Khu nghỉ dưỡng Bãi Bắc - 'Điểm mới trong chuyến du lịch Cù Lao Chàm'

22/04/2014

Cách biệt về phía phải đảo Hòn Ông - Cù Lao Chàm - Hội An khoảng 3km bờ biển, Khu du lịch sinh thái Bãi Bấc nằm an lành giữa chân núi và chân sóng. Đặt chân tới đây, bạn ngỡ thời gian ngừng lại để mỗi người kịp khám phá cảm xúc của chính mình.

Chỉ cần đứng trước biển, bạn đã thấy thanh thản tâm hồn. Có dịp cùng chuyến tàu cao tốc của Hội An Travel ra tận Cù Lao Chàm để nghe sóng rồi dừng chân trước ngưỡng cửa chùa Hải Tạng, sự thanh thản ấy dường như trải ra mênh mông.

Ở đây, từng viên ngói lợp, từng cột trụ của ngôi chùa cổ hay ánh mắt, nụ cười của ngư dân đều khiến cho bạn suy tưởng nhiều về sự chuyển vận của thời gian. Có lẽ vì thế mà núi cao, biển sâu, những con đường mòn và cả những dấu tích lịch sử, văn hóa trên đảo đã làm nên cù lao với quá nhiều cảm xúc. Trong đó có một phần quá trình tìm lại chính mình khi bạn đứng trước khung cảnh hoang sơ của Bãi Bấc - Khu du lịch sinh thái đầu tiên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bắt đầu cho hành trình khám phá Bãi Bấc, bạn hãy mặc chiếc áo phao, ngậm một ống thở rồi thả mình trong nước biển mát lành để lặn ngắm san hô nằm sát với vách núi trong khu vực. Thật ra, thế giới lạ lùng của cảm xúc cũng nhiều màu sắc như những rạn san hô cùng các giống loài cá biển.

Mãi miết lặn ngắm, bạn dễ quên bữa trưa đợi sẵn trong khu nhà hàng ẩm thực rộng lớn trên Bãi Bấc, nơi có thể nhìn bao quát cả đảo Hòn Dài có loại “vàng trắng” vô giá của xứ Quảng là Yến sào. Bên cạnh nhà hàng là những cụm bungalow men theo sườn dốc lúc nào cũng nghe gió lùa qua cửa sổ cùng tiếng nước trên đồi cao thầm thì qua khe chảy.

Thiên nhiên ban tặng cho nơi đây quá nhiều sản vật, biển riêng có là loài vú nàng, cua đá, ốc nón, cá mú,…; núi đồi cũng cung cấp nhiều loại rau rừng thơm ngát. Gắp một lọn rau rừng luộc, chấm mắm cái cá cơm cho vào miệng, bạn khó có thể quên vị mặn ngọt của mắm, mùi thơm thanh đạm của rau quyện lẫn vào nhau.

Nếu ở qua đêm, bạn có thể đùa vui với ánh lửa, thưởng thức những món nướng hải sản trên bãi tắm, cùng các lão ngư dong thuyền câu cá hoặc ngắm thỏa thích đàn cua đá dẫn nhau ăn đêm.

Nép mình bên sườn đồi trông ra bãi tắm hoang sơ, bãi cát trắng nằm lặng giữa đồi cao và biển sâu tạo cho Bãi Bấc cái vẻ nên thơ như cô gái đang ôm trong mình tình yêu mới chớm.

Bãi Bấc đón đợi bạn đến để nghe thời gian tình tự.

RELATED ARTICLES