Một năm rực rỡ của du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

13/12/2019

Vào ngày 12/12 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức Gala Dinner cuối năm với tên gọi “Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2019”, nhằm kỷ niệm một năm thành công của du lịch giữa hai đất nước.

Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2019 vừa diễn ra vào ngày 12/12/2019 tại khách sạn Melia Hà Nội để kỷ niệm một năm thành công của hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Giải thưởng bao gồm các hạng mục: Đối tác Chiến lược, Đối tác Sáng tạo, Đối tác Ấn tượng, Nhà báo Xuất sắc, Giải thưởng đặc biệt dành cho Chuyên gia Tư vấn Du lịch Cao cấp Hàn Quốc; và tri ân các đối tác hoạt động xuất sắc.

“Năm 2019 là một năm thành công của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng ổn định, Việt Nam khẳng định vị thế là một trong 10 thị trường quan trọng, có lượng khách tới thăm Hàn Quốc cao nhất", Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Jong Sun chia sẻ.

Ông Park Jong Sun - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại đêm tiệc.

Ông Park Jong Sun - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại đêm tiệc.

Tính đến tháng 9 năm 2019, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt hơn 3,1 triệu lượt - tăng khoảng 22,5% so với cùng kỳ năm 2018 và là thị trường quan trọng thứ hai, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại, tính đến hết tháng 11/2019, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt hơn 521 nghìn lượt, tăng khoảng 21,9% so với cùng kỳ năm 2018 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách ổn định của du lịch Hàn Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hàn Quốc - đất nước du lịch đầy màu sắc với cảnh quan bốn mùa tuyệt đẹp.

Hàn Quốc - đất nước du lịch đầy màu sắc với cảnh quan bốn mùa tuyệt đẹp.

Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh mẽ, số lượng các sản phẩm du lịch mới chất lượng cũng không ngừng được giới thiệu tới du khách Việt Nam. Chiến dịch quảng bá cho bốn mùa xuân, hạ, thu, đông do KTO tại Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng lớn và ra mắt được hơn 100 sản phẩm du lịch mới. Nhiều trải nghiệm mới lạ đã được mang đến cho du khách Việt như: tham dự các lễ hội theo mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng, ....

Đặc biệt, vào tháng 9 và tháng 11 năm 2019, KTO phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hàn Quốc tổ chức “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam - Vietnam Welcome Week 2019” với nhiều hoạt động hỗ trợ và quảng bá hướng tới khách du lịch Việt Nam tại các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó còn là sự hỗ trợ rất thiết thực như: bố trí nhân lực biết tiếng Việt tại khu vực kiểm tra nhập cảnh tại sân bay quốc tế Incheon; vận hành các quầy thông tin du lịch đặc biệt dành cho du khách Việt Nam tại một số sân bay tại Hàn Quốc hay tặng quà chào mừng cho khách du lịch Việt Nam.

Du khách tận hưởng mùa thu vàng Hàn Quốc.

Du khách tận hưởng mùa thu vàng Hàn Quốc.

KTO cũng phối hợp với kênh VTV1, VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam để quảng bá rộng rãi hơn du lịch tự do, du lịch y tế và du lịch trải nghiệm chợ truyền thống tới đông đảo du khách Việt Nam. Đặc biệt trong mảng du lịch khen thưởng, trong năm 2019, KTO đã hỗ trợ hơn 71 nghìn khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, tăng 16,61% so với năm 2019 và đứng số 1 trong 32 thị trường thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng.

My Tống
RELATED ARTICLES