Lại ngập nặng ở Phú Quốc, ngành du lịch điêu đứng

20/09/2019

Trên địa bàn đảo Phú Quốc những ngày vừa qua xuất hiện nhiều cơn mưa lớn trải dài trên diện rộng. Nhiều khu vực như thị trấn Dương Đông, xã Cửa Cạn rơi vào cảnh ngập nặng, các hộ dân đã phải di tản. Đồng thời các khu du lịch, resort cũng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực vì tình trạng thời tiết này.

Vào sáng 19/9, nhiều khu vực tại thị trấn Dương Đông của huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vẫn còn ngập nặng. Đây là nơi tập trung nhiều điểm đến hút khách như Dinh Cậu, chợ Dương Đông, Gành Dầu và các trung tâm hành chính của huyện. Tuy nhiên mưa lớn tại thị trấn đã làm cản trở nhiều hoạt động của các du khách. Theo phản ánh của người dân, có những điểm nước ngập sâu đến nửa người.

Nhiều con hẻm của thị trấn Dương Đông vẫn còn ngập nặng vào sáng 19/9.

Nhiều con hẻm của thị trấn Dương Đông vẫn còn ngập nặng vào sáng 19/9.

Được biết sau trận mưa kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, nhiều khu phố, con hẻm đã ngập trong biển nước. Người dân chỉ biết nhìn đồ đạc của họ trôi bồng bềnh trong những dòng nước đục ngầu. Nhiều gia đình phải di tản, đi thuê khách sạn hoặc trú tạm tại nhà người thân. Sinh hoạt hoàn toàn đảo lộn, công ăn việc làm hay việc học hành của trẻ em trong khu vực cũng chịu ảnh hưởng rất lớn.

Phú Quốc vốn nổi tiếng là một huyện đảo du lịch xinh đẹp của Việt Nam, tuy nhiên từ khoảng đầu tháng 8 trở lại đây, địa danh này khiến nhiều người e ngại du ngoạn bởi liên tục hứng chịu 2 trận lụt lịch sử. Trong ký ức của nhiều người dân, chưa bao giờ nơi này lại ngập sâu đến như vậy, nước lũ chia cắt, cô lập nhiều khu vực, thiệt hại về tài sản ước tính lên đến 100 tỷ đồng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhiều con đường bị mưa lũ chia cắt, ngập sau gây ảnh hưởng đến giao thông.

Nhiều con đường bị mưa lũ chia cắt, ngập sau gây ảnh hưởng đến giao thông.

Trên thực tế, nhiều người dân phản ánh tình trạng "sống chung với lũ" đã có từ nhiều năm nay chứ không cần đợi đến những đợt lụt lịch sử vừa qua. Một số hộ dân trong các con hẻm của thị trấn Dương Đông đã quá quen với cảnh những dòng nước tràn vào nhà cửa, cuốn trôi đồ đạc của họ mỗi khi xuất hiện những trận mưa kéo dài trên 1 tiếng đồng hồ.

Phu-quoc-3

Cảnh ngập lụt đã làm ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động du lịch của Phú Quốc. Được biết trên địa bàn thị trấn Dương Đông, xã Cửa Cạn là nơi tập trung của nhiều khách sạn, khu resort nghỉ dưỡng nổi tiếng. Tuy nhiên, mưa lũ chẳng bỏ qua bất cứ nơi nào, và một số khu du lịch cũng rơi vào cảnh ế ẩm vì ngập úng.

Những hình ảnh kinh hoàng trong đợt lũ lịch sử hồi tháng 8 tại Phú Quốc.

Những hình ảnh kinh hoàng trong đợt lũ lịch sử hồi tháng 8 tại Phú Quốc.

Theo ông Mai Văn Huỳnh, chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, tình trạng ngập lụt trong những ngày qua là do những cơn mưa lớn kéo dài. Trước mắt, huyện đã chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm và dân quân hỗ trợ người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng. Còn về lâu dài vẫn phải chờ đợi các ban ngành khảo sát lại các công trình kênh rạch trên địa bàn và xử lý các khu vực bị lấn chiếm.

Nguyên Bảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES