Sự trở lại của Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa

10/05/2023

Năm 2023, Monsoon Music Festival sẽ chính thức trở lại với mô hình mới, đem đến cho khán giả và công chúng Thủ đô nhiều sự lựa chọn và những trải nghiệm độc đáo.

Sau 5 mùa tổ chức, Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao Thành phố Hà Nội để trở lại với công chúng Thủ đô vào tháng 10 sắp tới.

Theo đó, Monsoon Music Festival đã được định danh và ghi nhận là một trong những dự án nổi trội về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực âm nhạc, cũng như nhận được sự yêu mến của đông đảo công chúng.

Với sứ mệnh là nguồn cảm hứng mới trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa sáng tạo, Monsoon Music Festival 2023 cũng được xem là sự kiện văn hóa của Thủ đô. Qua đó, Monsoon Music Festival sẽ phát triển mô hình lễ hội thành phố lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Monsoon Music Festival 2023 sẽ chính thức trở lại với khán giả Thủ đô vào tháng 10 tới đây

Monsoon Music Festival 2023 sẽ chính thức trở lại với khán giả Thủ đô vào tháng 10 tới đây

Sự trở lại đầy ngoạn mục của Monsoon Music Festival năm nay sẽ mang đến nguồn cảm hứng mới cho đội ngũ sáng tạo, là không gian để các nghệ sĩ Việt Nam cùng các nghệ sĩ quốc tế tạo nên một không khí lễ hội cho cộng đồng, một thương hiệu văn hóa cho Hà Nội “Thành phố Sáng tạo” nằm trong mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO.

Theo nhạc sĩ Quốc Trung, Monsoon Music Festival 2023 sẽ có mô hình tổ chức mới - một mô hình lễ hội thành phố diễn ra trong vòng 10 ngày, từ ngày 14 đến 22.10. Dự kiến lễ hội có khoảng 70 buổi diễn với sự tham gia của hơn 40 nghệ sĩ/ban nhạc trong và ngoài nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Monsoon Music Festival 2023 cũng lấy chủ đề “Phố Hàng Nhạc” - dựa trên nguồn cảm hứng từ tên gọi của 36 phố phường Hà Nội.

“Chúng tôi sẽ đem âm nhạc tới mọi góc phố Hà Nội với nhiều không gian khác nhau, đáp ứng tối đa nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của cộng đồng. Thông qua mô hình lễ hội thành phố, Monsoon Music Festival sẽ giới thiệu tới khán giả đa dạng loại hình sân khấu biểu diễn. Lễ hội sẽ lan tỏa bầu không khí của âm nhạc để công chúng và khách du lịch cảm nhận được hơi thở sống động của Hà Nội cũng như nét đẹp của 36 phố phường” - nhạc sĩ Quốc Trung cho hay.

Nhạc sĩ Quốc Trung

Nhạc sĩ Quốc Trung

Với sự trở lại ấn tượng của Monsoon Music Festival trong tháng 10/2023, các hoạt động của Monsoon Music Festival 2023 bao gồm:

- Đêm Khai hội tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vào ngày 14/10.

- Tuần lễ “Phố Hàng Nhạc” diễn ra tại hơn 10 địa điểm tại khu vực phố cổ Hà Nội và các điểm thuộc trung tâm quận Hoàn Kiếm từ ngày 15 - 20/10.

- Monsoon Music Festival 2023 sẽ khép lại với đêm Thăng Long Thành Hội tại Khu Di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long trong 2 ngày 21 và 22/10.

- Monsoon Music Festival 2023 cũng tổ chức Hội thảo chuyên đề về ngành công nghiệp âm nhạc và công nghiệp văn hóa từ 20 đến 21/10.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES