LG Electronics: "Việt Nam là thị trường chiến lược"

29/04/2024

Nhận định Việt Nam là thị trường chiến lược, LG Electronics thúc đẩy giải pháp công nghệ sáng tạo nhằm mở rộng thị phần, theo Tổng giám đốc Song Ikhwan.

Cuối tháng ba, LG Electronics ra mắt Objet House cùng chiến lược mới tại thị trường Việt. Ông Song Ikhwan - Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing LG Electronics Việt Nam có buổi trò chuyện cùng Travellive.

Ông Song Ikhwan - Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing LG Electronics Việt Nam

Ông Song Ikhwan - Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing LG Electronics Việt Nam

LG đánh giá thế nào về thị trường Việt Nam?

Việt Nam sẽ tiếp tục là thị trường chiến lược của LG Electronics trong thời gian tới. Nơi đây có môi trường đầu tư thuận lợi với vị trí địa lý chiến lược, lực lượng lao động dồi dào và chi phí vận hành cạnh tranh. Để tận hưởng cuộc sống, người dùng Việt bắt đầu quan tâm đến những thiết bị điện tử và giải trí thông minh, đáp ứng yếu tố thẩm mỹ.

Nhiều năm qua, Việt Nam đã trở thành một trong những cứ điểm sản xuất của LG trên toàn thế giới. Với những nỗ lực không ngừng, chúng tôi kỳ vọng tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Để tận hưởng cuộc sống, người dùng Việt bắt đầu quan tâm đến những thiết bị điện tử và giải trí thông minh, đáp ứng yếu tố thẩm mỹ

Để tận hưởng cuộc sống, người dùng Việt bắt đầu quan tâm đến những thiết bị điện tử và giải trí thông minh, đáp ứng yếu tố thẩm mỹ

Để khai thác thị trường tiềm năng này, LG có những chiến lược gì?

Sau không gian trải nghiệm sản phẩm Another Saigon, chúng tôi giới thiệu không gian nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm sản phẩm với tên gọi LG Objet House tại Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc).

Bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm mang tính biểu tượng với sự hài hòa về công nghệ và thiết kế, nơi đây mang đến hệ sinh thái smarthome nhiều tiện nghi nhưng vẫn đậm sắc màu nghệ thuật. Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là điểm đến lý tưởng đối với khách hàng yêu công nghệ và mong muốn trải nghiệm bộ sưu tập điện tử gia dụng cao cấp từ LG.

Điều này nằm trong chiến lược của LG toàn cầu về tăng cường trải nghiệm và tương tác với người dùng, tạo không gian sống lý tưởng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm mang tính biểu tượng với sự hài hòa về công nghệ và thiết kế, nơi đây mang đến hệ sinh thái smarthome nhiều tiện nghi nhưng vẫn đậm sắc màu nghệ thuật

Bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm mang tính biểu tượng với sự hài hòa về công nghệ và thiết kế, nơi đây mang đến hệ sinh thái smarthome nhiều tiện nghi nhưng vẫn đậm sắc màu nghệ thuật

Lý do hãng ra mắt không gian trải nghiệm Objet House là gì?

Nếu vài năm về trước smarthome (nhà thông minh) là khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam thì nay đã dần trở thành tiêu chuẩn của mọi không gian sống. Phạm vi của smarthome cũng bắt đầu thay đổi, từ việc kết nối ở diện tích nhỏ như phòng khách hoặc bếp đã mở rộng ra toàn bộ ngôi nhà. Tuy vậy, không có nhiều không gian để người dùng có thể trải nghiệm ngôi nhà thông minh đúng nghĩa.

LG Objet House giúp người dùng tận hưởng ngôi nhà thông minh một cách chân thật và trọn vẹn với tâm thế thoải mái ngay trong chính kỳ nghỉ. Tất cả thiết bị điện tử gia dụng và giải trí cao cấp tại đây thuộc bộ sưu tập sản phẩm LG Objet. Sản phẩm dễ dàng kết nối và điều khiển bằng ứng dụng độc quyền ThinQ, tạo nên một hệ sinh liền mạch.

Nếu vài năm về trước smarthome (nhà thông minh) là khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam thì nay đã dần trở thành tiêu chuẩn của mọi không gian sống

Nếu vài năm về trước smarthome (nhà thông minh) là khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam thì nay đã dần trở thành tiêu chuẩn của mọi không gian sống

Bên cạnh đó, một xu hướng khác nổi lên gần đây là sử dụng thiết bị điện tử gia dụng và giải trí như một món đồ nội thất. Đáp ứng điều này, bộ sưu tập LG Objet từng nhận loạt giải thưởng toàn cầu nhờ ngôn ngữ thiết kế tinh tế và chăm chút đến từng chi tiết nhỏ, dễ dàng kết nối với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Tôi tin tưởng nơi đây giúp người dùng đi tìm định nghĩa hài hòa, định hình một không gian sống lý tưởng.

Không gian trải nghiệm này có gì khác biệt so với các mô hình đơn vị ra mắt tại Việt Nam trước đó?

Trong hành trình phát triển, chúng tôi luôn đặt khách hàng là kim chỉ nam trong mọi hoạt động và kế hoạch. Tập đoàn liên tục đổi mới để không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó tạo nên sự gắn kết giữa người dùng và thương hiệu. Tuy vậy, điều này không hề đơn giản và cần có chiến lược riêng.

Trong thời đại số, người dùng có xu hướng tự khám phá và nghiên cứu tất cả tính năng của sản phẩm. Thương hiệu cần phải đầu tư nhiều hơn vào giai đoạn tìm kiếm, nghiên cứu sản phẩm cũng như tạo ra cơ hội trải nghiệm thực tế.

Đây cũng là lý do LG quyết định giới thiệu những không gian trải nghiệm sản phẩm với nhiều khác biệt thay vì ra mắt hàng loạt showroom trưng bày. Từ Another Saigon tại TPHCM đến LG Objet House tại Flamingo Đại Lải Resort, đây đều là những điểm chạm giữa thương hiệu với người dùng. Mỗi không gian mang một thông điệp khác nhau, đem đến cơ hội tiếp cận, trải nghiệm hệ sinh thái thiết bị từ LG.

Xu hướng khác nổi lên gần đây là sử dụng thiết bị điện tử gia dụng và giải trí như một món đồ nội thất

Xu hướng khác nổi lên gần đây là sử dụng thiết bị điện tử gia dụng và giải trí như một món đồ nội thất

Another Saigon là cây cầu kết nối và truyền cảm hứng đến Gen Z thông qua hàng loạt trải nghiệm đậm tính tương tác. Còn LG Objet House tạo sự chân thật, thoải mái trong trải nghiệm. Nơi đây các thiết bị gia dụng và giải trí cao cấp đặt trong không gian giao hòa thiên nhiên. Thả mình vào sự tiện nghi và thoải mái này sẽ giúp người dùng có những đánh giá khách quan về cách chúng tôi mang đến họ cuộc sống tươi đẹp hơn.

Tựu chung lại, Another Saigon hay LG Objet House đều là một phần chiến lược của tập đoàn toàn cầu trong việc gia tăng trải nghiệm và tương tác với người dùng: giúp họ tận hưởng cuộc sống hiện đại, tiện nghi, chất lượng hơn. Đây cũng là triết lý "Life's Good" mà thương hiệu hướng đến để nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm mang tính biểu tượng.

Sau khi ra mắt không gian trải nghiệm này, đơn vị có định hướng gì tại thị trường Việt Nam?

Luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, từ nghiên cứu đến hậu mãi, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới để mang đến những giải pháp công nghệ sáng tạo. Tập đoàn sẽ giới thiệu thêm dòng sản phẩm mới, kết hợp bước tiến công nghệ và thiết kể. Khởi đầu là việc giới thiệu máy rửa chén QuadWash Steam, đánh dấu bước tiến vào thị trường gia dụng bếp.

Chúng tôi cũng không ngừng thực thi và đầu tư vào các hoạt động ESG. Giảm thiểu nhựa, rác thải điện tử, góp phần giữ gìn hành tinh xanh, kiến tạo cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày là một trong những mục tiêu quan trọng trên hành trình xây dựng tương lai bền vững của tập đoàn. Những hoạt động này đã mang đến những kết quả rất tích cực và sẽ tiếp tục phát triển vào thời gian tới.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES