Moroccan - Lối thiết kế đậm chất vương giả

13/11/2018

Phong cách Moroccan (Ma rốc) trong thiết kế nội thất có nguồn gốc từ kiến trúc Morrish, là kết tinh của nhiều nền văn hóa khác nhau như châu Phi, Địa Trung Hải và châu Âu. Nét đặc trưng của Moroccan style là những chi tiết chạm trổ tinh xảo, cửa cong và vật liệu vải đầy màu sắc.

Thời gian gần đây, phong cách Moroccan là một trong những phong cách được các chuyên gia thiết kế ưa chuộng và có xu hướng trở thành phong cách "hot" nhất hiện nay. Kiểu kiến trúc này khá phổ biến và xuất hiện chủ yếu ở khắp các vùng Ả Rập, Bắc Phi cũng như trên bán đảo Iberia.

Empty

Phòng khách

Empty

Trong phong cách Moroccan, phòng khách được chú trọng nhiều nhất bởi đó là không gian để gia chủ thể hiện sự hiếu khách và cũng là nơi để quảng bá nét văn hóa độc đáo của phong cách này. Phòng khách thường được bố trí một dãy ghế dài nối liền nhau, kê sát tường và đặt một chiếc bàn đối diện với hàng ghế. Đồ nội thất thường được bọc da và trang trí với những màu sắc ấm áp và đầy sức sống. Trên ghế thường bài trí những chiếc gối vuông với hoa văn đặc trưng vùng Ả rập như tăng thêm vẻ bắt mắt.

Empty

Ngoài ra, phòng khách còn được trang trí thêm những đồ gốm sứ, sản phẩm dệt, thêu và những chiếc đèn lồng, hầu hết các loại đèn và đèn lồng trong thiết kế Moroccan đều là những sản phẩm được làm bằng tay và có ánh sáng dìu dịu khiến cho ngôi nhà trở nên ấm áp, huyền bí.

Gạch

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Gạch lát là một đặc điểm tiêu biểu cho phong cách Moroccan. Gạch lát thường có gam màu lạnh, mà chủ yếu là sắc thái của các màu xanh (xanh lá cây hay ngọc lam) rất phù hợp với các chi tiết trang trí cho không gian.

Empty

Đặc biệt là gạch lát nền. Gạch lát còn được sử dụng để ốp tường với những họa tiết trang trí và màu sắc ấn tượng, làm nên phong cách rất riêng. Ngoài ra, loại gạch men có họa tiết sặc sỡ thường xuyên được sử dụng khi thiết kế theo phong cách này.

Màu sắc

Một trong những đặc trưng tiêu biểu nhất của phong cách Moroccan là cách sử dụng màu sắc.

decor-phong-cach-moroccan5

Bảng màu cho phong cách Moroccan có thể phản ánh màu của đất, sự ấm áp hay màu ánh sáng mặt trời mọc tuyệt đẹp, kết hợp với màu ngọc lam sống động. Những màu sắc phong phú như: màu sô-cô-la, tím, xanh ngọc, màu olive, màu xanh dương, màu bạc, màu hổ phách,... nổi bật trên nền màu vàng của lúa mỳ hoặc màu be.

Empty

Nội thất

Moroccan style với nội thất tinh tế được chạm khắc và chế tác thủ công hoàn mỹ đến từng chi tiết không phải là điều dễ dàng. Vì thế các nhà thiết kế sẽ thay bằng sản phẩm nội thất được làm từ gỗ tối màu để vẫn giữ hồn của phong cách đặc trưng này, nhưng kiểu dáng mộc mạc với các chi tiết trang trí kim loại, sự thay thế khéo léo này giúp không gian hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được yếu tố cốt lõi trong từng phong cách.

Empty

Thay những chiếc nệm đặt dưới sàn nhà kiểu truyền thống, không gian nội thất Moroccan style hiện đại sử dụng những bộ sofa có chân nhằm đem đến cho người sử dụng thêm nhiều sự lựa chọn khi sử dụng phong cách này.

Empty

Các loại vải có màu sắc phong phú, kết cấu và kiểu dáng phức tạp là kiểu trang trí điển hình của Moroccan. Kiểu décor này cũng rất ưa chuộng gối ôm, nệm, thảm treo, rèm cửa ..vv

Bảo Khuyên - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES