Lượng khách Trung Quốc đặt vé đi nước ngoài tăng 500%

03/04/2023

Việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đi lại trong và ngoài nước là bước tiến thúc đẩy ngành du lịch của nước này cũng như phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch.

Theo Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc (MCT) đã nối lại các tour du lịch theo nhóm cho công dân Trung Quốc tới 40 quốc gia và khu vực từ ngày 15/3. Đợt nới lỏng đầu tiên vào tháng 2, Trung Quốc chỉ mở cửa du lịch với 20 quốc gia.

60 điểm đến trải dài khắp châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Đại Dương và châu Mỹ Latinh. Các quốc gia khu vực châu Á là những điểm đến phổ biến nhất của khách du lịch Trung Quốc. Tuy nhiên, một số quốc gia lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Mỹ vẫn chưa dỡ bỏ các hạn chế kiểm soát Covid-19 đối với du khách Trung Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi công suất các chuyến bay quốc tế dần phục hồi và giá vé máy bay giảm đáng kể, Trung Quốc đặt kỳ vọng thị trường du lịch nước ngoài tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh và kỳ nghỉ hè của quốc gia này. Từ 26/3 đến 30/6, lượng đơn đặt vé máy bay đi nước ngoài của khách du lịch Trung Quốc tăng hơn 500% so với cùng kỳ năm 2022.

Lượng đơn đặt vé máy bay đi nước ngoài của khách du lịch Trung Quốc tăng chóng mặt.

Lượng đơn đặt vé máy bay đi nước ngoài của khách du lịch Trung Quốc tăng chóng mặt.

Đồng thời, Trung Quốc đã mở lại biên giới cho khách du lịch nước ngoài đến thăm lần đầu tiên sau ba năm kể từ khi đại dịch Covid19 bùng phát, cho phép tất cả các loại thị thực được cấp từ ngày 15/3, theo MCT.

Theo Sách xanh về Kinh tế Du lịch Trung Quốc năm nay, số lượng khách Trung Quốc đi du lịch dự kiến vượt 90 triệu lượt, tăng gấp đôi so với năm trước và tăng tới 31,5% so với mức trước đại dịch.

- Nguồn: Zing news
RELATED ARTICLES