Quần thể Di tích Cố đô Huế tạm dừng đón khách

12/05/2021

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã thông báo về việc tạm dừng hoạt động đón khách tham quan tại Quần thể Di tích Cố đô Huế từ ngày 11/5 cho đến khi có thông báo mới để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Vừa qua ngày 10/5, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã phát đi thông báo tạm dừng hoạt động đón khách tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế từ 7h ngày 11/5/2021 để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian đón khách trở lại sẽ được Trung tâm thông báo sau.

Ngoài ra, Trung tâm cũng được yêu cầu xử lý môi trường, phun thuốc khử khuẩn tại các điểm di tích đang quản lý như Đại nội Huế và các lăng tẩm vua Nguyễn.

hue dong cua di tich1

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Quần thể Di tích Cố đô Huế đón hàng trăm lượt khách trong và ngoài nước mỗi ngày. Đây là một trong những địa điểm du lịch mang lại nguồn thu lớn cho tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo số liệu thống kê hiện tại, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả đều liên quan đến điểm dịch là cơ sở thẩm mỹ viện Amida (222 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng) và được điều trị tại Bệnh viện Trung Ương Huế cơ sở 2.

hue dong cua di tich

Những ngày qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tăng cường triển khai hàng loạt các biện pháp phòng chống để sớm đẩy lùi dịch bệnh như tạm dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu: quán bar, vũ trường, karaoke, điểm internet, rạp chiếu phim. Các dịch vụ vận chuyển như xe du lịch, xe hợp đồng, xe buýt, xe khách tuyến cố định Đà Nẵng - Huế và ngược lại sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 9/5.

Nhiều điểm đến du lịch khác trên địa bàn tỉnh cũng có thông báo tạm ngưng đón khách trong bối cảnh phòng, chống dịch hiện nay: Làng Bạch Mã Village, Làng cổ Phước Tích, Khu lưu niệm Lê Bá Đảng, Thác Chín chàng,...

Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES