Kinh nghiệm săn hoa anh đào Hàn Quốc cuối tháng 3

18/03/2023

Nếu bạn từng xem những bộ phim Hàn và trầm trồ trước cảnh phim hoa anh đào đẹp mê ly, thì có lẽ tháng 3 - tháng 4 năm nay hãy bay ngay tới Hàn Quốc để được đắm mình trong những thước phim có thực này!

Mỗi đợt hoa anh đào nở tại Hàn Quốc không kéo dài quá lâu, vì vậy để có thể đi vào đúng dịp hoa nở, chụp được ảnh đẹp, đi chơi được nhiều nơi thì bạn không nên bỏ qua bài viết này. Travellive xin gửi tặng bạn câu trả lời cho 5 câu hỏi thường gặp cho chuyến đi săn hoa anh đào với hai nhân vật trải nghiệm Trọng Nghĩa và Ngọc Hòa nhé!

1. Săn hoa anh đào tại Hàn Quốc vào thời điểm nào?

Trọng Nghĩa (32 tuổi, Quảng Ngãi) - đã sinh sống tại Hàn Quốc trong 4 năm - cho biết, nhiệt độ ở phía Nam mùa xuân đến sớm hơn so với phía Bắc. Do đó, trong năm nay, dự kiến hoa anh đào tại đảo Jeju sẽ nở trước tiên (khoảng ngày 20/3), sau đó đến Busan, Daegu, Gyeongju, Gwangju (khoảng ngày 25/3) và khu vực phía Bắc là Incheon, Seoul sẽ rơi vào tầm đầu tháng 4.

4 năm sống tại Hàn Quốc, năm nào Trọng Nghĩa cũng đều dành thời gian đi ngắm hoa anh đào. Ảnh chụp tại đảo Jeju.

4 năm sống tại Hàn Quốc, năm nào Trọng Nghĩa cũng đều dành thời gian đi ngắm hoa anh đào. Ảnh chụp tại đảo Jeju.

"Một bí kíp không thể bỏ qua để theo dõi tình hình hoa nở ở đâu, chúng ta chỉ cần gõ địa danh muốn đi trên Instagram hoặc Naver để xem review gần nhất của người bản địa", Trọng Nghĩa chia sẻ. Với cách này, bạn có thể nắm được cụ thể về điểm đến, từ đó đưa ra một quyết định đúng đắn để không bị "săn hụt".

2. Săn hoa anh đào đẹp ở đâu?

"Hoa anh đào ở Hàn Quốc có vẻ đẹp riêng: màu sắc nhẹ nhàng, nở dày, thân cây to, tán rộng và mật độ trồng san sát nhau nên cảm giác như che kín cả một vùng trời", Ngọc Hòa (22 tuổi, Hà Nội) chia sẻ với phóng viên Travellive.

Ngọc Hòa chụp ảnh với hoa anh đào tại Yeouido Park. Ảnh: Ngọc Hòa.

Ngọc Hòa chụp ảnh với hoa anh đào tại Yeouido Park. Ảnh: Ngọc Hòa.

Cô chia sẻ, mình cảm thấy may mắn khi bắt đầu chương trình học trao đổi đúng dịp hoa anh đào nở tại Hàn Quốc nên có cơ hội để đi ngắm và chụp ảnh lưu lại kỷ niệm. Hoa anh đào mọc khắp nơi trên những con đường ở Hàn Quốc vào mùa xuân. Bởi vậy, cô nghĩ không nhất thiết phải đến những nơi như Yeouido Park và hồ Seokchon vì rất đông người đến chụp ảnh.

Bạn hoàn toàn có thể dừng lại bên vệ đường, ngắm nhìn, chụp ảnh với những cây hoa anh đào đẹp không thua kém gì những nơi được nhiều người biết đến ở thủ đô Seoul. Bạn có thể sẽ yêu thích vẻ đẹp của bản phối màu rực rỡ giữa sắc xanh sắc vàng đan xen trong sắc hồng đặc trưng của hoa anh đào.

Nghĩa cho biết, "Hiện tại chưa nhiều người biết đến những địa điểm đẹp và vắng người, ở tận vùng biển phía Nam như Namhae". Đảo Namhaedo (Namhae) thuộc Gyeongsangnam-do là hòn đảo lớn thứ năm ở Hàn Quốc. Đây là hòn đảo có nhiều cảnh đẹp, và cảnh hoa anh đào nở tại đây cũng không phải là ngoại lệ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Một bức tranh tuyệt đẹp của hòn đảo Namhae vào mùa xuân.

Một bức tranh tuyệt đẹp của hòn đảo Namhae vào mùa xuân.

Anh chia sẻ thêm, mỗi khi muốn tìm một nơi để chữa lành tâm hồn, Namhae sẽ là lựa chọn đầu tiên. Khách đến đây du lịch không nhiều, hầu như chỉ có người dân bản địa. Vì thế, thay vì đến những nơi đông đúc như Seoul hay Busan, nếu có điều kiện, Namhae sẽ là một nơi lý tưởng để bạn có một thời gian thật thư giãn, thoải mái và đặc biệt thích hợp với những ai yêu thích sự riêng tư.

3. Chuẩn bị thế nào cho chuyến đi săn hoa anh đào?

Thưởng ngoạn hoa anh đào vào lúc vắng người sẽ khiến bạn cảm nhận được sâu sắc hơn vẻ đẹp của loài hoa này và không cần phải cắt chỉnh quá nhiều để có ảnh đẹp. Bạn nên dậy sớm, có mặt ở địa điểm bạn muốn ngắm hoa tầm khoảng 8 giờ sáng.

Về trang phục, bạn cũng nên lựa chọn trang phục phù hợp để có những bức ảnh ưng ý. "Người Hàn Quốc rất thích mặc đồ trơn, dù nó khá đơn giản. Nhưng kiểu đồ này lại phù hợp với phong cảnh hoa anh đào", Ngọc Hòa nói thêm: "Nếu lựa chọn tàu điện ngầm để di chuyển, bạn cũng có thể tham quan và mua sắm áo quần tại những cửa hàng xung quanh ga tàu với giá cả phải chăng và chất lượng tốt".

Lotte World được xem là một trong những nơi có hoa anh đào đẹp nhất ỏ thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Lotte World được xem là một trong những nơi có hoa anh đào đẹp nhất ỏ thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Trọng Nghĩa cho biết, hiện nay tại Hàn Quốc trời đã có nắng xuân ấm áp hơn, nhưng vẫn còn lạnh. Nhiệt độ trung bình ở Hàn Quốc trong tháng 3 là 6,1 độ C (43 độ F). Nhiệt độ tháng 4 giao động trong khoảng 5,1-17,5 độ C. Nếu có ý định săn hoa anh đào ở Hàn Quốc, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ những trang phục cần thiết cho chuyến đi này nhé!

4. Đến những địa điểm săn hoa anh đào như thế nào?

Vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam - Hàn Quốc trong tháng 3 dao động khoảng 7,5 triệu đồng. Phương tiện di chuyển ở Hàn Quốc khá đa dạng, bạn có thể lựa chọn xe buýt, tàu điện ngầm, tàu mặt đất, máy bay. Nếu lựa chọn những phương tiện công cộng, chi phí sẽ khá rẻ hơn so với taxi, đi xe tự túc hoặc đi máy bay.

Có 3 loại xe buýt di chuyển qua các lộ trình trong thành phố: Ilban bus, Jwaseok bus và Maeul bus. Khi muốn di chuyển ra ngoài thành phố, bạn có thể lựa chọn xe buýt liên tỉnh hoặc xe buýt cao tốc. Khi di chuyển qua lại giữa các đô thị lớn như Seoul, Daegu, Busan, Gwangju và Daejon, bạn có thể chọn tàu điện ngầm với giá vé rẻ, thời gian di chuyển nhanh và cực kỳ thuận lợi.

Tùy vào các cung đường, thời gian và chi phí khác nhau, bạn có thể tự nghiên cứu cho mình một lộ trình di chuyển tối ưu nhất. Đối với Ngọc Hòa, cô chọn tàu điện ngầm để di chuyển từ Shunshin University tới Yeouido Park với thời gian khoảng 20-30 phút. Còn để di chuyển từ Seoul tới Namhae, Trọng Nghĩa lựa chọn xe buýt liên tỉnh trong 3 tiếng đồng hồ.

5. Ăn gì, chơi gì, ở đâu khi đi săn hoa anh đào?

"Hầu hết những quán ăn tại Hàn Quốc đều có chất lượng tương đối đồng đều. Không quán nào quá ngon hoặc quá dở, nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ một quán ăn nào ven đường mà không cần đắn đo nhiều", Ngọc Hòa cho hay.

Cô cũng nói thêm, người Hàn Quốc thường ăn gà rán và uống bia. Đây giống như một nét văn hóa trong ăn uống mà người dân nơi đây lựa chọn cho những chuyến picnic, hay những lần đi săn hoa anh đào. Bạn có thể trải bạt quanh khu vực gần sông Hàn, ngồi ngắm hoa, trò chuyện và nhâm nhi món gà rán với ly bia lạnh trong dịp đầu xuân cùng người thân bạn bè như một người bản địa "thực thụ".

chimaek

Trọng Nghĩa chia sẻ: "Ở Busan, ngoài ngắm hoa đào chúng ta cũng có thể dạo biển Haeundae hay Gwanganli, ăn hải sản hay mỳ lạnh là món nổi tiếng ở Busan. Khi tới cố đô Gyeongju, ngoài săn hoa đào siêu đẹp thì cũng có thể kết hợp thăm viếng cung, lăng mộ thời xưa. Đặc biệt, đến Namhae có thể ghé qua quán ăn bên bờ biển, gọi một chiếc pizza ở quán Her-band và chai bia ngồi nhâm nhi. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến quán cafe Dolchangko để ngồi thư giãn và ngắm cảnh".

Giá thuê phòng khách sạn tại Hàn Quốc trong dịp săn hoa anh đào có thể sẽ cao hơn so với thông thường, nên bạn có thể lựa chọn các loại hình như nhà nghỉ, homestay để tiết kiệm chi phí. Nghĩa chia sẻ, khi đến với Namhae, anh lựa chọn nhà nghỉ gần những điểm đến, để vừa tiết kiệm thời gian và chi phí cho chuyến đi.

Một số địa điểm tham quan bạn không nên bỏ qua nếu đến Namhae:

  • Ngôi làng Gacheon Daraengi - “Sóng nhân tạo trên đất liền” : Ngôi làng này nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang mà du khách không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác tại Hàn Quốc.
  • Geumsan Boriam Hermitage - Ngôi chùa giữa những đám mây: Nằm ngay dưới đỉnh núi Geumsan là Tu viện Geumsan là Boriam. Tương truyền, du khách ghé thăm ngôi chùa sẽ được ban một điều ước.
  • Bãi biển cát bạc Sangju và ngôi làng Dumo: Nơi có làn nước trong xanh, sạch sẽ, biển Namhae là nơi tuyệt vời cho các môn thể thao dưới nước.
  • Rừng chắn gió Mulgeon- Nơi giao nhau giữa rừng và biển: Hàng cây này được trồng cách đây khoảng 300 năm để bảo vệ ngôi làng trước những cơn gió mạnh của biển cũng như thu hút cá đến bằng màu xanh sặc sỡ của lá.
  • Làng Đức ở Hàn Quốc - Chuyến đi đến nước Đức thu nhỏ: Ngôi làng Đức được xây dựng để dành cho những người Hàn Quốc trở về sau nhiều năm sống ở Đức. Ngôi làng là nơi có nhiều tòa nhà đẹp với ngoại thất màu trắng và mái nhà màu cam.
  • Tham gia trải nghiệm đánh bắt cá địa phương: Jukbangryeom là hoạt động câu cá độc đáo chỉ có thể thấy ở Namhae. Tên gọi này dùng để chỉ những chiếc cọc tre dùng để đặt bẫy cá theo hình nan quạt.
Bi Lê - Nguồn: Ảnh nhân vật cung cấp
RELATED ARTICLES