Những bảo tàng thiếu nhi thú vị ở Hoa Kỳ

20/08/2019

Một trong những điều mà tôi thích thú nhất khi du ngoạn khắp đất nước cờ hoa đó là trải nghiệm một ngày tại các bảo tàng thiếu nhi ở những thành phố lớn. Cảm giác tò mò đã đưa tôi như được trở lại vui chơi cùng tuổi thơ của mình với sự hiện đại ở nơi đây...

Bảo tàng thiếu nhi Indianapolis (thành phố Indianapolis - tiểu bang Indiana)

Là một trong những điểm du lịch dành cho gia đình nổi tiếng ở thành phố năng động này, Bảo tàng Thiếu nhi Indianapolis là một tổ chức phi lợi nhuận cam kết làm phong phú thêm cuộc sống của trẻ em khắp nơi. Và điều đó là sự thật khi chứng kiến hàng triệu hiện vật được trưng bày ở đây.

Được chứng nhận là bảo tàng trẻ em lớn nhất trên thế giới với diện tích hơn 400.000 m2, 11 phòng trưng bày lớn để trẻ em khám phá khoa học vật lý và thiên nhiên, lịch sử, văn hóa thế giới và nghệ thuật.

Empty

Du khách có thể mất một ngày hoặc hơn để tham quan toàn bộ Bảo tàng Thiếu nhi Indianapolis. Nếu không có nhiều thời gian, bạn lấy bản đồ ở bàn tiếp đón và quyết định xem mình muốn tham quan khu vực nào để đầu tư thời gian nhé!

Empty
  • Địa chỉ: 3000 N Meridian St, Indianapolis, Indiana
  • Giá vé: 12.75 USD - 27.25 USD (giá vé thay đổi từng ngày và mua sớm sẽ được giá rẻ)

Bảo tàng thiếu nhi Minnesota (thành phố St. Paul - tiểu bang Minnesota)

Được mở cửa từ năm 1981 ở thành phố Minneapolis cho đến năm 1995, bảo tàng chuyển đến một tòa nhà mới được xây dựng ở trung tâm thành phố St. Paul và sau đó được cải tạo vào năm 2017 với trị giá 30 triệu đô la.

Empty

Bảo tàng Thiếu nhi Minnesota là một tổ chức cộng đồng phi lợi nhuận với sứ mệnh là "mang đến cho trẻ em không gian vui vẻ, thực hành, tự do khám phá và phát triển".

Mỗi năm, có hơn 500.000 du khách đến vui chơi tại đây đồng thời bảo tàng cũng luôn duy trì 16.000 gia đình là thành viên, bao gồm 3.500 thành viên miễn phí dành cho các gia đình có thu nhập thấp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Điều độc đáo là du khách cũng có thể đọc được chữ “Xin chào” bằng tiếng Việt ở trên cửa ra vào của bảo tàng.

  • Địa chỉ: 10 7th St W, St Paul, Minnesota
  • Giá vé: $12.95. Trẻ em dưới 1 tuổi miễn phí.

Bảo tàng “City museum” (thành phố St. Louis - tiểu bang Missouri)

“Bảo tàng trong thành phố” (city museum) bao gồm phần lớn các vật thể kiến trúc và công nghiệp được tái sử dụng toạ lạc tại trung tâm thành phố St. Louis.

Empty

Tòa nhà của Bảo tàng từng là một nhà máy và nhà kho của Công ty Giày Quốc tế nhưng hầu như bỏ trống, cho đến khi nghệ sĩ Bob Cassilly và người vợ mua lại vào năm 1993. Công trình bắt đầu vào tháng 1 năm 1995 và Bảo tàng mở cửa cho công chúng vào ngày 25/10/1997 và đã thu hút hơn 1 triệu du khách hàng năm.

Mái nhà cao nhất là điểm nhấn chủ đạo khi các bé được leo trèo tự do trên không trung trong các lồng sắt. Cũng như các gia đình có thể vừa chơi đu quay vừa ngắm thành phố ở trên cao.

Empty
  • Địa chỉ: 750 N 16th St, St. Louis, Missouri
  • Giá vé: 16 USD – 22 USD. Trẻ em 3 tuổi trở xuống miễn phí

Bảo tàng “Science city” (thành phố Kansas - tiểu bang Missouri)

Science City tại Union Station là một trung tâm khoa học tương tác thân thiện với gia đình, với nhiều triển lãm thu hút khách du lịch nổi tiếng như Cung thiên văn Arvin Gottlieb, chương trình Planetarium, nhà hát City Extreme Screen và hơn 120 màn hình thực hành tương tác dành cho thiếu nhi.

Trẻ em ở mọi lứa tuổi sẽ được trải nghiệm một thế giới khoa học trực tiếp thông qua các chương trình hấp dẫn dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia ở đây. Chúng sẽ được hướng dẫn trải nghiệm tại khu thực nghiệm khoa học Demo, khu khai quật di tích hóa thạch của khủng long và tìm hiểu về cổ sinh vật học tại Dinolab và Digsite, trở thành một nhà sản xuất và được truyền cảm hứng để tạo ra những sản phẩm điện ảnh tại Studio Maker hay khám phá các công thức hóa học đằng sau những thực phẩm mà mọi người ăn hàng ngày tại khu thực hành bếp...

Phương châm của Bảo tàng là “Bắt đầu tình yêu khoa học, học hỏi và khám phá suốt đời cùng các em ở Thành phố của khoa học!” và điều đó sẽ không sai khi các bé được đưa đến đây.

Bao tang Kansas (8)
  • Địa chỉ: 30 West Pershing Road, Kansas, Missouri
  • Giá vé: Từ 13.25 USD. Trẻ em 3 tuổi trở xuống miễn phí

Bảo tàng thiếu nhi Utah (thành phố Salt Lake - tiểu bang Utah)

Hiện nay được mang tên “Discovery Gateway”, Bảo tàng là một bảo tàng trẻ em tương tác, thực hành nằm ở trung tâm thành phố Salt Lake bao gồm hơn 6.000 m2 không gian triển lãm thu hút được nhiều gia đình, đặc biệt là vào mùa hè.

Empty

Bảo tàng Thiếu nhi Utah được thành lập vào năm 1978 và khánh thành vào năm 1983 với việc bắt đầu chỉ có 8 hiện vật. Một số trong những triển lãm ban đầu này bao gồm việc đào xương khủng long voi, buồng lái 737 của Western Airline, trình diễn trái tim nhân tạo, hộp bong bóng đông lạnh sử dụng băng khô và đài tin tức KSL cho trẻ em...

Tất cả mọi thứ tại Discovery Gateway được thiết kế dành cho trẻ em. Các cuộc triển lãm trên tầng hai của Bảo tàng bao gồm khu vườn âm nhạc, nơi những đứa trẻ có thể chơi nhạc cùng nhau trên một chiếc marimba khổng lồ. Ngay phía sau là một “thị trấn” thu nhỏ để các bé có thể mua sắm ở chợ, xây dựng các công trình trong hoặc cho thú ăn trong trang trại gia đình Utah cùng một khu vực dành riêng cho trẻ em dưới ba tuổi.

Empty

Tầng thứ ba của bảo tàng có “Story Factory”, nơi trẻ em thực hiện các hành động để đưa vào một vở kịch, vẽ một truyện tranh hoặc làm một bộ phim hoạt hình “slow-motion”. Cũng nằm trên tầng ba là studio gặp gỡ của thế giới khoa học, phát minh và nghệ thuật. Độc đáo nhất là phía sân thượng ngoài trời của bảo tàng có chiếc máy bay trực thăng Intermenez Health Life thực tế cho du khách tìm hiểu về các hoạt động cứu hộ.

  • Địa chỉ: 444 West 100 South Salt Lake, Utah
  • Giá vé: Từ 12.50 USD. Trẻ em dưới 1 tuổi miễn phí. Người lớn tuổi trên 65 tuổi giá 10 USD.
Vinh Phan
RELATED ARTICLES