Le Méridien Saigon: Khách sạn của nghệ thuật và văn hóa

21/10/2015

Trong bốn khách sạn năm sao nằm bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn 22 tầng - Le Méridien Saigon là mới nhất và có điểm nhấn rất đặc biệt về cách thể hiện văn hóa, lịch sử của người Sài Gòn, của dòng sông Sài Gòn trong một khách sạn hiện đại với những dịch vụ nổi trội dành cho du khách.

Le Méridien Saigon có 350 phòng, nằm sát bên sông Sài Gòn, nói nôm na là “chỉ cách bờ sông vài bước chân”. Thế nên, các nghệ nhân tận dụng lợi thế này để làm điểm nhấn trong việc trang trí, có đến 80% chi tiết trang trí của khách sạn có liên quan đến sông Sài Gòn. Đâu đó trong không gian khách sạn là hình ảnh những chiếc thuyền, những cách buồm quen thuộc của người dân sông nước nhưng lại rất mới trong cách thể hiện và vật liệu. Chẳng hạn, các tác phẩm nghệ thuật cảnh đầu giường mang hình ảnh trừu tượng của dòng sông Sài Gòn chảy từ trên cao và các ô vuông tượng trưng cho những khu thành thị dọc bờ sông còn chấm tròn đỏ đánh dấu vị trí của Le Méridien Saigon trên bản đồ thành phố.

 

 

Trong khách sạn có những khu vực trưng bày khác nhau, với những chất liệu khác nhau như gỗ thông, giấy Origami,  giấy tái chế, tre, vàng, nhựa… Trong đó, nếu như tầng 10 và 16 là nơi trưng bày hạc giấy - biểu trưng cho sự may mắn và thịnh vượng của người Á Đông; thì ở tầng 11 là những đàn cá bằng giấy tự nhiên thể hiện sự tái sinh trên các dòng nước uốn quanh thành phố Sài Gòn;  tầng 12 và 18 lại là hình ảnh của những con thuyền trên sông; ở tầng 14 và 21 là nơi trưng bày những tác phẩm của những họa sĩ nước ngoài nhìn về Sài Gòn; hay những ngôi nhà bên sông – hình ảnh rất quen thuộc của thành phố cũng được trang trí ở tầng 20… Những biến hóa, những luyến láy tinh tế này khiến người xem không có cảm giác nhàm chán.

 

 

Le Méridien Saigon  có 1 ball room lớn và 6 phòng họp, với tổng diện tích gần 1000 m2, với hành lang rộng được lót thảm sang trọng và góc nhìn thoáng đãng, phù hợp với tất cả các sự kiện từ hội họp đến tiệc tùng và điểm khác biệt ở đây là hiếm có khách sạn sang trọng nào ở TPHCM lại dùng những địa danh như Sài Gòn, Khánh Hội, Tân Thuận, Hiệp Phước, Bến Nghé để đặt tên cho các phòng họp hiện đại. Những tên gọi này khiến người dân thành phố cảm thấy thân thương còn với du khách phương xa, tên gọi lại kích thích sự tò mò, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của thành phố phương Nam nhộn nhịp, nơi gắn chặt sự phát triển với những con sông, đặc biệt là dòng sông Sài Gòn lịch sử.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Le Méridien Saigon được quản lý bởi Tập đoàn Starwood Hotels & Resorts Worldwide. Vì thế, tại đây còn có thêm Unlock Art, là chương trình mà các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Le Méridien hợp tác với những trung tâm văn hóa hàng đầu của địa phương để tạo nên các sự kiện giúp du khách khám phá những điều thú vị tại điểm đến. Khách sạn Le Méridien Saigon đã hợp tác với Galerie Quỳnh – nơi hợp tác với các nghệ sĩ trong và ngoài nước tổ chức thường xuyên các hoạt động nghệ thuật như hội họa, phim ảnh và nghệ thuật nhằm tạo nên các chương trình phục vụ khách của khách sạn.

 

 

Tuy nhiên, Le Méridien Saigon không chỉ có thế. Ngoài việc là nơi để du khách muôn phương đến tìm hiểu về văn hóa, khách sạn còn là nơi để du khách nghỉ ngơi, thư giãn sau những chặng đường dài, là nơi để các doanh nhân yên tâm làm việc, họp bàn cho những kế hoạch kinh doanh.

Le Méridien Saigon có đến 7 loại phòng như Premier Classic, Grande Deluxe, Club Classic & Club Deluxe, Executive Suite, Grande Suite và Presidential Suite nhưng điểm chung của các phòng này là chiếc giường ngủ LM êm ái, an toàn cho lưng, giúp khách dễ ngủ. Để đáp ứng tiêu chí này, khách sạn đã phải tốn rất nhiều công sức lựa chọn những chiếc niệm tốt nhất và tất cả những chiếc nệm LM này đều được nhập khẩu. Bên cạnh đó, tivi trong mỗi phòng là loại tivi màn hình LED thông minh 42 inch, dàn âm thanh hi-fi, phòng tắm rộng, có vòi hoa sen và bồn tắm được thiết kế đặc biệt. Những tấm thảm cũng vậy, cũng rất khác biệt vì đều được nhập khẩu, có chất lượng tốt nhất và an toàn với sức khỏe người dùng nhưng lại được trang trí bằng những hoa văn đậm chất văn hóa Việt Nam.

 

 

Về ẩm thực, Le Méridien Saigon gọi phong cách ẩm thực của khách sạn là ẩm thực truyền cảm hứng, với những món ăn trong nước và quốc tế được chế biến chuẩn mực. Trong đó, nếu như nhà hàng Latest Recipe, nhà hàng phục vụ loại hình buffet tương tác thì Bamboo Chic chuyên phục vụ các món Nhật và Trung Hoa lại mang đến nét độc đáo và hiện đại trong một không gian Á Đông pha trộn với châu Âu hay Latitude 10 lại có thiết kế sang trọng, không gian yên tĩnh để khách hàng có thể thoải mái trò chuyện với bạn bè, trao đổi ý tưởng và cùng thưởng thức các loại cà phê, rượu vang hảo hạng từ khắp nơi trên thế giới cùng các loại cocktail được sáng tạo bởi các đầu bếp chuyên nghiệp của nhà hàng.

 

 

Một dịch vụ nữa trong rất nhiều dịch vụ có thể kể đến khi nhắc về những nét đặc sắc của Le Méridien Saigon là hồ bơi. Một lần nữa, khách sạn này đã tận dụng lợi thế nằm kề sông Sài Gòn để thiết kế hồ bơi ở tầng cao và có tầm nhìn ra mặt sông, để sau những phút bơi lội thoải mái, du khách có thể nằm thư giãn bên những chiếc ghế dài, thả mắt ngắm nhìn con sông uốn lượn cũng như những đô thị trải mình ở hai bên bờ sông. Có thể nói, đây là khách sạn hiếm hoi, nơi du khách có thể khám phá nét văn hóa đặc sắc của sông Sài Gòn, của vùng đất TPHCM và lại tận hưởng những dịch vụ khách sạn hiện đại của thế giới.

 

RELATED ARTICLES