5 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ lễ hội hoa xuân Bái Đính 2019

01/02/2019

Ngoài những địa danh nổi tiếng trên bản đồ du lịch như quần thể danh thắng Tràng An, khu Văn hóa Tâm linh chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư, Tam Cốc – Bích Động, mùa Xuân năm nay khi đến với Ninh Bình, du khách sẽ có thêm một điểm đến mới, đó chính là Lễ hội hoa xuân Bái Đính 2019, trong khuôn viên Chùa Bái Đính.

Với vị trí địa lý không xa Hà Nội và tuyến đường cao tốc thuận tiện, Ninh Bình hiện đang trở thành điểm đến du lịch ngắn ngày hấp dẫn hàng triệu du khách trong nước và quốc tế. Với chủ đề “Sắc Hoa Muôn Màu”, Lễ hội sẽ bắt đầu mở cửa đón du khách thăm quan từ ngày mùng 1 Tết (tức 5/2/2019) và kéo dài đến hết Rằm tháng 2 Âm lịch (20/03/2019). Ngày mùng 6 Tết, ngày Khai Hội chùa Bái Đính, cũng là ngày khai hội tại Thung lũng hoa Bái Đính.

Cùng điểm qua 5 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ Lễ hội hoa Xuân Bái Đính 2019:

Cơ duyên đi chùa lễ Phật kết hợp với du Xuân thưởng hoa

Khu Văn hóa Tâm linh chùa Bái Đính vào những ngày đầu Xuân luôn là một điểm đến tâm linh của hàng ngàn Phật tử xa gần. Tại đây có nhiều công trình đạt kỷ lục của Châu Á và Đông Nam Á như tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á. Còn gì tuyệt vời hơn khi cũng ngay trong không gian linh thiêng ấy, các Phật tử lại có cơ duyên được du Xuân, ngắm nhìn hàng vạn gốc hoa lan cùng nhiều loài cây, hoa quý đặc trưng của ngày Tết đua nhau khoe sắc thắm.

Empty

Kiệt tác hoa Ưu Đàm

Tại Lễ hội hoa Xuân Bái Đính năm nay, du khách sẽ có dịp được thưởng lãm tuyệt tác của tự nhiên, Hoa Ưu Đàm trên đá, hay còn gọi là Ưu Đàm Bà La Hoa. Cụm Hoa Ưu Đàm được trưng bày tại Thung lũng hoa Bái Đính là một quần thể gồm rất nhiều tinh thể đá aragonite kết tinh tự nhiên, có màu xanh ngọc bích nổi bật trên nền đá trắng. Với hình dáng đẹp tựa bông hoa, Ưu Đàm Bà La Hoa là biểu tượng của sự may mắn và vui vẻ cho gia đạo và thay cho một lời chúc năm mới bình an tới toàn thể du khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Đắm chìm trong không gian văn hóa nghệ thuật dân gian

Trong không gian ngập tràn sắc hoa Xuân, còn gì tuyệt vời hơn khi đây đó vang lên những câu hò điệu ví, với những thanh âm rất gần gũi thân quen của các nhạc cụ dân tộc bằng tre nứa hay đơn giản là tiếng sáo diều ngân nga bên khóm tre già. Du khách cũng sẽ được đắm chìm trong các tiết mục múa xòe cộng đồng hay các màn trình diễn trang phục áo dài trong ngày Xuân này.

Ở một nơi có sự hòa quyện đủ đầy của khí, trời, đất và lòng người như vậy, hãy an yên thưởng thức chén trà Việt, thưởng lãm nghệ thuật thư pháp, ngắm nhìn các nghệ nhân cắm hoa, lắng nghe tiếng chuông chùa và thức tỉnh trong mỗi chúng ta lòng biết ơn nguồn cội và niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam ngàn năm văn hiến.

Empty
Empty
Empty

Điểm check-in chụp ảnh "hễ đứng vào là xinh"

Trải rộng trên diện tích 15 hecta, với hàng vạn gốc hoa lan đủ sắc màu, cùng hơn 100 cụm tiểu cảnh, thảm hoa rực rỡ, Thung lũng hoa Bái Đính hứa hẹn là điểm check-in chụp ảnh hễ đứng vào là xinh. Nếu bạn không mang theo máy ảnh, đừng ngần ngại liên hệ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cùng đội ngũ hỗ trợ trang điểm, trang phục nơi đây. Đảm bảo bạn sẽ có những khoảnh khắc xinh lung linh chào đón mùa Xuân mới.

Empty

Empty
Empty

Không gian mua sắm và ăn uống giữa thiên nhiên trong lành

Khi chân đã mỏi, bụng đã reo, du khách đừng quên dừng chân tại không gian ẩm thực của Thung lũng hoa để thưởng thức các suất ăn chay và mặn an lành, phục vụ chuyên nghiệp, cùng nhiều món ăn vặt hấp dẫn của giới trẻ, lấy sức để sải bước dạo chơi, mua sắm cho mình và người thân những món quà đầu năm đầy ý nghĩa như: áo dài truyền thống, áo dài Phật tử, Trà sen, mật ong, sâm Ngọc Linh, tranh dân gian, nhạc cụ dân tộc…

Empty
Empty
Empty

Cùng chào đón mùa Xuân mới bằng cả 5 giác quan tại Lễ hội hoa Xuân Bái Đính 2019.

Thu Trang - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES