểm dừng chân của chúng tôi giữa lòng Cố đô nhộn nhịp.

Nét chấm phá kiêu kỳ giữa xứ thơ

Không như những khách sạn nơi tôi từng lưu lại, Silk Path Grand Hue Hotel & Spa giống một không gian triển lãm nghệ thuật hơn. Theo như chị Quản lý người Singapore, Silk Path Grand Huế được xây dựng dựa trên niềm đam mê kiến trúc Đông Dương của vị chủ nhân, lấy triết lý chiết trung thượng lưu làm chủ đạo. Ngay tại sảnh khách sạn là bộ sưu tập tranh sơn mài của danh họa Bùi Hữu Hùng, một trong những bậc thầy của làng mỹ thuật Việt Nam. Không gian nơi đây gợi lên cảm giác mị hoặc khó tả, như một nàng thơ kiêu kỳ, diễm lệ với những câu chuyện chưa kể khiến người ta mê mẩn, tò mò muốn nán lại thật lâu.

Từng chi tiết trong không gian khách sạn khơi gợi nét xa hoa của phong cách Cung đình Huế và châu Âu hoài cổ: Trần cao, hành lang rộng, cột pergola uy nghi, cửa sổ vòm đón sáng, tường ốp gạch vảy rồng đối xứng. Các món đồ nội thất, trang trí hài hòa, thể hiện sự trân quý dành cho xứ Huế và con người Huế: Đồ gốm, sành, sứ thủ công từ làng nghề địa phương; bình, hũ, chén sưu tầm màu sắc nhã nhặn hay tượng chú tễu dân gian tươi vui.

Phòng Presidential Suite (Ảnh: Silk Path Grand Hue Hotel & Spa)

Phòng Presidential Suite (Ảnh: Silk Path Grand Hue Hotel & Spa)

Một người bạn của tôi từng kể về trải nghiệm nghỉ dưỡng tại đây và chia sẻ muốn đám cưới tuổi trung niên của hai bạn phải ở Huế và ở Silk Path. Đến nơi này rồi tôi mới hiểu tại sao cô ấy lại có thể mơ về một đám cưới lung linh đến vậy. Những góc kiến trúc nội thất bắt mắt, ẩm thực tinh tế cùng không gian tiệc lớn sang trọng kết hợp khuôn viên vườn cây xanh lãng mạn ngập tràn ánh nắng là điều mà nhiều cặp đôi yêu thích.

Khi tham quan các phòng nghỉ, “mỹ học” là cụm từ đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của tôi. 198 phòng nghỉ, 198 tác phẩm nghệ thuật bài trí tỉ mỉ, dựa trên ba gam màu vàng kim – xanh dương – đỏ son tượng trưng cho đất – nước – trời, riêng tư mà vẫn vô cùng thư thái. Tôi thích nhất khoảng thời gian buổi chiều, sau một ngày bận rộn, khi một mình trong phòng, tôi thực sự được nghỉ ngơi, cảm nhận từng nhịp thở của Cố đô dịu dàng, với ánh hoàng hôn bảng lảng từ trên cao phản chiếu xuống dòng sông An Cựu êm đềm.

Điểm đến của những giấc mơ

Theo dòng chảy quá khứ, hiện tại và cả tương lai, Silk Path Grand Huế mang lại những trải nghiệm lý thú, ghi dấu ấn tượng về nghỉ dưỡng – ẩm thực – du lịch mà tôi cùng nhiều đồng nghiệp thường hay trăn trở.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngược dòng thời gian, đoàn du khách chúng tôi gồm 20 người như lạc bước vào buổi dạ yến dưới ánh trăng. Trong bộ Cổ phục triều Nguyễn tao nhã, chúng tôi cùng nhau say sưa trong tiếng ca nhã nhạc, thưởng thức trà, bánh thơm thảo đậm chất nghệ nhân do chính tay bếp trưởng thực hiện. Không gian ngoài trời huyền ảo được giăng kín đèn lồng lung linh đa sắc khiến buổi tao ngộ, hàn huyên càng thêm mê đắm.

Trải nghiệm Cổ phục triều Nguyễn thưởng trà (Ảnh: Lê Việt Khánh)

Trải nghiệm Cổ phục triều Nguyễn thưởng trà (Ảnh: Lê Việt Khánh)

Quay về thời hiện tại, Silk Path Grand Huế là nơi tôi có những trải nghiệm các giác quan tuyệt vời. Hai nhà hàng Nam Phương và Olivio trong khuôn viên khách sạn theo đuổi triết lý tinh hoa, thu hút tín đồ ẩm thực bởi tính sáng tạo qua hương vị Việt Nam, Huế đặc trưng cũng như hương vị Âu, Địa Trung Hải mới lạ. Tôi dành nguyên cả một buổi sáng, đi từ phòng tập The Gym qua Chi Spa để vận động cơ thể rồi thư giãn, tái tạo năng lượng. Điều tôi thích nhất ở Silk Path chính là lối sắp xếp thông minh, khéo léo: Hệ thống tiện ích ở đây đều tận dụng ánh sáng tự nhiên và tối ưu sự hài hòa với thiên nhiên khi tầm nhìn bao quanh là vườn cây bốn mùa và hồ bơi ngoài trời xanh tươi, tạo nên một khối nghỉ dưỡng – giải trí phù hợp với đa dạng nhu cầu, độ tuổi.

Hồ bơi ngoài trời The Pool (Ảnh: Silk Path Grand Hue Hotel & Spa)

Hồ bơi ngoài trời The Pool (Ảnh: Silk Path Grand Hue Hotel & Spa)

Hy vọng rằng Silk Path Grand Hue Hotel & Spa vẫn luôn hướng tới “trải nghiệm cá nhân hóa và dịch vụ 5 sao chuyên nghiệp” như chị Quản lý đã chia sẻ, để mỗi du khách ghé nơi đây đều có thể tạo nên hành trình của riêng mình, để mỗi chuyến đi đều là một giấc mơ thành hiện thực.

Hành trình kết nối thiêng liêng

Viết tiếp câu chuyện chưa kể, tôi dừng chân tại Đệ An Hiên, cách khách sạn chỉ 10 phút di chuyển. Đây là một trong những nhà vườn cổ đẹp nhất Huế và là công trình mẫu mực về cảnh quan, phong thủy, kiến trúc do Silk Path Hotels & Resorts gìn giữ và quản lý.

Đệ An Hiên (Ảnh: An Hien Garden House)

Đệ An Hiên (Ảnh: An Hien Garden House)

Được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX, gia chủ đầu tiên là vị công chúa thứ 18 của Vua Dục Đức, trải qua bao thăng trầm, An Hiên vẫn lưu giữ được những nét xưa chưa cũ, với cổng vào trang nghiêm, hai hàng cây dẫn lối tinh khôi rợp bóng, gian nhà ba gian hai chái truyền thống, sân vườn tràn ngập hương sắc của các loài hoa quý và cây ăn trái từ khắp ba miền Bắc – Trung – Nam cũng như chiếc hồ nhỏ nơi hoa sen, hoa súng cư ngụ.

Tháng năm dần trôi, nhà vườn vẫn là điểm dừng chân lý tưởng để thưởng trà và gợi nhớ những hồi ức khó phai về một thời đã qua. Một điểm đặc biệt về An Hiên: Dù nhiều lần đổi chủ, song, căn nhà đều từng thuộc về các bậc hoàng thân, quan lại, trí thức và giới thượng lưu ở Huế. Vì thế, vẫn mang theo bộ Cổ phục mượn ở khách sạn, tôi đã tranh thủ lưu giữ những bức ảnh độc đáo chụp tại Đệ An Hiên và cả Silk Path Grand Huế!

Website: https://silkpathhotel.com/

RELATED ARTICLES