Lễ hội Tiệc nướng Mỹ vị Hoa Kỳ quay trở lại Hà Nội năm thứ ba liên tiếp

13/09/2024

Nhân kỷ niệm một năm quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội khai mạc Lễ hội Tiệc nướng Mỹ vị Hoa Kỳ, sự kiện quảng bá nông sản, thực phẩm, đồ uống và văn hóa Mỹ tới người yêu ẩm thực tại Việt Nam.

Lễ hội được tài trợ bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và các đối tác trên toàn nước Mỹ bao gồm Hiệp hội xuất khẩu thịt Hoa Kỳ, Hội đồng xuất khẩu gà và trứng Hoa Kỳ, Hiệp hội khoai tây Hoa Kỳ, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ, Hiệp hội nho khô Hoa Kỳ, Hội đồng táo bang Washington, Hội đồng sữa bang California, Hội đồng xuất khẩu Đậu nành Hoa Kỳ, Hiệp hội Marketing Hải sản bang Alaska, Bộ Nông nghiệp bang Nebraska và Hiệp hội trái cây tươi California. Lễ hội sẽ có bài phát biểu của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Alexis Taylor và màn trình diễn nấu ăn.

Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper cho biết "Cách đây một năm, ngày 10/09/2023, Hoa Kỳ và Việt Nam đã công bố nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược Toàn diện. Sự hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thương mại nông sản một lần nữa là minh chứng cho cam kết hai quốc gia nhằm kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn cho nhân dân hai nước, khu vực và thế giới. Đây là năm thứ ba tôi tham dự Lễ hội Tiệc nướng Mỹ vị Hoa Kỳ, một sáng kiến của phòng Đối ngoại Nông nghiệp tại Hà Nội. Lễ hội đã trở thành truyền thông hàng năm và một sự kiện được mọi người nhắc đến của Hà Nội".

Thứ trưởng Alexis Taylor và đại diện chín Bộ Nông nghiệp thuộc chín bang tại Hoa Kỳ

Thứ trưởng Alexis Taylor và đại diện chín Bộ Nông nghiệp thuộc chín bang tại Hoa Kỳ

Thương mại nông sản Hoa Kỳ Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ trong vòng năm năm qua. Việt Nam là nước nhập khẩu nông sản Hoa Kỳ lớn thứ mười trong khi đó Hoa Kỳ là nước nhập khẩu lớn nhất hàng nông sản Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thứ trưởng Alexis Taylor chia sẻ: "Đây là cơ hội đặc biệt để người yêu ẩm thực tại Hà Nội có thể thưởng thức và tìm hiểu về nguyên liệu Hoa Kỳ, độ tươi ngon, tốt cho sức khỏe, chất lượng vượt trội và tính linh hoạt trong ứng dụng của nông sản Hoa Kỳ. Năm nay, Lễ hội diễn ra đồng thời với chuyến thăm của Phái đoàn thương mại Nông sản Mỹ đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Phái đoàn thương mại với hơn 100 thành viên, bao gồm 50 đại diện của 35 doanh nghiệp Hoa Kỳ, đại diện chín Bộ Nông nghiệp thuộc chín bang, và đại diện tới từ 21 Hiệp hội ngành hàng Nông sản thuộc bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ".

Thứ trưởng Phụ trách Thương mại và Đối ngoại Nông nghiệp Alexis Taylor (áo xanh) phát biểu

Thứ trưởng Phụ trách Thương mại và Đối ngoại Nông nghiệp Alexis Taylor (áo xanh) phát biểu

Thực khách có cơ hội thưởng thức Tiệc nướng kiểu Mỹ với hơn 30 món chế biến từ 24 nguyên liệu Mỹ trong đó có thịt heo, bò Nebraska, gà, hải sản, khoai tây, phô mai California, táo Washington, việt quất, nho khô, tàu hũ và dầu ăn làm từ đậu nành Hoa Kỳ, đào và xuân đào Hoa Kỳ và nhiều nguyên liệu khác. Thực đơn tiệc tự chọn tối được thiết kế riêng và chuẩn bị bởi các đầu bếp của nhà hàng MOSAICO, khách sạn năm sao Melia Hà Nội. Lễ hội diễn ra từ nay đến hết ngày 14 tháng 9 năm 2024.

Bài liên quan

Ông Santiago Cabre, Tổng Giám đốc khách sạn Melia Hà Nội cho biết: "Chúng tôi rất vui và vinh dự được hợp tác cùng phòng Đối ngoại Nông nghiệp, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, đồng tổ chức Lễ hội Tiệc nướng Mỹ vị Hoa Kỳ 2024. Tôi rất háo hức được chia sẻ câu chuyện về truyền thống tiệc nướng kiểu Mỹ và cùng đưa người yêu ẩm thực tại Việt Nam vào chuyến du hành ẩm thực với nhiều món sáng tạo sử dụng nguyên liệu được cung cấp bởi các Hiệp hội ngành hàng nông sản thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ”.

Phương Mai
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES