Mezzotono, nhóm nhạc không nhạc đệm Ý biểu diễn tại Việt Nam

12/06/2014

Vào lúc 20 ngày 16/6, Mezzotono, nhóm nhạc không nhạc đệm Ý, sẽ có buổi biểu diễn tại “Casa Italia”, số 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội.

Đây là chương trình biểu diễn nằm trong trong khuôn khổ Chương trình Ý-Việt 2014. “Mezzotono, nhóm nhạc không nhạc đệm Ý” gồm năm nghệ sĩ trẻ người Ý biểu diễn hoàn toàn với kỹ thuật "a cappella", nghĩa là tạo ra thanh và nhạc mà không sử dụng bất kỳ nhạc cụ nào, chính giọng hát sẽ biểu đạt âm thanh các nhạc cụ khác nhau. Cách tiếp cận độc đáo này của năm nghệ sỹ khuyến khích khán giả cùng hòa vào giai điệu của họ, trở thành một phần của chính dàn nhạc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nét đặc sắc trong những màn trình diễn của các nghệ sĩ được khám phá qua âm nhạc Ý với việc thể hiện bằng nhiều phong cách khác nhau. Từ nhạc jazz tới bossa nova, từ mambo đến tango, từ phong cách big-band đến nhạc cổ điển - tất cả các bài hát đều có hiệu ứng rất khác so với phiên bản gốc do cách thể hiện ngẫu hứng và sự hòa phối nhịp điệu của giọng hát.

"Mezzotono " đã biểu diễn tại một số nhà hát ở Ý và nước ngoài. Các nghệ sỹ cũng đã tổ chức các hội thảo cũng như Master class tại các trường Đại học ở nước ngoài trên toàn thế giới về kỹ thuật thanh nhạc "a cappella". Tháng 10/2008, nhóm nhạc đã được lựa chọn là một trong mười nhóm hay nhất ở Ý và đã được mời thực hiện đĩa CD " A Cappella Made in Italy".

Tại buổi hòa nhạc ở Hà Nội, một số bài hát nổi tiếng của Ý sẽ được biểu diễn như: “Quando quando quando” (Tony Renis), “Un uomo in frack” (Domenico Modugno) và “Buonasera Signorina” (Fred Buscaglione).

RELATED ARTICLES