Lý Thành Cơ chia sẻ kinh nghiệm du lịch làng Oia - Santorini

05/12/2018

Có thể nói Oia là một ngôi làng tuyệt đẹp của đảo Santorini, nằm bên một bờ vực biển với những ngôi nhà trắng muốt, mái ngói màu xanh dương như màu cờ Hy Lạp. Oia đẹp hơn hẳn những ngôi làng như Fira trên Santorini chính vì được tô điểm thêm màu xanh dương tuyệt đẹp này.

Nhưng không chỉ có vậy, sự hấp dẫn của Oia còn đến từ những nhà hàng hải sản ngon tuyệt, những quầy hàng xinh xắn với trang sức thủ công, đồ gốm thủ công trên đảo. Santorini còn là nơi sinh sống của những nhà thiết kế kim hoàn hàng đầu, và những nghệ nhân gốm thủ công. Nhờ đó mà nơi đây còn cho phép bạn khám phá những nét văn hoá rất riêng.

Hãy ghé Oia vào lúc sáng sớm để ngắm bình minh tuyệt đẹp, chờ đến chiều xem hoàng hôn rực rỡ, và đêm xuống khi những ngôi nhà lên đèn cũng là lúc Oia phô bày sắc màu đẹp không kém. Oia thật sự là một trong những ngôi làng xinh đẹp nhất châu Âu mà travel blogger Lý Thành Cơ từng ghé qua.

Empty

Thời gian thích hợp nhất

Tháng 4 - 9 là mùa cao điểm của Oia, làng rất nhỏ nên mình khuyên là bạn chớ nên đến đây vào thời gian này vì mọi góc đều có du khách đứng chụp hình. Mình đi tháng 11 là mùa thấp điểm nhưng cứ đến buổi trưa, thời gian khách ghé thăm đông nhất trong ngày, là đã thấy khá đông và ngộp thở, huống chi là mùa cao điểm. Nhưng điểm cộng của Oia là thời tiết ấm áp, tất cả các shops đều mở cửa.

Tháng 11 - 2 là mùa thấp điểm, bạn sẽ tận hưởng làng Oia trọn vẹn nhất, điểm trừ là mùa này hơi lạnh từ 15 - 20oC (vào tháng 11) và nhiều shops sẽ đóng cửa nghỉ đông.

Empty
Empty

Di chuyển đến Santorini

Đường hàng không: Từ Athens, bạn có thể bay trực tiếp đến sân bay Thira của Santorini. Một số hãng có chuyến bay thường xuyên cho hành trình này là Ryanair, Olympic Air, Sky Express, với Ryanair với giá rẻ nhất khoảng 20 euro/chiều, nhưng thường xuyên hết vé nếu không book trước ít nhất 1 tháng. Olympic Air có giá 50 euro/chiều, còn Sky Express khoảng 100 euro/chiều. Thời gian bay là 50 phút. Bạn có thể vào trang skyscanner.com.vn để xem vé máy bay phù hợp.

Đi phà: Đây là một lựa chọn của Cơ vì mình book chuyến đi khá muộn, giá một chiều của phà 30 euro. Thời gian di chuyển trên phà là 7 tiếng, nghe có vẻ lâu nhưng bạn có thể mua loại vé đêm để ngủ trên phà, có giá đắt hơn là 40 euro/chiều. Trên phà rất thoải mái, có chỗ ngồi, nhà hàng ăn uống, WC đầy đủ nên chuyến đi rất thú vị. Tàu sẽ ghé Naxos, Paxos trên đường đi và bạn có thể ngắm cảnh biển Aegean xinh đẹp vào buổi sáng.

Khi book vé phà, bạn chọn di chuyển từ Piraeus (Athens) đến Thira (Santorini) nhé, vì cảng có tên gọi khác.

Mua vé tại đây: https://www.ferryhopper.com/en/

Empty
Empty
Empty

Di chuyển từ cảng đến làng Oia

Đi bus công cộng: Từ cảng đến Oia, bạn sẽ phải đi 2 chặng bus công cộng. Chặng 1 từ cảng đến làng Fira với giá 2,30 euro. Chặng 2 từ Fira đến Oia với giá 1,60 euro.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

- Lịch xe bus từ Fira - Oia: 6:50, 8:30, 9:15, 10:00, 11:00, 12:00, 13:00, 13:50, 14:00, 15:00, 16:00, 17:00, 18:00, 19:00

- Lịch xe bus từ Oia - Fira: 7:30, 8:50, 9:35, 10:20, 11:20, 12:20, 13:20, 14:10, 14:20, 15:20, 16:20, 17:20, 18:20, 19:20

Empty

Thuê xe trung chuyển: Với mức phí là 15 euro/người/chiều, họ sẽ chở thẳng tới Oia cho bạn. Đây là lựa chọn tốt nếu bạn mang nhiều hành lý và không muốn đợi chờ quá nhiều. Giới thiệu với các bạn một hãng mình sử dụng có số Whatsapp là +306972372321. Chỉ cần nhắn trước 1 tiếng, nhà xe sẽ đón bạn đúng giờ.

Empty
Empty

Lưu trú

Cơ khuyên mọi người không nên tiết kiệm quá cho việc tìm phòng nghỉ tại Oia, vì những phòng giá rẻ thường nằm ở làng khác như Fira, sẽ mất thời gian đi xe tới Oia chơi và không thể ngắm bình minh, hoàng hôn hay ở tới tối chơi trên Oia. Thế nên, tốt nhất hãy thuê phòng tại trung tâm làng Oia để tận hưởng làng trọn vẹn nhất. Từ 10h30 - 15h là thời gian khách du lịch đến đông nhất nên để tận hưởng Oia bình yên, vì vậy hãy chọn khách sạn ở ngay làng Oia.

Cơ thuê phòng Residence Suites có giá 2.000.000 VNĐ/đêm, phòng có view tuyệt đẹp như bạn có thể thấy trong hình của Cơ. Mọi người nên ở khu trung tâm Oia, đừng đi qua các vịnh biển như Armeni vì cũng khá xa trung tâm.

Khi check-in, bạn phải tới Tourist Information Center nằm ở đối diện trạm xe bus để check-in vì những khu khách sạn không có lễ tân. Họ sẽ giao chìa khoá tại quầy Tourist Info Center và có người mang vali của bạn tới tận phòng. Nên tip cho họ khoảng 5 euro vì vác vali qua các đoạn dốc khá mệt. Lúc đi ra, bạn có thể gọi Tourist Information Center để họ giúp chuyển đồ, nhưng tự vác cũng không sao cả.

Empty

Các địa điểm ăn uống

Một số địa chỉ ăn uống tiết kiệm:

- Quán ăn Gyros có chi phí thấp tầm 5 - 10 euro/món, và phần ăn khá to, bạn chỉ cần 2 món là đủ no nê cho 2 người rồi. Bạn có thể tìm đường đến quán theo link sau: https://goo.gl/maps/DQwoy45e67p

- Hungry Donkey bán sandwich, crepe khá rẻ, chỉ 5 euro là đủ no nê. Cafe ở đây cũng cực kỳ ngon, từ 3 euro/ly. Bạn có thể tìm đường đến quán theo link sau: https://goo.gl/maps/HUGjUDs52dK2

- Gần Bus terminal, bạn sẽ thấy nhiều siêu thị, rất tiện nếu bạn muốn tự chuẩn bị đồ ăn. Tuy nhiên, trong trung tâm Oia sẽ không có siêu thị nào nhé.

Empty
Empty

Một số địa chỉ ăn uống ngon:

- Thalami Restaurant: đồ ăn ở đây từ 10 euro trở lên nhưng tin Cơ đi, đồ ăn ở đây ngon nhất đảo. Hãy gọi các món hải sản như vẹm hấp với rượu vang cùng rosemary, spaghetti hải sản, tất cả những món hải sản đều siêu siêu ngon không thể tả được. Bạn có thể tìm đường đến quán theo link sau: https://goo.gl/maps/XdDugUBUM7K2

- Skiza Pizzeria bán pizza kiểu Hy Lạp khá ngon, chi phí cũng từ 10 - 15 euro/món. Nếu muốn có một bữa ăn tối nhẹ nhàng bạn có thể chọn Skiza. Bạn có thể tìm đường đến quán theo link sau: https://goo.gl/maps/p8ypRFbnL1w

- Lotza cũng rất ngon, hãy ghé qua. Bạn có thể tìm đường đến quán theo link sau: https://goo.gl/maps/wYEf8SGpLRE2

Điểm chung của các nhà hàng này đều có view biển tuyệt đẹp. Nếu bạn không ở tại Oia thì có thể xem xét tới nếm thử đồ ăn ở những nhà hàng này và có những bức ảnh đẹp.

Tiền tệ:

Đồng euro là loại tiền chung sử dụng ở đây, đơn giản, dễ dùng.

Lý Thành Cơ
RELATED ARTICLES