Năm mới buồn của người dân Nhật Bản

22/12/2020

Lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ, các sự kiện tôn giáo chào đón năm mới tại Nhật Bản không thể diễn ra như thường lệ, khi ngôi đền cổ linh thiêng Meiji ở thủ đô Tokyo, vốn thu hút hàng triệu người đến thăm vào dịp đầu năm, phải đóng cửa do Covid-19.

Với người dân Nhật Bản, viếng thăm đền, chùa là một nghi lễ không thể thiếu trong dịp chào đón năm mới. Trong 3 ngày đầu tiên của năm mới, hàng triệu người trên khắp cả nước đổ về các ngôi đền, chùa để cầu bình an. Mỗi năm, riêng số người đến đền Meiji từ thời điểm bước sang năm mới đến ngày 3/1 lên tới khoảng 3,1 triệu người.

Tuy nhiên, năm nay, ngôi đền này sẽ đóng cửa lần đầu tiên trong dịp chào đón năm mới kể từ khi kết thúc Thế chiến II. Theo người phát ngôn của đền Meiji, ngôi đền này buộc phải đóng cửa để hạn chế đám đông.

Empty

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản đang phải đối phó với làn sóng lây nhiễm thứ 3 dịch Covid-19, với số ca nhiễm mới trong những tuần qua liên tục ở mức cao nhất từ trước tới nay. Trong khi đó, nhiều cơ sở tôn giáo của Nhật Bản cũng đề nghị người dân đặt chỗ trước vào dịp Năm mới.

Chính quyền thủ đô Tokyo cũng đã đề nghị người dân ở nhà dịp đón Năm mới và toàn bộ các tuyến đường sắt và tàu điện ngầm đều không hoạt động trong đêm Giao thừa để hạn chế đám đông.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hà Lê - Nguồn: Japan Times
RELATED ARTICLES