Viện Goethe giới thiệu Liên hoan phim Đức-SCHLINGEL 2019 tại Việt Nam

19/06/2019

Viện Goethe sẽ khai mạc Liên hoan phim Đức-SCHLINGEL 2019 tại Việt Nam vào lúc 18h ngày 19/6/2019 ở Rạp Cinestar (135 Hai Bà Trưng, TP. HCM).

Tại Liên hoan phim Đức-SCHLINGEL 2019 trong tháng 6 này, những bộ phim gây tiếng vang của điện ảnh Đức trong thời gian gần đây từ phim gia đình, hài tới phiêu lưu, giả tưởng, thần thoại sẽ được trình chiếu tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và TP. HCM.

Với gần 30 suất chiếu phim ngôn ngữ gốc tiếng Đức kèm phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh hoặc lồng tiếng, những bộ phim được lựa chọn kỹ lưỡng cho năm nay rất thành công tại Đức cũng như châu Âu này hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút thú vị cho người xem.

3

Liên hoan phim phục vụ mọi đối tượng, đặc biệt là khán giả thanh thiếu niên và khán giả trẻ với một chương trình chiếu phim đa dạng và khách mời đặc biệt đến từ Đức. Tại sự kiện lần này, những vị khách mời đặc biệt đến từ nước Đức bao gồm: ông Michael Harbauer - Giám đốc Liên hoan phim trẻ em và thanh thiếu niên Schlingel và bà Sonja Lore Gabriele Ewers – Nhà sản xuất của phim “Cô bạn quỷ tinh quái (How to be Really Bad)”

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các vị khách mời sẽ tham gia giới thiệu phim và giao lưu sau buổi công chiếu. Đặc biệt hơn, các khách mời còn có buổi giao lưu với các nhà làm phim trẻ của Việt Nam trong sự kiện diễn ra tại Hà Nội và TP. HCM.

2

Các bộ phim sẽ được công chiếu tại Liên hoan phim lần này bao gồm: “Cô bạn quỷ tinh quái”, “Simple”, “Siêu đẳng”, “Cô phù thủy nhỏ”, “Matti và Sami và ba sai lầm lớn nhất vũ trụ”, “Chuyến phiêu lưu của Jim Cúc Quần, Lukas và đầu máy hơi nước”.

Liên hoan phim Đức-SCHLINGEL 2019 hứa hẹn mang đến những bộ phim đặc sắc với những khoảnh khắc thú vị, lay động và đầy cảm xúc dành cho những người yêu điện ảnh cũng như cho các gia đình.

Địa điểm và thời gian diễn ra Liên hoan phim:

  • Hà Nội: Trung tâm chiếu phim quốc gia, 87 Láng Hạ. Vé sẽ được bán tại rạp chiếu phim từ ngày 17/6. Giá vé: 20.000 đồng. Lịch chiếu: 21 – 30/6.
  • Huế: Rạp Đông Ba, 203 Trần Hưng Đạo. Vé sẽ được phát miễn phí tại từng địa điểm chiếu bắt đầu từ ngày 19/6. Lịch chiếu: 25 – 29/6.
  • Đà Nẵng: Thư viện Khoa học Tổng hợp, 44 Bạch Đằng, Hải Châu. Vé sẽ được phát miễn phí tại từng địa điểm chiếu bắt đầu từ ngày 19/6. Lịch chiếu: 26 – 30/6.
  • TP. Hồ Chí Minh: Rạp CineStar, 135 Hai Bà Trưng, P.Bến Nghé, Quận 1. Vé sẽ được bán tại rạp chiếu phim từ ngày 12/6. Giá vé: 20.000 đồng. Lịch chiếu: 19 – 24/6.
Bia

Về Liên hoan phim SCHLINGEL:

Liên hoan phim quốc tế SCHLINGEL diễn ra thường niên tại thành phố Chemnitz (Đức) từ năm 1996 và mang tới khán giả một hình ảnh bao quát về các sản phẩm điện ảnh quốc tế mới nhất dành cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Hạng mục phim tranh giải chính thức được bắt đầu từ năm 2001. Đến nay, số lượng ứng viên cho hạng mục này hàng năm ngày càng tăng, khẳng định tầm quan trọng trong hệ thống giải thưởng của SCHLINGEL. Liên hoan phim quốc tế SCHLINGEL 2018 đã thu hút 25.000 du khách đến với Chemnitz và có hơn 230 bộ phim được trình chiếu. Ngoài các buổi nói chuyện với nhà làm phim, sự kiện còn có các hội thảo dành cho trẻ em và thanh thiếu niên, giúp người tham dự có được kinh nghiệm đầu tiên khi tiếp xúc với các thiết bị máy ảnh, máy quay phim.

Thế Anh
RELATED ARTICLES