Massage bằng dao chặt thịt ở Đài Loan

23/04/2014

Bạn sẽ không khỏi rùng mình khi nhìn cảnh các nhân viên massage ra sức “chém” dao lên người du khách.

Đối với người dân Tân Trúc, phía bắc đảo Đài Loan, massage bằng dao rất được ưa chuộng. Văn hóa trị liệu truyền thống của Trung Hoa đa dạng với nhiều hình thức độc đáo. Trong đó, massage bằng dao (Dao Liêu) là một kỹ thuật trị liệu cổ truyền được sử dụng từ hơn 2.000 năm trước. Phương pháp này được lưu truyền đến ngày nay nhờ các nhà sư Phật giáo Trung Quốc. Khi các nhà sư đi truyền giáo và mang văn hóa massage bằng dao đến Nhật Bản hơn 1.000 năm trước, các samurai Nhật còn biến tấu thành sử dụng kiếm.

Phương pháp này rất đơn giản. Nhân viên chuẩn bị tiến hành trị liệu sẽ mài dao trên đá ướt. Loại dao được sử dụng là dao phay có bản to.

Loại dao dùng để massage là dao bản to. Ảnh: CNN.

Khách ngồi thẳng lưng trên ghế hoặc nằm sấp trên giường. Khăn phủ trên lưng, kem bôi trơn hoặc cao hổ xoa đều trên vai trong khi được xoa bóp nhẹ để thư giãn. Sau đó nhân viên khéo léo vỗ nhẹ cán dao hoặc miết dài cán vào những phần cơ thể nhức mỏi của khách hàng, giúp việc lưu thông máu diễn ra dễ dàng hơn, giải phóng năng lượng tĩnh trong người và loại bỏ các chất độc hại. Việc di chuyển cán dao sắc với lực ấn vừa đủ sẽ khiến các cơn đau, nhức mỏi của khách hàng biến mất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mỗi lần massage thường kéo dài khoảng 30 phút và có giá lên tới 15 USD/lần (khoảng 300.000 đồng). Tại những hàng massage dao có tiếng, khách hàng còn phải xếp hàng dài chờ tới lượt được “chém”.

Trong một cửa hàng massage bằng dao ở Đài Bắc. Ảnh: magovine.

Theo ông Pan Wen Hsiung 51 tuổi, chủ một cửa tiệm massage bằng dao nổi tiếng ở đường Sungkiang Road, các khách hàng tìm đến đây thường trong độ tuổi từ 30 đến 70. Họ gặp phải các bệnh mãn tính như đau khớp, cột sống, mất ngủ, cường giáp hay dạ dày hoặc ruột có vấn đề. Người ta tin rằng phương pháp massage bằng dao không chỉ làm thuyên giảm các cơn đau mà còn chữa được các bệnh trên. Một số ít sử dụng liệu pháp này với mong muốn giảm cân. Nhiều vị khách là người nước ngoài đến đây du lịch và tò mò muốn trải nghiệm dịch vụ độc đáo này.

Giải thích cơ chế massage bằng dao, ông Pan cho biết: “Massage bằng dao dựa trên nguyên lý cột thu lôi. Việc massage bằng dao sẽ chuyển cơn đau ra khỏi cơ thể thông qua con dao. Khi dao chạm vào da, các nơtron từ cạnh của kim loại sẽ tương tác với proton từ điểm có vấn đề trên cơ thể giúp bệnh nhân cảm giác có luồng khí thông qua khiến cơn đau thuyên giảm”.

Ông nói thêm rằng massage dao cũng liên quan đến châm cứu. Tuy dao có chức năng tương tự kim châm cứu nhưng lại không thực sự xuyên qua da. Không có nguy hiểm nào từ dịch vụ này, kể cả khi miết dao vào da theo chiều dọc nhưng người được điều trị phải nằm hoàn toàn bất động.

Du khách có thể tìm đến các cửa hàng massage ở ga chính Đài Bắc, gần cửa Z8. Nơi đây cung cấp dịch vụ massage bằng dao giá rẻ (chỉ khoảng tương đương 190.000 đồng/lượt). Ngoài ra, dịch vụ massage này cũng xuất hiện ở nhiều khu chợ đêm trong thành phố.

 

RELATED ARTICLES