Lễ hội Âm nhạc Kết nối cộng đồng BridgeFest sẽ trở lại Hà Nội vào ngày 2/11

19/10/2024

Lễ hội Âm nhạc Kết nối cộng đồng BridgeFest sẽ trở lại Hà Nội vào thứ Bảy ngày 2/11/2024 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Lễ hội thường niên lần thứ sáu này sẽ mang đến một đêm nhạc sôi động và không gian tương tác đầy trải nghiệm với các tổ chức xã hội, hướng tới thúc đẩy bình đẳng, phát triển bền vững và bao trùm.

BridgeFest, sự kiện âm nhạc kết nối cộng đồng sôi động tại Việt Nam, đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi ra đời với tên gọi Lễ hội Tự hào Đông Nam Á (Southeast Asian Pride) 2016. Qua các năm, lễ hội thường niên này đã thu hút hàng ngàn người tham gia và truyền tải các thông điệp quan trọng về bình đẳng và hoà nhập xã hội trên khắp Việt Nam. BridgeFest 2024 do tổ chức Oxfam tại Việt Nam cùng các Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan, Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Canada, và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đồng tổ chức, và công ty Hexagon, Viện Nghiên cứu và Hỗ trợ Giáo dục nghề nghiệp (REACH), cùng tổ chức ECUE thực hiện.

Ban tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về BridgeFest 2024 sáng 18.10. Ảnh: Đại biểu Nhân dân

Ban tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về BridgeFest 2024 sáng 18.10. Ảnh: Đại biểu Nhân dân

Bài liên quan

Hà Lan đánh giá cao tầm quan trọng của sự tham gia của các cộng đồng, một yếu tố cốt lõi của BridgeFest. Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar chia sẻ: "Hà Lan luôn tin tưởng mạnh mẽ vào sự tham gia rộng rãi của cộng đồng trong xã hội, và BridgeFest đóng vai trò như một nền tảng độc đáo và đầy ý nghĩa cho sự tham gia này trong suốt 6 năm qua. Tôi tự hào nói rằng, Hà Lan, với tư cách là một trong hai nhà tài trợ lớn nhất của sự kiện năm nay, đang tiếp tục vai trò ủng hộ các sáng kiến của cộng đồng để hướng tới một tương lai thịnh vượng, hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người”.

Ngài Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam, giải thích: "Canada rất vinh dự khi tiếp tục đồng hành cùng BridgeFest năm nay. Chúng tôi đặc biệt tự hào giới thiệu không gian tương tác, nơi tôn vinh những đóng góp tuyệt vời của các tổ chức cộng đồng trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện và cơ hội bình đẳng cho mọi người tại Việt Nam”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“BridgeFest đại diện cho cam kết chung trong việc thúc đẩy bình đẳng và phát triển bền vững tại Việt Nam,” bà Mary Beth Polley, Quyền Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ. “Lễ hội BridgeFest thể hiện niềm tin của chúng tôi vào sức mạnh của hợp tác trong việc định hướng một tương lai mà mọi người đều có cơ hội phát triển. Chúng tôi tự hào hỗ trợ cho sự kiện này”.

Tinh thần hợp tác này được bà Vũ Thị Quỳnh Hoa, Giám đốc Quốc gia, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam, nhấn mạnh: “BridgeFest là sự kiện tôn vinh những giá trị chung của chúng ta, khẳng định tầm quan trọng của việc quan tâm tới con người và Trái đất. Kết nối bằng âm nhạc, chúng ta cùng truyền cảm hứng cho những thay đổi tích cực và hướng tới một tương lai mà mọi người đều phát triển và hạnh phúc. Oxfam tự hào đã hỗ trợ BridgeFest suốt 6 năm qua. Mỗi năm, chúng ta lại đón chào thêm nhiều đối tác và khán giả, tất cả đã tạo nên một lễ hội rực rỡ và có bản sắc. Cùng nhau, chúng ta tôn vinh âm nhạc và tinh thần hợp tác để cùng kiến tạo tương lai bao trùm và bền vững hơn của nền kinh tế nhân văn”.

Ban tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về BridgeFest 2024. Ảnh: Đại biểu Nhân dân

Ban tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về BridgeFest 2024. Ảnh: Đại biểu Nhân dân

Là một đối tác quan trọng của BridgeFest từ năm 2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tiếp tục dành sự ủng hộ cho lễ hội: “Chúng tôi luôn đánh giá rất cao những nỗ lực và giá trị mà lễ hội BridgeFest mang đến cho cộng đồng trong nhiều năm qua, đó là lý do chúng tôi luôn có mặt tại đây để góp một phần mình cho những ý tưởng nhân văn, cao đẹp vì một tương lai công bằng và tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người” ông Trần Nhất Hoàng, Phó Cục trưởng, Cục hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết.

Ngài Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam, nhấn mạnh rằng để có những thay đổi tích cực, cần có sự hợp tác chung: "BridgeFest là cơ hội để chúng ta nhớ rằng không phải các chính phủ hay các tổ chức quốc tế lớn sẽ giữ gìn trái đất và hàn gắn xã hội của chúng ta - mà mỗi người trong chúng ta đều có trách nhiệm tham gia bằng sức mạnh và năng lực của mình, để đảm bảo các thế hệ tương lai sẽ được thừa hưởng một hành tinh lành mạnh và một xã hội đoàn kết”.

BridgeFest hứa hẹn là bữa tiệc âm nhạc đặc sắc với những màn trình diễn sống động, đa sắc màu từ các nghệ sĩ hàng đầu như Pháo, Thanh Duy, Hà Lê, ban nhạc Bức Tường, Minh Tốc & Lam, Hanoi Swing Dance, Hợp xướng Gió Xanh, ban nhạc quốc tế JamBox, và ban nhạc của các nhà ngoại giao Bridge Band. Lễ hội cũng giới thiệu tới khán giả những phần biểu diễn giàu bản sắc văn hóa của các hội nhóm cộng đồng đến từ ba miền đất nước.

Gia Huy
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES