Hoạ sĩ Hom Nguyễn tái ngộ người yêu nghệ thuật Việt Nam

24/10/2022

Hom Nguyễn sẽ có buổi giao lưu với người hâm mộ tại phòng triển lãm S&S Art, TP.HCM. Hom Nguyễn như người đi trên cây cầu độc mộc bởi chính câu chuyện sự nghiệp khác biệt.

Hom Nguyen chính thức mang các tác phẩm về với giới yêu nghệ thuật Việt Nam tại S&S Art Gallery vào tháng 11/2021. Trong những ngày cuối của tháng 10 này, Hom Nguyễn sẽ có chuyến đi quay trở lại Việt Nam sau 1 khoảng thời gian dài, để một lần nữa cảm nhận những rung động của nguồn cội từ sâu thẳm bên trong ông, nhưng lần này sẽ với một tâm thế mới mẻ hơn.

Giao lưu với người yêu nghệ thuật Việt Nam, các sinh viên trẻ, Hom Nguyễn mong kể câu chuyện và hành trình của mình để cổ vũ những nghệ sĩ Việt tương lai vững tin trước những khó khăn và thách thức gặp phải khi chọn con đường này.

Hom Nguyen sớm bộc lộ niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ.

Hom Nguyen sớm bộc lộ niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ.

Tại phòng triển lãm S&S Art, anh sẽ cùng với các bạn nhỏ và bậc phụ huynh tham gia hoạt động vẽ tranh cùng nhau. Từng là một đứa trẻ gặp vô vàn khó khăn nhưng đều vượt qua nhờ vào niềm đam mê nghệ thuật mãnh liệt, Hom Nguyễn hiểu được tầm quan trọng của việc ý thức và phát triển sở thích của các bé từ nhỏ đến với cuộc sống sau này. Chặng cuối của hành trình ‘thăm quê”, Hom Nguyen sẽ vẽ trực tiếp một bức hoạ dành tôn vinh nghệ thuật Patina nhân dịp thương hiệu Berluti (nhà sáng lập kĩ nghệ Patina) khai trương boutique đầu tiên tại Hà Nội.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hom Nguyễn sớm bộc lộ niềm yêu thích và tài năng hội họa của mình từ nhỏ. Cậu đã vẽ rất nhiều, những nét nguệch ngoạc các khuôn mặt và phong cảnh bằng bút chì lên sổ tay, góc bàn, khăn giấy. Thế nhưng, sự khó khăn của một gia đình chỉ 2 mẹ con, người mẹ gặp tai nạn và không biết tiếng Pháp, đã khiến cậu bé Hom mới 4 tuổi sớm trưởng thành và trở thành 1 chiến binh.

Khi được hỏi đến ký ức về tuổi thơ, anh nhớ về nhiều sự - không - còn - nữa; không còn nữa những buổi sáng mẹ dắt đi học, không còn nữa những buổi đêm ngủ thẳng giấc vì phải thức chăm mẹ, không còn nữa một tuổi thơ vô tư. Anh kể lại, “Cuộc sống, mọi thứ đều đảo lộn, tôi đã phải trưởng thành nhanh, rất nhanh bởi vì giờ đây tôi còn cần phải chăm sóc cả mẹ của mình”.

Hom ngưng học và bắt đầu kiếm sống từ năm 12 tuổi ở cửa hàng quần áo nhưng trong lòng cậu vẫn luôn âm ỉ niềm đam mê với nghệ thuât. Dường như đối với Hom, điều may mắn mà anh có được trong tuổi thơ đầy bất hạnh này, chính là niềm yêu thích sân khấu từ người bạn của mẹ, là ngọn nến sáng le lói truyền cho Hom cái ý nghĩ người ta vẫn có thể nuôi giữ những ước mơ về nghệ thuật trong cuộc sống vất vả khi mà vấn đề cơm áo gạo tiền vẫn là điều tiên quyết.

Những bức tranh chân dung của anh.

Những bức tranh chân dung của anh.

Nghệ thuật tạo màu Patina đặc trưng của Hom Nguyen.

Nghệ thuật tạo màu Patina đặc trưng của Hom Nguyen.

Với tư cách là một nghệ nhân Patina độc lập, anh bắt đầu với việc đưa các màu sắc lên da và các kĩ thuật đánh Patina điêu luyện để tạo ra những bức hoạ sống động trên đôi chân của những nhà sưu tầm. Với khả năng hội hoạ bản năng, sau đó Hom bắt đầu vẽ trên những đôi giày, xăm lên da dày và tạo được tiếng vang nhỏ trong giới, anh có một cuộc sống ổn định hơn và được biết đến trong lĩnh vực này.

Thậm chí, đã có những khách hàng phải chờ đợi bởi những đơn đặt hàng độc bản từ Hom. Anh ngạc nhiên với chính sự phát triển của mình trong lĩnh vực Patina, cũng nhờ đó mà anh có được sự tự tin về cảm nhận nghệ thuật của mình và quyết định đi xa hơn nữa với tinh thần yêu nghệ thuật.

Anh Thi
RELATED ARTICLES