Lễ hội đền Hùng cấm du khách sử dụng flycam

09/04/2015

Mới đây, ban tổ chức (BTC) lễ hội đền Hùng đã đưa ra lệnh cấm sử dụng thiết bị ghi hình, chụp ảnh trên không (Flycam) tại khi vực lễ hội đền Hùng.

Ông Lưu Quang Huy giám đốc khu di tích đền Hùng (Phú Thọ) cho biết: Flycam có thể sẽ bị rơi gãy nếu hoạt động tại khu vưc này. Đặc biệt với hàng triệu du khách đổ về đến Hùng cũng như đền Trung, đền Thượng, đền Hạ vào dịp lễ hội, nếu các thiết bị quay phim này xảy ra sự cố và bị rơi sẽ ảnh hưởng không tốt đến du khách.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, ông Huy cũng cho biết, nhiều du khách có thể chưa biết về Flycam vì vậy nếu nghe thấy có vật thể bay trên đầu và âm thanh vù vù sẽ dễ bị sợ hãi và ảnh hưởng không tốt đến tâm lý. Lệnh cấm được áp dụng với cả người dân và đội ngũ phóng viên báo chí tác nghiệp.

Theo kế hoạch của tỉnh Phú Thọ, năm nay thời gian mở cửa chính thức lễ hội đền Hùng diễn ra từ ngày 23 đến 28-4 (tức mùng 5 đến mùng 10-3 âm lịch). Để chuẩn bị tốt cho lễ hội, lực lượng công an, quân đội và lực lượng địa phương với tổng số khoảng 1000 đã được huy động để tham gia đảm bảo an ninh, trật tự.

 

 

Năm nay, du khách còn có thể phản ảnh thông tin, bức xúc trực tiếp với ban tổ chức lễ hội thông qua đường dây nóng (0210.3860026 hoặc 0210.6551666) hoạt động 24/24. Số điện thoại này có thể dễ dàng tìm thấy tại các bảng, biển, panô… quanh khu vực lễ hội.

Du khách tham dự lễ hội đền Hùng năm nay sẽ được tham gia triển lãm ảnh tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương; triển lãm hành trình trở thành di sản văn hóa phi vật thể tại bảo tàng Hùng Vương của thành phố Việt Trì; và các hội trại văn hóa, đêm văn nghệ quần chúng, hát xoan và hát dân ca Phú Thọ; triển lãm tư liệu ảnh cả nước cung tiến về đền Hùng….

RELATED ARTICLES