Lên đỉnh Chư Đăng Ya bay dù lượn và ngắm hoa dã quỳ

30/10/2018

Điểm nhấn của Lễ hội hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya năm nay là hoạt động bay dù lượn được tổ chức lần đầu tiên trên đỉnh núi Chư Đăng Ya của núi rừng Tây Nguyên.

Nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thống của Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên tổ chức tại Gia Lai, Lễ hội hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya là dịp giới thiệu với khách du lịch mọi miền về thiên nhiên, cảnh đẹp và con người của núi rừng Tây Nguyên. Theo kế hoạch, lễ hội sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 13/11/2018 tại làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai.

Empty

Điểm mới đặc biệt của lễ hội hoa dã quỳ tại đỉnh Chư Đăng Ya năm nay chính là hoạt động bay dù lượn ngắm hoa. Tham gia hoạt động thể thao mạo hiểm này, du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng trong tầm mắt vẻ đẹp rực rỡ, đầy sức sống của thảm hoa dã quỳ nở khắp chân đồi cho đến miệng núi Chư Đăng Ya, cũng như toàn cảnh thành phố Pleiku xinh đẹp.

Empty

Bên cạnh đấy, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao, triển lãm, du lịch… sôi nổi khác trong khuôn khổ lễ hội sẽ đưa du khách đến gần hơn với văn hóa và con người Tây Nguyên mến khách như hội thi cồng chiêng dành cho mọi lứa tuổi, hát dân ca, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, nghệ thuật đan lát, dệt thổ cẩm, tạc tượng, giã gạo, làm nhà rông truyền thống…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đặc biệt, triển lãm trưng bày “Ảnh đẹp Chư Pah” với những tác phẩm nhiếp ảnh đẹp về mảnh đất, thiên nhiên, con người nơi đây giúp du khách có thêm cái nhìn cận cảnh hơn về vùng đất này.

Empty

Đối với những du khách ưa thích hoạt động thể thao khám phá, lễ hội hoa dã quỳ năm nay sẽ là cơ hội để trải nghiệm cung đường khám phá đỉnh Chư Đăng Ya. Khác với những cung đường của núi rừng Tây Bắc quanh co, trắc trở, khi đến với Chư Đăng Ya du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác yên ả, thanh bình của khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đậm chất Tây Nguyên.

Empty
Empty

Men theo những ngả đường mòn đất đỏ lên đỉnh Chư Đăng Ya, hoa dã quỳ nở vàng rực, tạo thành màu chủ đạo và là điểm nhấn ấn tượng cho cả ngọn núi lửa những tháng đầu mùa khô. Chư Đăng Ya thực sự xứng đáng với tên gọi “viên ngọc bí ẩn” của núi rừng Gia Lai, là nơi lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá, ưa tìm kiếm những vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và quyến rũ của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn.

Empty

Lễ hội hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2018 hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho các du khách. Không chỉ vậy, đây còn là cơ sở để nâng tầm sự kiện, tạo dựng thương hiệu du lịch cho huyện Chư Pah nói riêng và Gia Lai nói chung.

Phương Ngọc
RELATED ARTICLES