Mua vé máy bay hạng thương gia để ăn miễn phí suốt cả năm

28/10/2022

Một người đàn ông Trung Quốc dùng vé máy bay hạng thương gia và đổi ngày bay liên tiếp hơn 300 lần để được ăn miễn phí trong gần một năm.

Sau khi mua một tấm vé máy bay hạng thương gian của hãng hàng không China Eastern Airlines, một người đàn ông ở Trung Quốc đã tận dụng nó để ăn không tốn tiền tại phòng chờ VIP của sân bay quốc tế Tây An, thuộc tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc. Mua vé máy bay được ăn miễn phí đã đành, số lượng bữa ăn của anh ta gần đủ để ăn suốt một năm.

Người đàn ông này bắt đầu kế hoạch "ăn chùa" bằng cách mua một vé hạng nhất, có thể hoàn tiền 100% của hãng hàng không. Dùng tấm vé này, anh ta vô phòng chờ VIP của sân bay để được ăn uống miễn phí như các khách hạng sang khác. Và điểm mấu chốt là: sau khi ăn xong, anh ta dời chuyến bay của mình hết lần này đến lần khác nhờ đó mà có thể thưởng thức bữa ăn miễn phí tại sân bay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Phòng chờ của các hãng hàng không luôn có những dịch vụ đi kèm để chăm sóc các khách hàng hạng thương gia. (Ảnh minh hoạ)

Phòng chờ của các hãng hàng không luôn có những dịch vụ đi kèm để chăm sóc các khách hàng hạng thương gia. (Ảnh minh hoạ)

Thời gian sau đó, những nhà chức trách của hãng hàng không mới biết được kế hoạch "tinh ranh" của người đàn ông này. Tất cả là nhờ họ nhận ra chiếc vé duy nhất của ông ta được đặt lại lịch bay 300 lần trong một năm. Theo hãng hàng không, họ đã không làm gì được để dừng hành động "ăn chực" của người đàn ông này. Tuy vậy, đại diện của hãng khẳng định trường hợp của người đàn ông tinh ranh này chỉ là trường hợp hiếm hoi.

Ngay thời điểm biết rằng nhân viên sân bay đang nghi ngờ, hành khách trên liền hủy vé máy bay, nhận khoản tiền hoàn lại và lặng lẽ biến mất. Theo người phát ngôn của China Eastern Airlines, hiện hãng không có cách nào để ngăn hành động "hiếm có" này.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES