Lễ hội đếm ngược của Hong Kong được tổ chức trực tuyến

31/12/2020

Năm nay, mặc dù tình hình Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Hiệp hội Du lịch Hong Kong vẫn nỗ lực mang đến cho mọi người trên khắp thế giới một lễ giao thừa tràn đầy niềm vui, lần đầu tiên được tường thuật trực tuyến.

Năm 2021 đang gần kề. Hằng năm, pháo hoa và lễ hội đếm ngược mừng năm mới tại Hong Kong thường được tổ chức tại Cảng Victoria, bắt đầu từ nửa đêm ngày 31/12 và kéo dài khoảng 10 phút. Pháo hoa giao thừa của Hong Kong được bình chọn là một trong những màn pháo hoa tráng lệ nhất trên thế giới.

01

Năm nay, mặc dù tình hình Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Hiệp hội Du lịch Hong Kong vẫn nỗ lực mang đến cho mọi người trên khắp thế giới một lễ giao thừa tràn đầy niềm vui. Ngày 31/12/2020 tới đây, lễ hội đếm ngược đặc trưng của Hiệp hội Du lịch Hong Kong sẽ lần đầu tiên được tường thuật trực tuyến. Đây là cơ hội cho tất cả mọi người cùng tham gia kỉ niệm ngày đầu năm mới tại Hong Kong qua màn hình máy tính hoặc điện thoại.

countdown-video-frame-pagepreview

Lễ đếm ngược sẽ diễn ra lần lượt trên trang web và các nền tảng mạng xã hội (Facebook và YouTube) của Hiệp hội Du lịch Hong Kong vào lúc 23h (HKT) và 23h30 (HKT) (tức 22h và 22h30 giờ Việt Nam), đêm 31/12. Ngay khi đồng hồ điểm 0h, trong khuôn khổ sự kiện, một video kéo dài 2 phút về khung cảnh vịnh Victoria cùng những tòa nhà chọc trời nổi tiếng gần đó sẽ được công chiếu. Bên cạnh đó là những lời chúc về một năm mới an lành từ Hiệp hội Du lịch Hong Kong đến thế giới. Lễ đếm ngược trực tuyến này không chỉ là dịp để Hong Kong chia sẻ niềm vui năm mới với thế giới mà còn truyền đi thông điệp đầy cảm hứng về một Hong Kong lạc quan, giàu năng lượng dù bất cứ chuyện gì xảy ra.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hiệp hội Du lịch Hong Kong đang chia sẻ tần số phát sóng với truyền thông khắp thế giới để cùng nhau lan tỏa niềm vui và niềm hy vọng ra khắp nơi trên thế giới.

03

Ông Calvin Cheung, một giáo viên tiếng Anh sống tại Bán đảo Cửu Long (Hong Kong) chia sẻ: “Tôi đánh giá cao biện pháp sáng tạo này của Hiệp hội Du lịch Hong Kong. Người dân Hong Kong rất buồn khi không thể xem bắn pháo hoa và đếm ngược đầu năm nhưng với công nghệ hiện đại, chúng tôi đã phần nào được an ủi khi có một biện pháp thay thế.”

Hạn chế tụ tập đông người ngoài trời sẽ giúp thế giới vượt qua Covid-19 sớm hơn, hy vọng du lịch song phương Hong Kong - Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung sẽ sớm bình thường trở lại, ông Calvin nhận định thêm.

Hà Lê - Thanh Hoa
RELATED ARTICLES