Khoảnh khắc kỳ diệu khi một con cá voi xám tiếp xúc bất ngờ với con người

20/03/2018

Người thợ lặn Andrea Izzotti, 49 tuổi đã có trải nghiệm đáng kinh ngạc khi một cặp mẹ con cá voi xám xuất hiện trên bề mặt nước ngay sát chiếc thuyền du lịch với rất nhiều hành khách trên đó khoảng 10 giây. Lúc đó, ông đã xuống nước để tới gần và nhẹ nhàng chạm vào làn da của chú cá. Ông đã nghĩ rằng lớp da của cá voi sẽ rất thô ráp, khó chịu bởi những sinh vật biển sống ký sinh trên người chúng. Chính vì thế, sự mềm mại của nó khiến ông bất ngờ, ông so sánh nó giống như làn da của người phụ nữ vậy.

Một du khách đến từ Genoa, Ý đã ghi lại cảnh tượng đáng nhớ này bằng chiếc camera GoPro của mình. “Tôi cảm thấy thực sự may mắn khi chứng kiến khoảng khắc đáng kinh ngạc như vậy, chúng ta chỉ cách sinh vật huyền diệu này vài centimet”.

“Giống như thể nó trồi lên mặt nước để chào tất cả chúng ta”, “Điều này quá lạ thường, quá độc đáo, trong một khoảnh khắc tôi đã rơi nước mắt”. - Các du khách xúc động nói.

Con cá voi xám dài khoảng 49ft, trồi lên khỏi mặt nước khoảng 10 giây và để mặc cho các du khách nhẹ nhàng vuốt ve cơ thể nó. Chú cá voi con bơi nhẹ nhạng bên dưới mẹ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cặp mẹ con cá voi lặn xuống, Andrea quyết định lặn theo một đoạn. Ông đã nhìn thấy đôi mắt và cái miệng khổng lồ của chúng, đó là khoảnh khắc kinh ngạc thoáng qua trong chốc lát. 

Andrea chụp ảnh động vật biển hoang dã ở Baja California, Mexico, nơi những con cá voi xám thường dành ba tháng hoạt động học bờ biển Thái Bình Dương sau quá trình sinh sản.

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế thông báo rằng số lượng cá voi xám đang bị đe dọa. Nạn đánh bắt đã làm giảm đáng kể số lượng cá voi xám trong khu vực.

Ngọc Anh (Theo DailyMail)

RELATED ARTICLES