Bay hơn 2.000 chuyến chỉ để thưởng thức đồ ăn trên máy bay

25/10/2022

Người đàn ông đi du lịch suốt 15 năm chỉ để thử suất ăn trên máy bay. Du khách đến từ London (Anh) cho rằng anh dường như xem máy bay là ngôi nhà thứ 2.

James Asquith, 33 tuổi, ở London (Anh), đã đi du lịch trong suốt 15 năm và thưởng thức các bữa ăn trên máy bay. “Tôi thích đồ ăn trên máy bay và gần như sống trên máy bay", James chia sẻ.

Công việc chính của anh là điều hành một công ty du lịch chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê nhà hoặc trao đổi tài sản trong một khoảng thời gian. Holiday Swap, dự án của anh ra đời nhờ chính ước mơ đi du lịch khắp thế giới của anh. Chuyến đi đầu tiên của James là năm anh 18 tuổi. "Hành lý tôi mang theo trong những chuyến đi đầu tiên rất đơn giản. Tôi còn cảm thấy tự hào vì đã không nhận bất kỳ nguồn tài trợ nào để đi du lịch", James nói.

Người đàn ông du lịch suốt 15 để ăn đồ ăn trên máy bay.

Người đàn ông du lịch suốt 15 để ăn đồ ăn trên máy bay.

James chia sẻ thêm trước đây anh dự định tiết kiệm tiền để mua một căn nhà. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi khi anh tìm thấy niềm vui từ việc đi du lịch một mình và thưởng thức các bữa ăn trên máy bay. Hiện, James đã bay hơn 2.000 chuyến nhưng anh tự nhận mình vẫn như một đứa trẻ, luôn cảm thấy háo hức và tò mò về các món ăn, đồ uống hấp dẫn trên máy bay.

"Các bữa ăn theo phong cách Nhật Bản và thịt bò wagyu của các hãng hàng không Nhật là ngon nhất. Bữa ăn kỳ lạ nhất mà tôi từng nếm thử là một chiếc lá dùng kèm với nước sốt của hãng Sudan Airways", anh nói với New York Post.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

James cũng cho biết anh không thích sử dụng máy bay riêng bởi anh thích không khí nhộn nhịp trên các chuyến bay cũng như hạn chế việc xả khí thải ra môi trường.

Anh nói thêm: “Nhìn ra ngoài cửa sổ, cảm nhận máy bay đang cất hoặc hạ cánh chưa bao giờ khiến tôi cảm thấy nhàm chán". James sẽ tiếp tục những hành trình mới trong tương lai và chia sẻ lại trải nghiệm của mình đến nhiều người hơn.

Anh du lịch khắp nơi trên thế giới bằng 2.000 chuyến bay.

Anh du lịch khắp nơi trên thế giới bằng 2.000 chuyến bay.

Công việc bắt đầu từ sở thích du lịch.

Công việc bắt đầu từ sở thích du lịch.

Trả lời New York Post, James Asquith cho rằng anh không muốn đi vòng quanh hết mọi nơi trên thế giới. Anh trân trọng mọi nền văn hóa và thường dành thời gian ở lại một quốc gia để trải nghiệm. James cho biết thêm dịch vụ Holiday Swap của anh giúp mọi người tiết kiệm hơn khoảng 90% chi phí thuê nơi lưu trú.

"Cảm giác phấn khích trước mỗi chuyến đi luôn bên cạnh, bất chấp việc tôi đi du lịch liên tục suốt 15 năm trời", James nói.

Đặc biệt, khi đi du lịch bằng máy bay quá nhiều, James Asquith bắt đầu để tâm đến dấu vết carbon thải ra trong mỗi chuyến bay. Vì thế, James bắt đầu chọn bay ở những hãng hàng không có chính sách cắt giảm vết carbon nhằm tạo nên sự bền vững trong các chuyến du lịch. Hiện tại, James Asquith là một influencer chuyên review về các hãng bay uy tín trên Instagram.

"Vừa trải nghiệm vé hạng nhất của hãng Swiss. Hậu Covid-19, hãng bay có sự sa sút nhất định khi không cho đặt vé ngay tại quầy và chỉ chấp nhận trả bằng tiền mặt. Đội phục vụ bay làm việc rất tốt, nhưng trải nghiệm đáp đất ở Zurich gặp nhiều trở ngại", James chia sẻ trên trang Instagram của mình. Bài viết thu hút trên 3.000 lượt thích và nhiều bình luận đồng tình với trải nghiệm của James.

Anh Thi - Nguồn: New York Post
RELATED ARTICLES