‘Kiến trúc không tưởng’ Italia ở Hà Nội

02/02/2015

Từ ngày 06/02 đến 02/03/2015, tại Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội), triển lãm “Kiến trúc Không tưởng” trong khuôn khổ chương trình Ý – Việt 2015 sẽ giới thiệu với công chúng 10 tấm panô về các công trình kiến trúc của nhiều studio do MAXXI Architecture tuyển chọn.

MAXXI - Bảo tàng Quốc gia Nghệ thuật thế kỷ 21 là bảo tàng quốc gia về nghệ thuật đương đại và kiến trúc tại Roma do Bộ Di sản văn hóa Italia sáng lập và quản lý. Bảo tàng là một không gian đa lĩnh vực do Zaha Hadid thiết kế, với mục tiêu thực nghiệm và đổi mới trong nghệ thuật và kiến trúc. Kiến trúc MAXXI (phần giành riêng cho kiến trúc) là bảo tàng quốc gia đầu tiên về kiến trúc của Italia.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tập hợp những hình ảnh trong triển lãm thể hiện phong cách kiến ​​trúc Italia "mới" nổi bật nhất, thực hiện dựa trên ba hướng song song: tác giả, dự án và chủ đề. Việc giới thiệu các tác giả và tiểu sử của họ sẽ mang đến một cái nhìn tổng quát về quá trình đào tạo kiến trúc sư Italia và ngày nay họ đang hòa nhập nhiều hơn so với những thập kỷ cuối cùng của thế kỷ XX vào những bối cảnh văn hóa và chuyên môn hóa toàn cầu ra sao.

Phần trưng bày các dự án nhằm làm nổi bật một số hình mẫu hoàn toàn vượt trội, thường được thực hiện theo đề nghị của những nhóm khách hàng cá nhân và tổ chức. Hướng thứ ba mô tả mối quan tâm mới tới các chủ đề liên quan đến những ý tưởng nghiên cứu gần đây nhất, như phong cách biểu hiện, xã hội, khoa học, công nghệ và đổi mới môi trường.

Mối liên kết giữa những điểm đề cập ở trên giúp bạn có thể xác định một số kiến trúc sư người Ý thú vị nhất cũng như mang đến một cái nhìn bao quát đường chân trời của một thế giới đang trên đà phát triển nhanh chóng.

Những vấn đề đặc biệt được đề cập đến trong triển lãm là môi trường và phát triển bền vững, hội nhập với công nghệ mới, không gian công cộng và mối quan hệ giữa cuộc sống của các cộng đồng cũ và mới, thái độ đối với việc tái chế công trình hiện tại, chất lượng của cảnh quan (đô thị và nông thôn), chất lượng và đổi mới trong các dự án nhà ở, mối quan hệ với các di tích lịch sử.

Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 18h ngày 06/02 và kết thúc vào ngày 02/03 tại 18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Đại sứ quán Italia

  • 18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thông tin liên hệ: Ms. Hương 04.38256256 (ext. 116). Email: [email protected]
  • Website: www.ambhanoi.esteri.it
RELATED ARTICLES