Loewe quá khứ, hiện tại và tương lai

05/06/2014

Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson, kỹ thuật thủ công, sự sáng tạo và kiến thức tuyệt vời về da thuộc – giá trị cốt lõi của Loewe từ năm 1846 – được tái cơ cấu bằng những giá trị hiện đại và nhận thức mới về văn hóa.

Anderson ra đời ở miền bắc Ireland vào năm 1984, theo học tại trường cao đẳng thời trang London. Sau đó, anh nổi lên như một trong những nhà thiết kế dẫn đầu thế hệ của mình, được đánh gia cao từ các nhà phê bình tên tuổi và cùng lúc thành công về mặt thương mại với những bộ sưu tập mang tên mình, J.W.Anderson.

Qua các thiết kế của Anderson, Loewe thể hiện sự thay đổi trong các dòng thời trang nữ, thời trang nam, phụ kiện và phong cách sống. Loewe khẳng định thời trang là một phần của văn hóa, và không gì đặc biệt hơn là tự tạo văn hóa riêng cho nó. Nhãn hiệu Loewe tập trung vào những mẫu thiết kế thực tế và tiện dụng được sản xuất bằng những chất liệu cao cấp.

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỚI

Loewe, nhãn thời trang cao cấp Tây Ban Nha vừa thay đổi nhận diện, từ logo chữ và logo đồ họa mới cho đến kế hoạch phát triển chuỗi cửa hàng đậm chất nghệ thuật tại các thành phố lớn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mục tiêu của bước trở mình này nhằm bổ sung thêm “ những giá trị hiện đại và nhận thức mới về văn hóa” cho một nhãn hiệu ra đời năm 1846, bắt nguồn từ kỹ thuật thuộc da điêu luyện. Những đổi mới ấy bắt nguồn từ chiến dịch quảng cáo mới của hãng, kết hợp cùng nhiếp ảnh gia nổi tiếng Steven Meisel. Cặp đôi thiết kế đồ họa Michael Amzalag và Mathias Augustyniak từ viện thiết kế M/M Paris đã tạo ra font chữ logo thể hiện nguồn gốc Đức của Enrique Loewe Roessberg, người đã dùng tên mình sáng lập thương hiệu đồ da nổi tiếng Tây Ban Nha, Loewe. Chuyên gia kiến tạo phông chữ Đức Berthold Wolpe là người đã tạo cảm hứng cho hình tượng logo mới của Loewe, với ý nghĩa truyền đạt uy tín và sự vững chắc của thương hiệu. 

Bộ nhận diện mới của Loewe

Cặp đôi cũng đã tái cấu trúc logo đảo chữ đậm chất hoàng gia của Loewe – hình ảnh phản chiếu 4 lần của chữ “L” viết tay. Huy hiệu đầu tiên của hãng được nghệ sĩ người Tây Ban Nha Vicente Vela thiết kế năm 1970. Nhà thiết kế Amzalag và Augustyniak đã trả lại đường nét phác họa mỹ thuật thuần túy nhất cho hình tượng logo: như những chiếc vòng sắt nung in đánh dấu ngựa, nhắc nhớ nguồn gốc chuyên về đồ da thuộc của Loewe. Amzalag và Augustyniak đã nghiên cứu quyển “Đánh dấu gia súc và những Đồ tể lành nghề” xuất bản năm 1919 và bộ sách “Đánh dấu gia súc: Dấu ấn từ khuôn sắt” để làm quen với những cách đánh dấu này. Kiểu chữ và huy hiệu mới đã xuất hiện trên những hộp chữ nhật xám và túi mua sắm gợi lên hình tượng gáy sách và hộp lưu trữ của thư viện – khác hoàn toàn với những bìa sách nâu hung úa màu, gáy ruy băng xưa cũ. Túi mua sắm mới của hãng sẽ rất đứng dáng, tăng cường cảm nhận xúc giác, đề cao các thuộc tính tự nhiên của da thuộc thông qua “thiết kế hiện đại”, cùng những vật phẩm được sáng tạo bằng chất liệu cao cấp thuần túy được sản xuất ưu việt”. Trong bộ sưu tập mới sắp ra mắt, Loewe sẽ giới thiệu hững chiếc áo khoác dài bằng da nhăn không thấm nước, những chiếc áo khoác biker nhẹ, áo len cashmere dài tay và sơ mi âu phục với thiết kế theo phong cách tối giản.

 

 

 

 

RELATED ARTICLES