Miễn vé cho phụ nữ mặc áo dài thăm di tích cố đô Huế

07/03/2019

Phụ nữ trong nước và quốc tế mặc áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan các di tích ở cố đô Huế sẽ được miễn phí vé vào cửa từ 7/3 tới 9/3.

Ngày 5/3, Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có công văn chỉ đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế miễn 100% giá vé tham quan đối với những phụ nữ mặc áo dài đến các điểm di tích trong 3 ngày. Thời gian thực hiện từ ngày 7/3 đến ngày 9/3.

Empty

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế từng có thư ngỏ gửi các trường học trên địa bàn tỉnh về việc hưởng ứng cuộc vận động mang trang phục áo dài truyền thống.

Mục đích cuộc vận động nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa, nét đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của phụ nữ vùng đất cố đô và tạo một nét đẹp trong văn hóa công sở.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có quy định toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh sẽ thực hiện mặc trang phục áo dài truyền thống vào ngày thứ 2 hàng tuần từ tháng 9/2018.

Chủ trương này, theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế là thể hiện sự trân trọng nét đẹp của người phụ nữ, cũng như chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; đồng thời, bày tỏ kỳ vọng đưa hình ảnh áo dài truyền thống trở lại thuở vàng son.

Được biết, theo đề xuất của Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đồng ý chủ trương tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề “Phát huy giá trị văn hóa Huế trong xây dựng thương hiệu áo dài Huế” vào giữa tháng 3 năm 2019 tại thành phố Huế.

Nga Nguyễn - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES